เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหมือนจะคล้ายMy Sunny Sides
Ms. Mrs. Miss ใช้ยังไงถึงจะเหมาะ
  • เรื่องง่ายๆที่หลายคนอาจจะงง และถ้าใช้ผิดก็อาจจะเกิดความเสียหายได้
    เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเค้าใช้กันยังไงน้ออ ..

    “Miss” เป็นคำนำหน้าหญิงที่ยังไม่ได้แต่งงาน โดยมากเรียกหญิงสาว หรือเป็นคำเรียกตำแหน่งที่โดดเด่น หรือตามคาแรกเตอร์ของบุคคลนั้นๆ เช่น
    – Miss Penelope Edwards is the new nursery school teacher. มิสพิเนโล้พ เอ็ดเวิร์ดส์เป็นครูพยาบาลคนใหม่ของโรงเรียน
    – Paulina Vega is Miss Universe 2014 พอลลีน่า เวก้าเป็นนางงามจักรวาลปี 2014
    – Excuse me, Miss. You dropped your change purse. ขอโทษนะคะคุณน้อง คุณทำกระเป๋าสตางค์ตกค่ะ
    – Hey, Miss Traveler, you just came back from your trip? ไงจ๊ะแม่สาวนักเดินทาง กลับมาจากการทริปแล้วเหรอ

    “Mrs.” เป็นคำนำหน้าผู้หญิงที่แต่งงานแล้วหรือหย่าร้าง ปกติเรามักจะเรียกด้วยนามสกุลที่เค้าใช้เมื่อแต่งงาน เปรียบเทียบกับบ้านเราก็คือคำว่านางน่ะเอง เช่น
    – Mrs. Jones is an amazing electrical engineer. คุณโจนส์เป็นวิศวกรไฟฟ้าที่น่าทึ่ง

    “Ms.” ถ้าเราไม่รู้ว่าคนที่เรากำลังกล่าวถึงอยู่โสดหรือแต่งงานแล้ว ก็สามารถใช้คำนี้เรียกนำหน้าชื่อได้ ถึงจะออกเสียงว่ามิสเหมือนคำว่า Miss แต่ในการเขียนก็ต่างกัน คำนี้เริ่มใช้ในปี 1950 แล้วก็นิยมใช้อย่างแพร่หลายในปี 1970 ที่มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสิทธิสตรี เพราะคำว่า “Ms.” ให้น้ำหนักคล้ายกับคำว่า “Mister” ซึ่งเป็นคำที่ใช้เรียกผู้ชายทั้งที่แต่งงานแล้วหรือยังไม่ได้แต่ง

    การใช้ Ms., Mrs. และ Miss ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าเราพูดได้ถูกต้อง ผู้ฟังก็ไม่รู้สึกว่าเราปฏิบัติต่อเค้าแบบไม่เหมาะสมและจะทำให้เราได้รับความน่าเชื่อถือด้วยค่ะ


    More info www.mysunnysides.com


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in