เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - EverYMarina Book Blog
รีวิว - ราชาวิหค ชุด สิบสองเศร้า : Chiffon_cake


  • เรื่องย่อหลังปก

    หอสองคือป้อมปราการที่รวบรวม ‘บุรุษผู้มีพละกำลัง’ มาไว้ด้วยกันส่วนหอสามคือหอคอยสูงซึ่งมี ‘ชายหนุ่มรูปงาม’ หลับใหลอยู่นั่นเอง ระหว่างประธานหอสองผู้น่าเกรงขามอย่าง ‘สงคราม’ กับประธานหอสาม (หอที่หน้าตาดีที่สุดในโลก) อย่างผมในสายตาเด็กหอคนอื่นคงเห็นแต่ความไม่ลงรอยระหว่างเราเพราะเหตุการณ์บาดหมางบางอย่าง ทำให้ผมกับมันต้องสร้างภาพคู่กัดขึ้นมาบังหน้าแต่จริงๆ แล้วเราไม่ได้เกลียดกันขนาดนั้นหรอกครับ ไม่ใช่อริแต่ก็ไม่สนิทกันน่าแปลกอยู่เหมือนกันที่ช่วงหลังมานี้สงครามมักจะเข้ามาวอแวผมตลอดแถมตัวผมเองก็ยังแอบใจสั่นไปกับความโหดแต่อบอุ่นของมันซะด้วย ขณะที่กำลังคิดทบทวนหัวใจตัวเอง ผมกลับพบว่า...คนที่ผมน่าจะมีใจให้กำลังแอบชอบใครอีกคนอยู่ใครคนนั้นก็คือ ‘มีน’ ลูกหอของผมผู้เป็นดาราดังประจำมหา’ลัยนั่นเองถึงผมจะหน้าตาดีกว่าคนอื่นหน่อยๆ แต่ถ้าเทียบกับมีนที่เป็นดาราเจ้าเสน่ห์...แน่นอนอยู่แล้วว่าคนที่ต้องนกก็คือ ‘อ้าย’ คนนี้ไงครับคุณ

    คุยกันหลังอ่าน
    เอ้อ...ก็จริงๆคือ หลังๆมาเราไม่ค่อยอ่านนิยายวายไทยแนวนี้เลย (แนวนี้ก็คือ trope นิยายวายไทยแนวมหาลัยแบบเล้าเป็ด) จนช่วงพักหลังกลับมาอ่านบ้างก็รู้สึกคิดถึงอะไรทำนองนี้เหมือนกันค่ะ

    เรื่องนี้เป็นของชิฟฟ่อนเค้ก เรื่องเก่าๆของเค้าเราน่าจะเคยอ่านมาเกือบหมด อย่างเดือนเกี้ยวเดือน นิราศโชซอน แทนทัพ ร้านบาร์สุราลัย แต่ยังไม่เคยรีวิวลงในบลอคนี้เลย ก็จริงๆช่วงที่เราอ่านนิยายวายไทยในเล้าเป็ดเยอะๆ คนเขียนคนนี้ก็เป็นคนนึงที่เราคลิกอ่านแบบไม่ได้ลังเลนะคะ

    เรื่องนี้สำหรับเราใช้เวลาจูนเยอะเหมือนกัน เพราะว่าไม่ได้อ่านแนวนี้มานานแล้วน่ะ 5555 ก็มีฟีลแบบเด็กๆ ฟีลแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก สไตล์วายไทยมหาลัย พลอตเรื่องไม่ได้หนักหน่วงอะไร เราว่าเหมาะกับการอ่านแบบฟินๆ เน้นน่ารัก
    พลอตเรื่องนี้เป็นแนวมหาลัยค่ะ พระเอก (สงคราม) เป็นประธานหอสอง ส่วนนายเอก (อ้าย) เป็นประธานหอสาม ซึ่งทั้งสองหอก็มีฟีลไม่ถูกกันเล็กน้อย มีหลายเอเลเม้นมากที่ทำให้เราคิดถึงเด็กหอ (เนออนกับเบียร์ / ไม่ได้เหมือนกันหรอกนะ แค่คิดถึงเฉยๆ) ก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่อ่านได้เพลินๆค่ะ สนุกดีเหมือนกัน คาแรกเตอร์น่ารักดี

    เรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดสิบสองเศร้า ซึ่งบอกตามตรงว่าชื่อแต่ละชื่อในชุดนี้ทำให้เราไม่ได้คิดว่าเรื่องนี้เป็นแนวรักมหาลัยเลย คิดว่าเป็นแนวแบบแฟนตาซีหรืออะไรสักอย่าง คือแค่สิบสองเศร้าก็ชวนให้รู้สึกเศร้าแล้ว แต่จริงๆไม่เศร้านะ ส่วนชื่อเรื่องราชาวิหค เป็นเพราะนกบ่อยต่างหาก เราคิดว่าเรื่องอื่นๆในเซตอย่างบัลลังก์ปักษา ก็คงเป็นนกในความหมายเดียวกันมั้ง
    จริงๆเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแรกในเซต แต่เราหยิบมาอ่านก่อนแบบไม่เรียงลำดับ เรื่องอื่นๆในเซตเราคิดว่าน่าจะอ่านเหมือนกัน ถ้าอ่านแล้วก็คงมารีวิวให้ฟังนะคะ

    สรุปแล้วเราคิดว่าเป็นเรื่องทีอ่านได้เพลินๆ ถ้าคาดหวังอะไรแบบชิวๆแบบสไตล์วายไทยแนวมหาลัย น่าจะไม่ผิดหวังค่ะ

    ปล.เห็นว่าเรื่องนี้จะมีเป็นซีรีส์ด้วยแฮะ

    E-book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in