วงได้พูดถึงเพลงนี้เอาไว้ว่า เนื้อหาและอารมณ์ของ Newton's Apple ประกอบไปด้วยสามสเตปใหญ่ๆ ขั้นที่ 1 คือ หลงทาง / ขั้นที่ 2 ตัดสินใจ / และขั้นที่ 3 คือ ความรัก มันจึงเป็นพัฒนาการทางความรู้สึก ที่ค่อยๆเติบโตและค้นพบว่ามันคือความรู้สึกรัก อาจซับซ้อน สับสนในช่วงแรก แต่เมื่อได้พบเจอมันแล้ว ฉันจะไม่ปฏิเสธความรู้สึกนั้นอีกต่อไป กลายเป็นรักแรงอันเชี่ยวกราก ซึ่งเนื้อเพลงของคิมจงวาน (นักร้องนำและผู้แต่งเพลงทั้งหมดของ NELL) ได้ถ่ายทอดออกมาอย่างบ้าคลั่ง แสดงสภาวะเมื่อคนเราอยู่ในสถานะตกหลุมรักแบบลึกขั้นสุด มันปั่นป่วนและลุ่มหลงมากเพียงใด ทุกบรรทัดคือการมอบให้ มีประโยคในเพลงที่อิมแพคและเราชอบมากๆ " When you're in your darkest hour. I'll put them all on fire to guide you " ครั้งแรกที่ได้ฟังคือ โอ้โห รุนแรงเหลือเกิน ดนตรีเย็นแต่เนื้อเพลงเดือดมาก มันคือความอีโมและเป็นสุดยอดของความคลั่งรักที่แท้
Y e s , y o u
แต่ไม่ว่าเนื้อร้องท่อนก่อนหน้า จะเป็นการบูชาความรักเพียงใด บรรยากาศมวลรวมของ Newton's Apple กลับเยือกเย็น ทั้งที่อารมณ์ในแต่ละคำร้องพลุ่งพล่านมาก แต่การร้องออกมาอย่างช้าๆ ยิ่งทำให้รู้สึกอัดอั้น หน่วงโหวงในใจ เสียงร้องของคิมจงวาน ที่หลับตาฟัง ก็จะพบว่าในนั้นมีความร้าวรานซ่อนอยู่ บางช่วงเข้มแข็ง บางทีอ่อนแอ ยิ่งความวังเวงของเพลงในช่วงท้าย ท่อน " After all these years you are. Still the love of my life. Yes, you are " ฟังจบนี่ยืนเหม่อไปสิบวิ เหมือนเป็นทั้งบทสารภาพและอ้อนวอนไปพร้อมกัน ดูเปราะบางมากๆ อาจจะไม่ถึงขั้นขมขื่น เลือดซิบเหมือนเพลง NELL เพลงอื่นๆ แต่บทสรุปอันสวยงามคงไม่เกิดขึ้นในเพลงนี้แน่ๆ
NELL : Newton's Apple @ CHRISTMAS IN NELL'S ROOM 2018
สำหรับเราแล้ว Newton's Apple คือเพลงที่โรแมนติกที่สุดตลอดกาลของ NELL ในแง่ที่เนื้อเพลงแสดงความรักแบบเหยียบมิดไมล์ ให้ได้ทุกอย่าง / Each, every part of me belongs to you / ทุกสิ่งทุกอย่างของผมเป็นของคุณ /นี่มันทาสรักที่แท้ แต่กลับลงเอยด้วยความไม่สมหวัง ความรักยิ่งมาก ความเจ็บปวดยิ่งทวีคูณ ความหน่วงกับความผิดหวังร้าวลึกนี่แหละ ทำให้ Newton's Apple ยิ่งมีความโรแมนติก จงวานถึงกับเคยพูดเอาไว้ว่า เพลงนี้เหมาะกับการฟังเมื่อคราวที่คุณเลิกราในความสัมพันธ์ (เหมือนท่านเขาแต่งเพลงจี้ใจให้คนเจ็บแล้วมีความสุข)
NELL : Newton's Apple @ 'LET THE HOPE SHINE IN' NELL'S SEASON 2020
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in