ลู่หานต้องมานั่งตบตูดปุๆให้เจ้าเด็กขี้อ้อนเซฮุนที่่บอกว่าตนนอนไม่หลับ เขาเองตบจนเมื่อยมือแล้วเนี่ย เจ้าเด็กนี่ก็ยังคงมองเขาตาแป๋วใสวิ๊งอยู่เลย
"หลับซะสิเซฮุนน่า พี่ตบตูดนายจนเมื่อยแล้วนะ"
"จุ๊บเค้าจิ เดี๋ยวเค้าหลับเยย" อีหนู! นายเป็นเด็กแก่แดดแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กันห๊าา~ แต่ถ้าจุ๊บแล้วมันหลับ ลู่หานก็ยอมวะ!
จุ๊บ~"นอนได้แล้วนะ" จุ๊บลงบนแก้มนุ่มๆของอีเด็กน้อยฮุน กว่าจะลุกออกมาจากที่นอนเด็กนั้นได้เกือบจะหลับแล้วเนี่ย ลู่หานเดินกลับมานั่งกับครูคยองซูที่กำลังเล่นโทรศัพท์อย่างไม่สนใจใคร ก็แหงล่ะ ขนาดเจ้าเด็กดำเรียกร้องความสนใจขนาดหนัก ครูคยองยังไม่กระดิกตัวสักแอะจนเด็กดำงอน
"เซฮุนหลับแล้วหรอ"
"ครับ กว่าจะหลับเล่นเอาผมเมื่อยข้อมือ"
"ปกติเซฮุนเงียบๆนะ พอนายมาสอนเจ้าเด็กนั้นก็ดูเรื่องเยอะเหมือนจงอินขึ้นมาทุกชั่วโมง ตั้งแต่ตอนป้อนข้าวละ ฉันหล่ะหมั่นไส้" ครูคยองซูพูดติดตลกนิดๆ "อย่าให้ได้ใจหล่ะ ไม่งั้นกู่ไม่กลับเหมือนเด็กดำฉันแน่"
ผ่านไปวันแล้ววันเล่า ความเรื่องเยอะของเซฮุนก็ดูจะทวีคูณมากขึ้นตามที่ครูคยองซูบอก ไม่ว่าจะกิน จะนอน จะทำอะไรก็ตามเหอะ ถ้าเขาหายไปสักวัน พ่อนักรักของเขาจะขาดใจตาย ดิ้นแด่วๆเป็นปลาขาดน้ำมั้ยนะ จะว่าไปแล้ว เจ้าเด็กฮุนนี่ชื่อคล้ายๆกับคนที่เขาชอบเลยนะ อย่าว่าแต่ชื่อเลย นามสกุลก็ใช่ แต่หมอนั่นไม่ค่อยจะพูด วันๆทำหน้าเป็นอยู่หน้าเดียว เรียนคณะวิทยาศาสตร์อีก เอาใจลู่ไปเถอะ~
อีกวันกี่เดือนข้างหน้า เด็กๆเหล่านี้ก็จะเรียนจบอนุบาลแล้ว น่าใจหายจริงๆสำหรับคุณครูหลายๆคน ลู่หานเป็นห่วงก็แต่เจ้าเด็กฮุนนี่เนี่ยหล่ะ
แต่กว่าจะถึงวันนั้น วันนี้ทางอนุบาลเป็ดน้อยมีการจัดทัศนศึกษาที่สวนสัตว์ เด็กทั้งหลายในชุดเหลืองกับหมวกเหลืองแสนสดใสเดินยิ้มร่าที่จะได้ไปเที่ยว ป้ายห้อยคอถูกแจกโดยลู่หาน(อีกแล้ว) ตอนนี้เขารู้จักเด็กๆทุกคนหมดแล้ว นิสัยเป็นยังไง ชอบอะไรไม่ชอบอะไร รู้! ลู่หานรู้
"เข้าแถวให้เรียบร้อยนะ เดี๋ยวเราจะทยอยกันขึ้นรถแล้ว" รถบัสห้าคันของโรงเรียนที่ผู้อำนวยการเงิงเยอะแสนใจดีทุ้มทุนซื้อมาโดยเฉพาะ สีเหลืองอีกแล้วว!!! ลู่หานเกลียดสีเหลืองงงงงง!~
รถบัสทั้งห้าคันออกตัวสู่ถนนใหญ่เป็นที่เรียบร้อย เสียงของนักเรียนตัวเล็กยังดังเซ็งแซ่ บางคนก็นั่งมองทางเงียบๆ บางคนก็หลับคอพับ บางคนก็คุยกัน แต่ดูเหมือนใครคนหนึ่งกำลังจ้องเขาไม่วางตา ขบวนทัวร์จอดลงที่จุดจอดรถของทางสวนสัตว์เพื่อนั่งรถรางเข้าไปอีกต่อ คยองซูบอกให้ทุกคนจับมือกันไว้ตามท้ายสุดด้วยเขา ด้วยความที่ขนาดตัวของนักเรียนแต่ละคนมันเล็ก สามสิบคนบวกกับผู้ใหญ่สองคนจึงสามารถอัดได้สบายสำหรับรถหนึ่งคัน เสียงเจี๊ยวจ๊าวดังขึ้นอีกระลอกขณะที่รถออกตัว ลู่หานยิ้มกับตัวเอง เขาไม่ได้มาสวนสัตว์นานแค่ไหนแล้วนะ
จุดแรกที่รถรางจอดคือเสือ เด็กๆทุกคนทำตามคำสั่งครูคยองซูดีมาก รถจอดปุ๊บ มือเล็กๆก็คว้าก้านนิ้วของเขาไปจับเรียบร้อย
"ลูลู่ นั้นอะไร" นิ้วป้อมชี้ไปทางด้านกรงลามะ "ม้าหยอย?"
