เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
ย.จ.ด. (ยักษ์ใจดี)


  •      ยักษ์น่ากลัวขนาดไหน เพราะยักษ์มีหลายประเภท และส่วนใหญ่ยักษ์เหล่านั้นจะนิสัยไม่ดี เพราะยักษ์ชอบฆ่าคน แต่มียักษ์ตนหนึ่งที่เป็นยักษ์ใจดีที่ยักษ์ตนนี้จะชอบมอบฝันดีให้กับเด็กๆ และยักษ์ตนนั้นคือยักษ์ที่เล่าถึงเรื่องราวในเล่มนี้นั้นเอง


    “ทำไมยักษ์ใจดีถึงชอบหาฝันดีให้กับเด็ก”


        โซฟีเป็นเด็กกำพร้า และคืนหนึ่งที่โซฟีเจอกับยักษ์ตนหนึ่งโดยบังเอิญ และยักษ์ตนนั้นเห็นโซฟี ดังนั้น ยักษ์ตนนั้นจึงต้องตัดสินใจจับโซฟีมา และโซฟีเข้าใจว่า “ยักษ์จะฆ่าโซฟี” แต่ยักษ์บอกว่า “เขาไม่คิดฆ่ามนุษย์ เพราะเขาคือยักษ์ใจดี” และเขาคือคนแจกฝันดีให้กับเด็กทุกคน โดยที่ยักษ์ใจดีโชว์ขวดฝันดีให้กับโซฟีดู


    “ยักษ์มีหลากหลายตัวนั้น

    และทุกวันคิดวางแผนได้

    จะทำให้เด็กทุกคนย่อมฝันร้าย

    และยักษ์ได้ดีใจในทุกวัน”


         หลังจากนั้น โซฟีกับยักษ์ใจดีอยู่ด้วยกันในถ้ำ และทั้งสองเป็นเพื่อนกันอย่างสงบสุข วันหนึ่ง ทั้งยักษ์ใจดีและโซฟีไปผจญภัยด้วยกันที่ดินแดนแห่งฝัน โดยทั้งคู่ลองทานอาหารแปลกๆ ลองเล่นด้วยกัน เป็นต้น และอีกวันหนึ่ง ทั้งคู่ได้เจอเจ้ายักษ์ตัวร้ายจำนวนมากที่ชอบมอบฝันร้ายให้แก่เด็ก นั้นก็คือ การลักพาตัวเด็กไปกินนั้นเอง และพวกยักษ์กินคนมีแผนร้ายที่จะกำจัดพระราชินีอลิซาเบธด้วย



    “ยักษ์แต่ละตัวนั้นต่างกัน

    เพราะทุกวันยักษ์คิดอันหลากหลาย

    ว่าจะทำให้ฝันของเด็กมากมาย

    กลายเป็นฝันร้ายที่ยากจะลืม”


         ทั้งโซฟีและยักษ์ใจดีรู้แผนการของยักษ์กินคน ทั้งสองพยายามที่จะช่วยวางแผนช่วยเหลือเด็กและพระราชินี โดยยักษ์ใจดีจึงวางแผนผสมฝัน เพื่อให้พระราชินีฝันดี และยักษ์ใจดีพร้อมกับโซฟีเดินทางมาเจอพระราชินี และเล่าเรื่องทุกอย่างให้พระราชินีฟัง ก่อนที่พระราชินีจะโปรดให้สร้างบ้านหลังใหญ่ให้กับยักษ์ใจดี และพระราชินีท่านรับโซฟีมาอยู่ด้วย และพระราชินีสั่งทหารมาจัดการเจ้ายักษ์กินคนในที่สุด


    “เรื่องราวโศกเริ่มมีวันจาก

    โซฟีถูกพรากจากยักษ์นั้น

    โซฟีโชคดีเจอยักษ์ใจดีทัน

    ชีวิตพลันก็เปลี่ยนไปเป็นดีเอย”


         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านไปได้เรื่อยๆและง่ายๆ แบบไม่ทิ้งกลิ่นอายของโรอัลด์ ดาห์ล และเราเข้าใจว่า โรอัลด์ ดาห์ลเปรียบตัวเองเป็นยักษ์ใจดีผู้สานความฝันของเด็กทั้งหลายให้เป็นจริง และโซฟีคือตัวแทนของเด็กที่รู้จักฝันและพร้อมทำฝันให้เป็นจริง


    “ความฝันคืออะไร ทุกคนอยากฝันถึงอะไร”



         เราชอบเรื่องราวที่ผูกพระราชินีอลิซาเบธให้มาอยู่ในหนังสือเล่มนี้ เมื่อพระราชินีอลิซาเบธอ่านหนังสือเล่มนี้ในชีวิตจริง ท่านถึงกับเอ่ยชมโดยทีเดียว เพราะพระราชินีในเล่มนี้เป็นพระราชินีที่น่ารักและเมตตา ดังนั้น เราขอจบรีวิวนี้เพียงเท่านี้ สวัสดีค่ะ

     

    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in