เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
ลิฟต์มหัศจรรย์


  •      เรื่องราวนี้เป็นภาคต่อของโรงงานช็อคโกแลตมหัศจรรย์ที่ทำออกมาได้เหนือจินตนาการของผู้อ่านอย่างมาก เพราะใครจะไปคิดว่า จะมีนักเขียนคนไหนที่กล้าเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศออกมาได้อย่างวายป่วงเท่านี้แล้ว ถ้าหากไม่ใช่คุณโรอัลด์ ดาห์ล


    “ความจริงอันน่าเศร้าที่คนในโลกเกือบทุกคนประพฤติตัวชั่วร้าย

    เมื่อมีของสำคัญบางอย่างในยามคับขัน

    คนจะแย่งชิงเงินทองกันมากที่สุด

    แต่วิตามินเม็ดเหล่านี้มีค่ากว่าเงิน 

    มันทำสิ่งที่เงินทำไม่ได้”


         ครอบครัวของชาร์ลีและคุณวองก้าเข้าไปในลิฟต์แก้ว เพื่อจะกลับไปยังโรงงานช็อคโกแล็ต แต่ปรากฎว่า ลิฟต์กลับนำพาไปออกนอกโลกนี้ล่ะ ซึ่งเรื่องราวสุดแสนมหัศจรรย์จึงเกิดขึ้นนับจากนี้


    “เจ้าลิฟต์ร้ายตัวนี้นั้น

    พากันเดินไปยังอวกาศนี้

    และพาเดินทางไปยังหลายที่

    พาเจอดีเจอร้ายอันมากมาย”


         ทุกคนเดินทางไปโรงแรมอวกาศ หนีตายจากมนุษย์ต่างดาว ช่วยเหลือผู้คนจากมนุษย์ต่างดาวที่โจมตี และเจอสิ่งมหัศจรรย์อีกหลากหลาย ก่อนที่ทุกคนจะร่วมมือกันจนลิฟต์กลับมาที่โรงงานช็อคโกแล็ตในที่สุด



    “เดินทางไปโรงแรมอวกาศแห่งนี้

    เจอสิ่งดีมากมายเหลือขนาดไหน

    และทุกคนเจอมนุษย์ต่างดาวไว้

    แถมช่วยเหลือใครเหลือได้”


         แต่เรื่องราวยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะคุณวองก้าให้คุณย่าที่เดินไม่ได้กินยาวิตามินที่ทำให้เดินได้ตามปกติ และทุกคนรู้ว่า “ยาที่สำคัญคือยากำลังใจที่จะไม่ยอมแพ้ที่จะลุกเดิน” และทุกคนกลับมามีความสุข


    “ยาที่ดีนั้นคือยากำลังใจ

    คือการไม่ยอมแพ้สิ่งใด

    ยอมตั้งใจที่จะสู้ไว้

    และสู้ได้สู้ทางตลอดไป”



         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านแล้วเพลินมาก แถมลุ้นด้วยว่า “จะชนะเจ้ามนุษย์ต่างดาวไหมเนี่ย” และจะทำไงดีเนี่ย ศัตรูทั้งมนุษย์ต่างดาว และความไม่เข้าใจของประธานาธิบดีอีก ซึ่งเรื่องราวทุกเรื่องชวนลุ้นไปหมดเลย


    “ความตั้งใจที่ทำดี คือ 

    สิ่งที่สำคัญที่ควรตั้งใจทำให้ดีที่สุด”


         เราชอบเรื่องราวภาคต่อของเรื่องนี้อีกเช่นกัน แต่ถ้าเทียบกับภาคแรก เรารู้สึกว่า ภาคแรกจะอ่านเพลินกว่า เพราะภาคนี้จะต้องคิดมากกว่าว่า “เรื่องราวจะเป็นยังไง ตามลำดับความคิดของเรา” ดังนั้น วันนี้เราขอจบรีวิวเพียงเท่านี้


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in