"นั้นลามะต่างหากเซฮุน เรามาดูเสือนะ ไม่ใช่ลามะ" เดินดูไปเรื่อยๆจนสิ้นสุดอาณาจักรเสือ ครูคยองซูหยิบกล้องจากกระเป๋าสะพายข้างขึ้นมาและขอให้พนักงานถ่ายรูปให้พวกเขาหน่อย
แชะ!"เด็กๆเนี่ย ยิ้มสู้กล้องกันน่าดูนะ" ครูคยองซูมองรูปจากกล้อง มากี่ปีๆที่นี่ก็ไม่เคยเปลี่ยนเลย
เดินๆนั่งๆกันมาจนถึงเที่ยง อาหารกล่องจากโรงเรียนส่งตรงมาถึงที่นี่กันเลยทีเดียว เซฮุนเห็นใบหน้าอิดโรยของครูพี่เลี้ยงหน้าหวาน ริมฝีปากนิ่มประทับลงบนแก้มนุ่มๆของครูพี่เลี้ยง เพื่อนที่นั่งกันอยู่แถวใกล้ๆก็ต่างลุกขึ้นมาหอมแก้มครูหน้าหวานกันยกใหญ่
ความรักของพวกนายมันกำลังแอคแทคหัวใจฉันนะอีกด้านหนึ่ง"สำเร็จแล้วชานยอล มันได้ผล" แบคฮยอนกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจเมื่อผลการทดลองออกมาเป็นที่น่าพอใจ ยากลับคืนสภาพใช้ได้ผล พวกเขาทำสำเร็จแล้ว
"เดี๋ยวแลปก็พังพอดีแบคฮยอน ฉันรู้หน่า" ชานยอลรีบเบรกคนตัวเล็กที่เริงร่าเกินเหตุ "ใจเย็นลงหน่อยสิ"
"ก็ฉันดีใจหนิ ที่ไอ่ฮุนมันจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม"
"ค้าบ แต่ใจเย็นก่อนนะ" แลปยิ่งเล็กๆอยู่ เงินค่าขนมเดือนนี่ก็จะหมดกับการการทดลองบ้าๆนี่ด้วย เอาตังค์ของปาร์คชานยอลคืนมาน้าาาาาา
เพลิดเพลินไปกับการเที่ยวเล่นในสวนสัตว์ของเหล่าลูกเป็ด คนเหนื่อยก็ลู่หานกับครูคยองซูอนี่ยแหละ นอนก็ไม่ได้นอนทั่้งขึ้นทั้งล่อง ไหนจะมาเจอแอร์เย็นๆบนรถนี่อีก ของีบสักแปปได้มั้ยอ่ะ
ไม่นานนักก็กลับมาถึงโรงเรียนอย่างปลอดภัย เหล่าผู้ปกครองต่างมารอรับบุตรหลานกันอย่างหนาตา แต่ที่ลู่หานสนใจคือพ่อแม่ของเด็กชายโอเซฮุน
"มารับโอเซฮุนครับ" เสียงทุ้มคุ้นๆหูดังขึ้นมทางด้านหลังของเขา ลู่หานหันกลับไปก็ต้องตกใจกับบุคคลตรงหน้า นี่มันชานยอลกับแบคฮยอนเพื่อนสนิทของคนที่เขาแอบชอบหนิ
"โอ๊ะ!? ลู่หาน" คนทั้งคู่ก็ตกใจไม่ต่างจากเขานัก "นายมาทำงานที่นี่หรอ"
"ใช่ๆ มารับเซฮุนหรอ นอนอยู่ในรถหน่ะ เดี๋ยวอุ้มมาให้นะ" ลู่หานแทบกรี๊ดเมื่อเห็นเพื่อนตัวเป็นๆของคนที่ชอบระยะประชิดขนาดนี้ เขาเดินกลับขึ้นรถไปอุ้มเจ้าเด็กนักรักลงมาส่งให้แก่ชานยอล คนที่ถูกอุ้มเมื่อรู้สึกตัวก็เอาหน้าซบกับต้นคอหอมๆของครูพี่เลี้ยงแน่น
"ตื่นได้แล้วนะเซฮุน พี่นายมารับแล้ว" แต่ทำไมเซฮุนตัวอุ่นๆแบบนี้อ่ะ
"งื้อ~" แขนเล็กล็อคคอเขาแน่นขึ้นอีกเมื่อถูกปลุก ตัวไม่ใช่เล็กๆแล้วนะเฟ้ย หนัก!
