เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
ยาวิเศษ


  •      เรื่องราวที่เกี่ยวกับยาวิเศษจอร์จที่ใช้กำจัดพวกผู้ใหญ่ไม่ดีให้ออกไปจากชีวิตของเด็กๆ ผู้ใหญ่แย่ๆที่ไม่มีประโยชน์จงออกจากไปจากชีวิตของเด็กเดี๋ยวนี้ และเรื่องนี้ไม่ควรนำมาเป็นเยี่ยงอย่างที่คิดจะทำอะไรแผลงๆแบบจอร์จเด็ดขาด


    “ความจริงของเรื่องนี้

    คือเรื่องที่ไม่ควรกระทำ

    เพราะจะเกิดผลเสียนำ

    และผลกระทำอาจไม่คุ้มกัน”


         จอร์จอยู่กับครอบครัวที่มีพ่อ แม่ และคุณยายผู้แสนร้ายกาจ คุณยายคนนี้เป็นแม่ของแม่ของจอร์จ ที่นำพาแต่ความวุ่นวายและกวนใจให้กับคนในครอบครัวนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวลาที่จอร์จอยู่กับยายเพียงลำพัง ยายจะแสดงนิสัยแย่ๆออกมาเสมอ


    “คุณยายจงระวังไว้

    อย่าคิดได้ทำชั่วพลัน

    เพราะเมื่อถึงเวลานั้น

    คุณยายพลันจะเปลี่ยนไป”


         จอร์จเลยตัดสินใจที่ทำยาสูตรใหม่ให้กับคุณยาย และเมื่อคุณยายทานยาสูตรใหม่ คุณยายก็กลายเป็นตัวสูงทะลุบ้าน และในไม่ช้า จอร์จนำยาไปให้แม่ไก่กิน และแม่ไก่ใหญ่ขึ้น พร้อมคลอดไข่ใหญ่ออกมา จนทำให้พ่อของจอร์จดีใจอย่างมาก


    “ยาสูตรนี้เป็นสูตรแรกที่

    ทำให้ทุกคนดีและโตขึ้นนี้

    จนกระทั่งถึงวันหนึ่งที่

    วันนี้ควรหยุดใหญ่แล้วหรือยัง”


         พ่อของจอร์จให้จอร์จนำยาทั้งหมดมาเลี้ยงพวกสัตว์ทั้งหลาย และเมื่อยาหมด พ่อของจอร์จสั่งให้จอร์จไปทำยาใหม่ แต่ปรากฎว่า สูตรที่สองกลับทำให้ขายาว แต่ตัวไม่ใหญ่ ส่วนสูตรถัดไปก็กลายเป็นตัวเล็ก ทำให้พ่อกับจอร์จกำลังกลุ้มกับสิ่งที่เกิดขึ้น



    “ยาอื่นไม่เหมือนกับสูตรแรกที่

    แตกต่างดีจากสูตรอื่นไว้

    ไม่ดีเท่ากับสูตรแรกที่ทำไป

    และทำไงดีเพื่อให้สูตรนั้นดี”


          อยู่ดีๆ คุณยายนิสัยแย่ก็บ่นว่า “ไม่มีใครเอาน้ำชามาให้” และในไม่ช้า ยายเห็นแก้วที่จอร์จถือ ซึ่งคือยาทำให้ตัวเล็ก และยายคิดว่า “เป็นน้ำชา” แต่จอร์จกับแม่บอกว่า “ไม่ใช่” ส่วนพ่อของจอร์จพูดว่า “ใช่” และพูดให้ยายกินให้ได้ จนกระทั่งยายกิน และยายก็หดจนสูญหายไปเลย ซึ่งคนในครอบครัวก็รู้สึกดีใจกัน


    “เจ้ายายวายร้ายจอมขี้บ่น

    หายไปจนหาไม่เจอกันอีกแล้ว

    ทุกๆคนดีใจที่ได้แคล้ว

    พรากจากแล้วจากยายร้ายตลอดไป”


         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านไป แล้วกลัวมากเลย ทั้งส่วนผสมอะไรนี่น่ากลัวไปหมดเลย และถ้าอยู่ดีๆมีใครคิดแผลงๆไปทำคงแย่น่าดู ดังนั้น เราหวังว่า เพื่อนๆจะอ่านแบบผ่านๆ แต่ไม่ได้ให้ทำตามค่ะ เพราะไม่งั้น เรื่องพินาศเกิดขึ้นแน่เลยในโลกนี้ อาจจะไม่ต่างจาก แอม ไซยาไนด์เลยค่ะ


    “อย่าคิดเอาเยี่ยง เอาอย่างที่จะทำเด็ดขาด”


         เราตั้งใจรีวิวหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา เพื่อให้เพื่อนอย่าซื้อหนังสือเล่มนี้เด็ดขาด และหากใครซื้อมาแล้ว เราเเนะนำให้เพื่อนๆทุกคนเก็บให้ห่างไกลจากเด็กค่ะ เพราะถ้าเด็กทำตาม นี่เรื่องใหญ่แน่ๆ 

         และเราขอย้ำอีกครั้ง เพื่อนๆอย่าซื้อหนังสือเล่มนี้เด็ดขาด และอย่าคิดที่จะนำหนังสือเล่มนี้ไปบริจาคให้ใครด้วยค่ะ เพราะมันไม่ได้เกิดผลดีอะไรต่อใครเลยค่ะ 


         เราคิดว่า ความเป็นจริงแล้ว คือ สำนักพิมพ์ผีเสื้อควรมีความรับผิดชอบในการไม่ควรตีพิมพ์อีกเลยจะดีกว่า และควรเรียกเก็บหนังสือเล่มนี้ออกจากแผงหนังสือทั้งหมดค่ะ นี่จะเรียกว่า ความรับผิดชอบที่ดีต่อเด็กและสังคมค่ะ


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in