ถึงเราจะบอกหมอว่าเรารู้สึกดีขึ้นแล้ว แต่หมอก็ยังไม่ให้หยุดยา และยังกำชับหนักขึ้นไปอีกว่าห้ามหยุดยา และควรกินยาให้ตรงเวลาในทุกวัน
มันก็มีบางคืนเหมือนกันที่เรารู้สึกแย่กับการต้องกินยา
ไม่รู้สิ .. มันเหมือนกับว่าเราไม่สามารถจัดการชีวิตตัวเองได้เลย
ต้องกินยาตลอดเลยเหรอ ?
ถ้าไม่กินยาก็นอนไม่ได้ใช่มั้ย ?
หรือที่เราเป็นมนุษย์ปกติทุกวันนี้เพราะยาสินะ ถ้าไม่กินยาก็กลับไปพังเหมือนเดิมสินะ
คำถามอะไรพวกนี้ก็กลับมาวนๆ ในหัวอยู่ในบางคืนเหมือนกัน ทำให้รู้สึกแย่ได้มากจนดื้อ ไม่ยอมกินยา
ผลก็คือ นอนไม่ได้เลย ...
ต้องผจญฝันร้ายที่น่ากลัวๆ สะดุ้งตื่นเพราะเหมือนถูกปลุกแรงๆ กลัวจนจะร้องไห้ ใจเต้นตึกตึกยังกับไปวิ่งร้อยเมตรมา พยายามจะหลับอีก ก็จะสะดุ้งเรื่อยๆ เหมือนเดิม
ก็เลย เลิกดื้อแล้ว ความทรมานจากฝันร้ายโหดๆ ซ้ำๆ มันดึงไปถึงขนาดไม่อยากนอน ไม่อยากทนชีวิตแบบนี้ไปเลย มันดึงไปไกลมาก เพราะฉะนั้นกินยาเพื่อหยุดมันไว้ดีกว่า เพื่อความสุขสวัสดีของผู้คนใกล้ชิด
เรานอนดีขึ้นด้วยการกินยา นอกจากนั้นก็เป็นวิธีสารพัดอย่างด้านจิตใจที่แฟนช่วย เช่น การเลื่อนบานเฟี้ยมมาบังผนังห้องที่เป็นกระจกซึ่งตรงกับเตียงนอนพอดี โดยมีนัยยะว่าเราไม่ควรนอนขวางประตู/ทางผ่าน ประมาณนี้ ซึ่งมันได้ผล เพราะถ้าเราตื่นขึ้นมาตอนกลางคืนจะไม่ตกใจกลัวว่าจะเห็นผี เป็นต้น
สิ่งที่ยังไม่ได้ลอง คือ การออกกำลังกาย ซึ่งมันทำไม่ได้ในเร็ววันนี้แน่นอนเพราะทั้งชีวิตก็ไม่เคยทำไง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in