เป็นเวรกรรมของชานยอลที่ต้องไปแงะเพื่อนในร่างเด็กอนุบาลออกจากอ้อมอกครูพี่เลี้ยงชั่วคราวอย่างลู่หาน ชานยอลและแบคฮยอนกล่าวขอบใจอีกครั้งก่อนจะพากันกลับ อาการไข้ของเซฮุนก็ดูจะเป็นเรื่องใหญ่ไม่น้อย แต่ยังไงซะ ยากลับคืนสภาพก็จะต้องให้เซฮุนกินให้ได้ โชคดีหน่อยตรงที่ยานั่นมันเป็นของเหลว แบคฮยอนใช้หลอดดูดยาดูดของเหลวนั่นขึ้นมาในปริมาณที่พอดีและกรอกเข้าปากเพื่อนรักทันที
"หวังว่ามึงจะหายนะ"
ตลอดหลายวันที่ผ่านมาลู่หานก็นึกสงสัยว่าทำไมไม่เห็นเจ้าเด็กขี้อ้อนมานานแล้ว สงสัยคงจะป่วย แถมงานจบการศึกษาก็ใกล้เขามาแล้วด้วย รู้สึกใจหายแปลกๆ
"ลู่หานฝากดูเด็กๆแป๊ปนะ เดี๋ยวมา" ครูคยองซูเดินออกไปทันทีที่รับโทรศัพท์ ลู่หานก็ได้แต่รับคำนั่งดูเด็กๆวาดรูปในตอนเช้า
"ขอโทษครูคยองซูด้วยนะที่เรียกมาโดยพลการ ผู้ปกครองของเด็กชายโอเซฮุนมายื่นใบลาออกน่ะ ช่วยเซ็นรับทราบด้วยนะ" คริสกล่าว เลื่อนใบลาออกสีขาวมาทางคยองซู เขาเองตกใจไม่ใช่น้อยที่อยู่ๆลูกศิษย์ตัวน้อยๆของเขามาลาออกกลางคันแบบนี้ ลายมือชื่อเซ็นลงบนกระดาษเพื่อรับทราบ อยากจะเห็นหน้าคู่หูของจงอินอีกสักครั้งจริงๆ
"ขอบคุณมาก เสร็จแล้วครับ ขอบคุณที่ไว้ใจโรงเรียนเรานะครับ"
"อ่อครับ ขอโทษครูด้วยนะครับที่ต้องมารบกวน" ปาร์คชานยอลเอ่ยขึ้น
"ผมขอคุยกับผู้ปกครองสักครู่ได้มั้ยครับ" ครูคยองซูถาม
"ได้สิครับ ขอตัวก่อนนะครับ" ชานยอลโค้งให้ผู้อำนวยการก่อนจะเดินตามคยองซูออกไปที่ห้องพักครู ครูตัวเล็กหยิบรูปถ่ายที่อัดเรียบร้อยแล้วส่งให้ชานยอลสองใบ คือรูปที่ถ่ายตอนเปิดเทอมกับตอนที่ไปทัศนศึกษา
"เป็นที่ระลึกจากผมแล้วกันนะ"
"ขอบคุณครับ ขอบคุณครูคยองด้วยนะครับที่ช่วยดูแลน้อง"
"ครับ" คยองซูยิ้มมองตามคนตัวสูงไป
ลู่หานหมดหน้าที่การเป็นครูพี่เลี้ยงไปโดยปริยายเพราะมหาลัยเปิดภาคเรียนแล้ววันนี้เป็นวันแรก แต่วันหลังจะกลับไปใหม่เพราะเงินเยอะบริการแยะของทางโรงเรียนอนุบาลเป็ดน้อย รูปวาดของเด็กๆทุกคนอยู่ในแฟ้มงานของเขาเสมอแต่ที่จำได้ดีคงจะเป็นของเด็กชายโอเซฮุน ไม่รู้ว่าตอนนี้จะเป็นไงบ้างน้าา
อันที่จริงแล้วที่ลู่หานได้ทำงานที่โรงเรียนอนุบาลได้เป็นเพราะว่าเขาเองเรียนคณะครุศาสตร์เอกภาษาจีน แต่ที่ยังไปสอนเด็กโตไม่ได้เพราะยังไม่ถึงเวลาดูงานและฝึกงานนั้นเอง
