เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear My Internship DiaryTonliew Suparat
Chapter 4: หนึ่งเดือนผ่านไป ไวเหมือนโกหก
  •          เผลอแป๊บเดียวการฝึกงานในเดือนแรกก็ผ่านไปแล้วเรียบร้อย ดังนั้นฉันจึงขอสรุปสองสัปดาห์ที่ไม่ได้เขียนบล็อกรวมกันเอาไว้ ณ ที่นี้เพื่อความง่าย

    สัปดาห์ที่ 4 วันทีี่ 14-19 มิ.ย.2565
           เนื่องจากในสัปดาห์นี้มีงาน young creative mind ทุกโซนจึงต้องช่วยกันจัดเตรียมงาน โดยฉันและพี่ ๆ ในโซฯห้องสมุดได้รับมอบหมายให้ช่วยกันทำธงประดับ โดยนำอุปกรณ์ที่เตรียมไว้แล้วมาติดสติ๊กเกอร์และทากาว โดยธีมงานในครั้งนี้เป็นเรื่อง แรงและพลังงานในธรรมชาติ มีกิจกรรมทั้งต่อวงจรไฟฟ้าและประดิษฐ์ แต่ในความคิดของฉันกิจกรรมในเดือนนี้มีผู้เข้าร่วมค่อนข้างน้อย อาจเป็นเพราะไม่ได้จัดในสัปดาห์ต้นเดือนหรือสิ้นเดือน ส่งผลให้ผู้เข้าใช้พิพิธภัณฑ์มีจำนวนไม่มากนัก
           อีกหนึ่งเหตุการณ์ ซึ่งฉันถือว่าเป็นงานใหญ่สำหรับพวกเรานิสิตฝึกงานนั่นคือ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2565 มีการจัดประชุมและแนวแนวนักศึกษาซึ่งฝึกงานกับหน่วยงานของกทม. งานประชุมจัดที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 โดยในงานมีคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบัน เข้าร่วมพูดคุยและให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานต่าง ๆ (การเข้าร่วมกิจกรรมนี้ก็ถือว่าเป็นการฝึกงานด้วยเช่นกันและให้นับรวมเวลาเข้าประชุมว่าเป็นการเข้างานไปเลย )

     
    สัปดาห์ที่ 5 วันที่ 21-26 มิ.ย.2565
           เนื่องจากเข้าสู่ช่วงสัปดาห์สิ้นเดือน ทุกคนภายในโซนจึงต้องเริ่มทำอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมประจำโซนอันใหม่ โดยกิจกรรมของห้องสมุดประจำเดือนกรกฎาคม มีชื่อว่า Popping Card ที่จะให้เด็ก ๆ ได้วาดรูปและระบายสีพร้อมทั้งสนุกกับลูกโป่งซึ่งอยู่ด้านในการ์ดอีกทีหนึ่ง (ตอนนี้ฉันยังไม่มีรูปภาพกิจกรรมตอนที่ทำสำเร็จแล้ว ดังนั้นอาจจะลงภาพในสัปดาห์ถัดไป) 
           นอกจากนี้ยังเริ่มมีน้อง ๆ จากหลายโรงเรียนมาทัศนศึกษาที่พิพิธภัณฑ์เด็ก ซึ่งเวลาเด็ก ๆ เข้ามาในโซนห้องสมุด สิ่งที่พี่สต๊าฟต้องทำคือ คอยดูแลน้อง ๆ บอกกฎกติกา ให้ความรู้เกี่ยวกับห้องสมุด เล่านิทานให้น้องฟัง และหากเวลาเหลืออาจให้ทำกิจกรรมหรือให้อ่านหนังสือตามอิสระ ซึ่งพี่ปาย (หัวหน้าของตึกสายรุ้งที่ฉันประจำอยู่และเป็นสต๊าฟหลักเวลาเด็ก ๆ เข้าโซนห้องสมุด) บอกว่าในเดือนกรกฎามที่จะถึงนี้ จะให้ฉันลองรับน้อง ๆ และเป็นคนเล่านิทานบ้าง แน่นอนว่าฉันตื่นเต้นและเตรียมพร้อมอย่างมาก


    ตอนนี้เลยได้แต่หวังว่าจะไม่ถูกสลับไปทำงานในโซนอื่นก่อนนะ... 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in