เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIMORE SPECIALminimore
นักเรียนพลังพิเศษ "THE GIFTED"
  • " การศึกษาเป็นอาวุธที่ทรงพลังที่สุด
    ที่เราจะนำมาใช้ในการเปลี่ยนแปลงโลก "
    - เนลสัน แมนเคลา-


              วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในช่องทีวีช่องหนึ่งได้ออกอากาศละครซีรีส์ตอนแรก เรื่องเกี่ยวกับโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่มีการแบ่งชนชั้นทางระดับความรู้และสติปัญญา โดยแบ่งออกทั้งหมดเป็น  8 ห้อง โดยแบ่งตามลำดับ ห้อง 1 ถึง 8  อย่างที่ใครๆรู้ในระบบโรงเรียนของไทย ห้อง 1 จะเป็นห้องสำหรับนักเรียนที่เรียนเก่ง เกรดสวย และ 2 3 4 ก็จะตามมา จนถึง 8 ที่เป็นห้องบ๊วย หรือห้องที่เรียนเก่งน้อยที่สุด รวมถึงห้องที่พิเศษกว่าใคร อย่างห้อง gifted  ที่เป็นห้องเรียนสำหรับเด็กพิเศษที่จะพิเศษกว่าในทุกๆด้าน และเป็นห้องที่ใครๆหลายคนในโรงเรียนนี้ใฝ่ฝันจะได้เข้าไปเรียน

             " แปง "  นักเรียนห้อง 8 ที่ชีวิตไม่ได้สนใจเรียน แต่ก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้แปงได้มีชื่ออยู่ในห้อง Gifted  แปงไม่คิดว่าตัวเองจะได้เข้าห้องนี้  นักเรียนในห้องนี้จะได้สิทธิพิเศษทุกอย่างกว่านักเรียนทั่วไป  ไม่ว่าจะเรื่องเรียน สวัสดิการต่างๆ แต่มีข้อแม้ว่า ทุกอย่างของห้องนี้จะต้องเป็นความลับ และคุณต้องหาคำตอบให้ได้ว่าทำไมคุณถึงได้เข้ามาอยู่ในห้องเรียนนี้ ห้องของเด็กพิเศษอย่างห้อง " Gifted" ถ้าอยากรู้คำตอบพวกเราคงต้องติดตามซีรีส์เรื่องนี้กัน

            ซีีรีส์เรื่อง "The Gifted" มีเค้าโครงเรื่องมาจาก หนังสั้น"The Gifted" หนังสั้นนิเทศจุฬาฯ กางจอ22 โตไปด้วยกัน และหนังสือ The Gifted ภารกิจลับ นักเรียนพลังกิฟต์  โดย คุณธรรมรงค์ เสริมฤทธิรงค์
     




           
             ซีีีรีส์เรื่องนี้มีความน่าสนใจในแง่ของหนังสั้นและหนังสือผู้เขียนได้ถ่ายทอดเรื่องในแง่ของระบบการศึกษาไทยที่มันแย่ และเกิดความคิดว่า ถ้าพวกเรามีพลังพิเศษ เราจะมาจัดการกับการศึกษาที่ไม่พัฒนา อยู่แต่ในระบบเดิมๆ การแบ่งชนชั้น ความไม่ยุติธรรม ที่เล่าผ่านทั้งสองอย่างนี้ แต่ในแง่มุมของซีรีส์นั้น จากที่ได้ดูตอนแรก เรายังไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลยว่า จะมีรูปแบบเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ เรื่องนี้เป็นเรื่ิองที่น่าติดตามและสร้างจินตนาการบวกกับมุมมองของการศึกษาที่แทรกเข้ามาทำให้เราได้คิดตาม สนุกได้ไม่แพ้ซีรีส์ต่างประเทศอย่างแน่นอน!!


    ที่มาภาพ cover จาก เพจ The Gifted Series International


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in