ปึก!ใครชนกู!~ ลู่หานได้แต่สบถในใจ หันกลับเตรียมจะต่อว่าแต่ก็ต้องยกมือค้าง ก็นั้นมันคนที่เขาแอบชอบหนิ แม่เจ้า! ขอถังออกซิเจนด่วน ความหล่อแอคแทคกูววว~
"โทษที พอดีรีบน่ะ" เซฮุนกล่าวขอโทษ ก่อนจะเดินออกไป ลู่หานเห็นกระดาษตกอยู่หนึ่งแผ่นข้างๆจึงเก็บขึ้นมาดู มันเป็นเพียงกระดาษเปล่าๆ เขาพลิกไปพลิกมาอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่มีอะไรเหมือนเดิม เขาเตรียมจะพับเก็บใส่กระเป๋าแต่ข้อความดันเด้งขึ้นมาในมือถือของเขาเสียก่อน
ถึงคุณเจ้าของเบอร์นี้ คุณคือผู้โชคดีที่ได้รับกระดาษจากเด็กคณะวิทย์ กรุณานำมาที่ตึกคณะวิทย์เดี๋ยวนี้อ่านข้อความเสร็จ ลู่หานก็วิ่งตาลีตาเหลือกไปยังตึกคณะวิทย์ ที่อยู่คนละฟากกับตึกคณะเขา เหนื่อยเว้ย!
เหล่านักศึกษารุ่นน้องคณะวิทย์ยืนมุ่งกันอยู่หน้าตึกคณะ ลู่หานสบสายตาเข้าพอดีกับแบคฮยอนที่ยืนถือโทรโข่งอยู่ระหว่างชานยอลและเซฮุน
"ผู้โชคดีมาแล้ว มาทางนี้เลย" กวักมือยิกๆเรียกเขา ลู่หานเดินฝ่าวงล้อมรุ่นน้องเขาไปแล้วยื่นกระดาษมาคืนแก่แบคฮยอน
"เพื่อนนายทำตกไว้ ฉันเอามาคืนน่ะ"
"จริงหรอไอ่ฮุน แต่ก็ถือว่านายเป็นผู้โชคดีอยู่ดีนะ อะชานยอล ทำการทดลองซิ" แบคฮยอนรับกระดาษจากเขาส่งต่อให้ชานยอล ชานยอลจุดตะเกียงแอลกอฮอล์ที่คาดว่าน่าจะเอามาจากแลปของทางคณะแล้วเอากระดาษไปลนไฟ มีรอยเกรียมๆสีน้ำตาลเกิดขึ้นบนแผ่นกระดาษเป็นข้อความอะไรสักอย่างที่ลู่หานยังอ่านไม่ออก
People who collect this paper. I like you.
คนที่เก็บกระดาษแผ่นนี้ได้น่ะ ผมชอบคุณนะคงไม่ใช่เขาหรอก ลู่หานคิด
"พูดอะไรหน่อยดิมึง" แบคฮยอนกระซิบ
"ก็ตามที่บอก ใครเก็บได้ ฉันก็ชอบคนนั้นแหละ มีแค่ใบเดียว" เซฮุนพูดเริ่มเขินเล็กน้อย "แล้วที่เดินชนนะ จงใจ"
ลู่หาน สติแกยังอยู่ครบใช่มั้ย!? ลู่หานเอาแต่ทำหน้าเหวอจนเซฮุนแอบยิ้มน้อยๆ ร่างสูงในชุดนักศึกษาเดินเข้าไปหาคนตัวเล็กและกระซิบข้างหู
"ผมชอบลูลู่นะ"จุ๊บ~ตู้มมมมมมมมมม~เรียกรถพยาบาลมา ไม่ไหวแล้วโว้ย! เซฮุนกดจมูกสูดกลิ่นหอมๆของแก้มนิ่ม ลู่หานยังคงสติแตกอยู่ เหล่ารุ่นน้องก็เอาแต่แซวจนลู่หานหน้าแดง นี่ซินะ! สารภาพรักแบบเด็กคณะวิทย์
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in