เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - EverYMarina Book Blog
รีวิว - บัลลังก์ปักษา ชุด สิบสองเศร้า : Chiffon_cake

  • เรื่องย่อหลังปก
    เพราะต้องการเลือกทางเดินชีวิตด้วยตัวเอง ผมจึงเลือกซิ่วมาเรียนในคณะที่ใจชอบ ไม่ใช่คณะที่พ่อแม่เลือกแต่ก็ไม่คิดเลยว่าการตัดสินใจมาเรียนมหา’ลัยไกลปืนเที่ยงจะทำให้ชีวิตของ ‘ทนาย’ คนนี้เปลี่ยนไป จุดเริ่มต้นอยู่ที่การเลือกหอพัก อันที่จริง... ผมไม่ได้เลือก แต่เป็นคนที่ถูกเลือกต่างหากผมได้เข้าไปอยู่ในหอสามซึ่งเป็นสถานที่ที่รวบรวมผู้ชายหน้าตาดี (ที่สุด) ในมหา’ลัยเพิ่งรู้เหมือนกันว่ามันมีการแบ่งประเภทหอแบบแปลกๆ อย่างนี้อยู่ด้วยแล้วก็ต้องแปลกใจยิ่งกว่าเมื่อพบว่าในหอนี้มีผู้ชายที่ฮอตในหมู่เพศผู้ด้วยกันแฝงตัวอยู่‘อาสา’ คือผู้ชายคนนั้น คนที่เป็นเสมือนสมบัติล้ำค่าที่ชาวหอสามต้องรักษายิ่งชีวิตทีแรกผมก็ไม่ค่อยเชื่อนักหรอกว่าทุกคนจะต้องรู้สึกแบบนั้นและทำเรื่องทำนองนั้นจริงๆแต่พอได้ใกล้ชิด... ไอ้ทนายคนนี้ก็กลับกลายเป็นหนึ่งในคนที่หวงนางฟ้าคนดีเข้าเส้นหวงจนอยากจะฮุบสมบัติส่วนรวมมาเป็นสมบัติส่วนตัวขึ้นมาซะอย่างนั้น...ทว่าเรื่องชวนยุ่งยากใจก็บังเกิด เพราะผมดันไปลั่นวาจากับเพื่อนอีกสองคนซึ่งเป็นคนที่แอบรักอาสาอยู่รับปากเป็นมั่นเหมาะว่าจะไม่มีทางคิดอะไรเกินเลยกับอาสาแน่นอน เอาไงดีล่ะทนายเอ๋ย จะยอมกลืนน้ำลายตัวเอง ทรยศความไว้ใจของเพื่อนหรือจะยอมนก ตัดใจปล่อยให้นางฟ้าโบยบินอยู่ในสรวงสวรรค์ต่อไป

    คุยกันหลังอ่าน
    เมื่อเอนทรี่ที่แล้วได้รีวิว ราชาวิหค ไปนะคะ ซึ่งจริงๆแล้วลำดับการอ่านควรจะเป็น บัลลังก์ปักษา ราชาวิหค ดุจนกในกรงขัง แล้วก็สิบสองรัก ปะ คือพออ่านราชาวิหคก่อนก็ถูกสปอยบัลลังก์ปักษานะ เรื่องของราชาวิหคเกิดหลังบัลลังก์ปักษาด้วย

    ก็เรื่องนี้เป็นเรื่องของทนาย เด็กปีหนึ่งหอสามมอบี ที่ซิ่วมาจากหมอ กับ อาสา นางฟ้าของหอสามมอบี ก็เรื่องนี้ก็เป็นแนวน่ารักๆอ่านสบายๆ มีเรื่องความสัมพันธ์ที่ทับไปทับมานิดหน่อย อย่างมีเพื่อนอีกสองคนที่ชอบอาสาเหมือนกันอะไรทำนองนี้

    แต่รวมๆเรื่องราวก็ไม่ได้ดราม่ามาก เรื่องว่าก็ดูคนจีบกันนั่นแหละ นายเอกค่อนข้างเป็นสายใสๆ น่ารัก ไร้เดียงสา เจ้าเล่ห์นิดหน่อย แต่ก็ยังนับเป็นสายน้องผู้น่ารักอะไรทำนองนี้ ก็สมฉายานางฟ้า ส่วนพระเอกก็เป็นสายหล่อ 555555
    ก็เนื้อเรื่องเป็นแนวสายนิยายวายมหาลัยนั่นแหละค่ะ คิดว่าถ้าใครชอบแนวนี้ก็น่าจะอ่านได้สนุกอยู่แล้วล่ะนะ

    ถ้าให้เทียบเราชอบราชาวิหคมากกว่าเรื่องนี้ค่ะ รู้สึกว่าชอบสงครามกับอ้าย มากกว่าทนายกับอาสานะ ชอบไดนามิกความสัมพันธ์ระหว่างคู่นั้นมากกว่า เราอาจจะชอบบุคลิกของพระนายเรื่องนั้นมากกว่าเรื่องนี้ด้วยแหละ

    แล้วก็หลังจากอ่านมาสองเล่ม รู้สึกว่าระบบหอของที่นี่ ทำให้นึกถึงการ์ตูนญี่ปุ่น/ซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องนึง ก็คือ ระบบหอชายล้วนของ Hana Kimi อะ มันจะมีหอหนึ่งสองสาม ว่าไปแล้วก็คิดถึงประธานหอสุดหล่อเลย TT^TT

    E-book: CLICK!


    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in