“เป็นไรอีก” แชงมองเพื่อนที่วันนี้ดูซึมผิดปกติ ไม่พูดไม่จา เมื่อวานยังเห็นเริงร่าอยู่เลยจนเขาแทบจะปรับตัวไม่ทันกับอารมณ์แปรปรวนของเพื่อนสาว
“
“
“
“
บี๋เหลือบมองเพื่อน ด้วยความรู้สึกผิดเล็กๆที่เกิดขึ้น ไม่อยากจะโกหกหรอกนะ แต่สำหรับเธอแล้วมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรจนต้องเอาไปปรับทุกข์ แค่ต้องใช้เวลานิดเดียวก็เท่านั้นเอง
“
ลีทักทายกลับ ก่อนจะเดินตรงมา
“
“
“
“
“
“
“ช่างมันเหอะ คงเดินไปห้องแล้วมั้ง” แชงว่าอย่างไม่ใส่ใจก่อนจะคุยกับลีระหว่างทางไปตึกเรียน แต่ก็ไม่วายหันมองรอบตัวอยู่ดี
บี๋นั่งลง หอบหายใจแรงด้วยความเหนื่อย นี้สินะที่เขาบอกว่าถ้าชอบใครสักคน ก็จะเห็นคนคนนั้นอยู่ในสายตาแม้จะอยู่ท่ามกลางฝูงชนต่อให้ไกลกันเป็นโยชน์ก็ตามเถอะ
“
“
ฟางเห็นแบบนั้น จึงหยิบขวดน้ำออกจากกระเป๋าก่อนเปิดฝาและยื่นให้บี๋
“
“
บี๋มองไปหาต้นเสียงในขณะที่หัวก็ยังซบอยู่ที่เดิม
“เออ ฟางไม่กล้าไง กูเลยพูดแทน” แชงว่าพร้อมทิ้งกระเป๋าลงบนโต๊ะเสียงดังโครม “ทำไมขึ้นมาก่อน”ก่อนจะหันเก้าอี้มาทางที่บี๋นั่ง
“
“
บี๋จำใจยกศรีษะขึ้น ก่อนจะหันหน้าไปทางแชงดูจากสีหน้าที่จริงจังแล้ว ต้องขอบอกว่าเธอก็แอบกลัวอยู่นิดๆเหมือนกัน
“
“
“
“
“
“
“
“
“
“ไม่ใช่ซะหน่อย” จีบีบเสียงเลียนแบบ “
“
“บอกมา” บี๋เหลือบมองแชงอีกครั้งก่อนหันไปหาอีกสองตัว ที่ทำหน้าอยากรู้อยากเห็นสุดๆ ฟางเห็นบรรยากาศท่าจะไม่ดีจึงลุกออกไป เพื่อให้ทั้งสี่คนได้คุยกันอย่างสะดวก
“
“
“
“
“
บี๋ส่ายหัวเมื่อได้ยินคำถาม
“
แชง ปั้น จี หันขวับ มองหน้ากันอย่างอัตโนมัติ
.
.
เมื่อเห็นว่าในห้องตอนนี้บี๋กำลังจับกลุ่มคุยกันตามประสาผู้หญิงที่โต๊ะตัวเอง จีจึงหันมาถามปั้นทันที
“
“
“
“
“
“ไอ้เดี๋ยวนี้กูก็รู้” จีมองหน้าแชง “
ซึ่งทั้งสามก็เห็นพ้องต้องกันว่าไม่เคยเห็นเพื่อนผู้หญิงเพียงคนเดียวในกลุ่มเป็นแบบนี้ตั้งแต่รู้จักกันมา ไม่ติงต๊อง บ้าๆบอๆ ก็โกรธโมโหสุดๆไปเลย ไม่มีหรอก ไอ้ท่าทางเซื่องซึมอารมณ์ครึ่งๆกลางๆแบบนี้
“
“
“
.
.
.
ผ่านมาจะสองอาทิตย์ บี๋พยายามเลี่ยงไม่เจอหน้าลี ทักทายบ้างเมื่อมันสุดวิสัยสุดๆ หนีไม่ทัน หลังๆได้แต่บอกตัวเองว่าเป็นเพื่อนกันก็ดีออก เพียงเพราะเขามีแฟนก็เลยจะปล่อยไปง่ายๆอย่างนี้หรอ ไม่แน่ลีอาจจะเป็นเพื่อนที่ดีในอนาคตก็ได้
แต่ทำได้แค่คิด เพราะในความเป็นจริงนั้น ไม่อยากได้เพื่อนโว้ยยย อยากได้แฟนอ่ะ แฟนตัวเป็นๆ เข้าใจไหม เพื่อนมีเยอะแล้วส่วนเพื่อนสนิทก็มีตั้งสามคน ไม่อยากได้เพิ่มแล้ว พอแล้ว
ส่วนไอ้การจะชอบใครสักคนมันใช่จะเกิดกับใครง่ายๆซะที่ไหนเกิดมาก็พึ่งเคยมีความรู้สึกแบบนี้ครั้งแรก พอเจอ เขาก็ดันมีแฟนซะงั้น โถชีวิตของไอ้บี๋
พึ่งลิ้มลองรักใสๆวัยมัธยมเหมือนคนอื่นเขาได้ไม่ถึงสองเดือนก็ต้องผิดหวังซะแล้ว
รู้อย่างนี้ วันแรกที่เจอ ไม่น่ามองไปทางนั้นเลย
“
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in