เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIMORE SPECIALminimore
#EyesILoveYou ชวนเล่าเรื่องสุขภาพตา เพราะว่าการมองเห็นนั้นสำคัญ
  • มินิมอร์เชื่อว่าเพื่อนๆ Minimore Makers คงมีหลายคนที่มีปัญหาสายตา มินิมอร์ก็ด้วย... *ขยับแว่นแบบโคนันตอนจะเฉลยปริศนา* ถ้าเราอยู่ในไทย ก็แค่ไปร้านแว่น ให้เขาวัดสายตา ตัดแว่น แล้วก็ซื้อคอนแทคเลนส์ใส่ได้ แต่! ที่สหราชอาณาจักรหรืออังกฤษนั้น...มันมีความยุ่งยากกว่าเยอะเลยเถอะ 

    ในหลายๆ ประเทศการตรวจวัดสายตาเป็นสิ่งที่ต้องให้แพทย์วินิจฉัยเท่านั้น แต่ในไทยเนี่ย... เราสามารถซื้อคอนแทคเลนส์หลากสีหลากไซส์ได้กระทั่งตลาดนัดแถวบ้านเลยนะคุณ

    เอ๊ะ นี่เราละเลยการดูแลสุขภาพตาของเราไปหรือเปล่านะ?

    แต่ว่า! ที่อังกฤษนั้นมีวิธีดูแลและรักษาดวงตาต่างออกไปล่ะ ทุกอย่างจริงจังและเป็นขั้นตอนมาก ลองไปอ่านรายละเอียดได้ในโพสต์นี้เลย



    คอนเทคเลนส์ อิน ยูเค  โดย  It's Me
    >>>อ่าน


    เมื่ออ่านแล้วก็ทำให้มินิมอร์คิดได้ว่าตรวจไปตรวจตาที่โรงพยาบาลแบบละเอียดสักหนแล้วล่ะ เพราะบางทีก็มองไปก็มีเงาดำๆ ปรากฏ คาดว่าน่าจะเป็นวุ้นในลูกตาเสื่อม *ร้องไห้* ก็เลยพยายามหากิจกรรมที่ไม่ทำร้ายสายตาอยู่ เดิมวาดรูปในคอมพิวเตอร์ มินิมอร์ก็เลยเปลี่ยนไปวาดรูปลงสีโคปิคและสีน้ำแทน ทำให้ละสายตาจากจอไปได้มากเหมือนกันนะ

    ถ้าเพื่อนๆ มีปัญหาสายตาอย่างไร หรือมีวิธีถนอมสายตาที่อยากแนะนำ ก็ใช้แท็ก #EyesILoveYou ในทวิตเตอร์หรือเขียนใน Minimore Makers ได้เลยจ้ะ หรือถ้าอยากจะเล่าประสบการณ์เพื่อเตือนคนอื่นๆ ก็ยิ่งดีเลยล่ะ

    ช่วงนี้กรมอุตุฯ บอกอีกแล้วว่าปริมาณฝนจะมากขึ้น ชาวกทม.ก็คงต้องเหนื่อยกับการจราจร ส่วนเพื่อนๆ ที่อยู่จังหวัดในเขตที่มีฝนหนัก ก็ฟังประกาศเอาไว้ด้วยนะ เผื่อมีน้ำท่วมฉับพลันหรือกรณีดินสไลด์ มินิมอร์เป็นห่วง 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in