เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
พี้ชยักษ์


  •       เรื่องราวของพี้ชยักษ์เป็นเรื่องราวที่จินตนาการได้ถึงสุดจริงๆ เพราะใครจะไปคิดเรื่องราวที่สุดแสนจะผจญภัยออกมาได้อย่างน่ารัก เพราะมิตรภาพที่ดีเกิดจากการที่ช่วยเหลือกันและกันได้อย่างดี


    “ฉันคือสัตว์ยอดจอมกวน

    ตีรวนล้วนล้วนเลยหนา

    ฉันนี่ล้ำเลิศปัญญา

    หรือใครจะว่าไม่จริง”

    “จากเรื่องพี้ชยักษ์ หน้า 189”


         เจมส์อยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น และวันหนึ่ง พ่อแม่ของเจมส์ถูกแรดขวิดตายทั้งคู่ ดังนั้น เจมส์เลยต้องย้ายมาอยู่กับเจ้าป้าจอมวายร้ายทั้งสองตัว ที่บังคับใช้งานเจมส์อย่างทารุณ


    “เจมส์อยู่ครอบครัวที่อบอุ่น

    วันหนึ่งสิ่งที่คิดก็เปลี่ยนไป

    หลังจากพ่อแม่ตายไป

    เจมส์ได้ย้ายไปอยู่กับป้า”


         วันหนึ่ง เจมส์ได้เจอกับชายแปลกหน้าคนหนึ่งมามอบของสิ่งหนึ่งให้ และเจมส์เผลอทำห่อนั้นตกลงไปตรงดิน และนั้นเองคือจุดเริ่มต้นของการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ เพราะอยู่ดีๆ พี้ชยักษ์ใหญ่ก็โผล่ออกมาจากใต้ดิน



    “เรื่องราวกำลังจะเริ่มต้น

    พาจนใจชีวิตน่าค้นหา

    พบและเจอกับทางที่ผ่านมา

    ครั้งหน้านับว่าย่อมจะดี”


         เจ้าป้าวายร้ายทั้งสองตัวตัดสินใจเก็บเงินค่ามาดูพี้ชยักษ์ และเมื่อถึงวันหนึ่งวันที่เจมส์เข้าไปในพี้ชยักษ์และเจอกับผองเพื่อนที่เป็นมิตรและน่ารักทุกตัวในนั้น โดยทุกคนมอบความไว้ใจ ช่วยเหลือ และอบอุ่นให้กับเจมส์ พร้อมกับเจ้าพี้ชยักษ์ได้ลอยทับเจ้าป้าสองตัวตายคาที่


    “เจ้าพี้ชยักษ์ได้ลอยขึ้นมา

    ทับตัวเจ้าป้าตายคาที่

    และเจมส์ก็หนีพ้นฤดี

    หนีพ้นที่เจ้าป้าทั้งสองตัว”


         หลังจากเจ้าป้าทั้งสองตายไปแล้ว เจ้าพี้ชยักษ์ก็ลอยไปอย่างไร้จุดหมาย และลอยไปถึงทะเล โดยที่เจ้าพี้ชยักษ์เกือบจะโดนปลาฉลามคาบไปกิน แต่ด้วยไหวพริบของเจมส์ที่ขอใยไหมแลใยแมงมุมไปผูกพี้ชเอาไว้กับเจ้านก และเจ้านกพาพี้ชลอยไปถึงอเมริกา และทุกคนในอเมริกาก็ตื่นเต้น และพลอยยินดีต้อนรับพวกเขาอย่างดี หลังจากที่พวกเขาได้ลงมาจากพี้ชยักษ์นั้นแล้ว และทุกคนได้แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตอย่างที่ตัวเองต้องการ



    “คุณตั๊กแตนนั้นล่ะดี

    และคุณหนอนมีความสุขี

    คุณแมงมุมนั้นเพื่อนดี

    ทุกคนมีทางของตัวเอง”


         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ออกแนวให้ผู้ใหญ่อย่างเราได้ลุ้นด้วยนะว่า เจ้าพี้ชนี้จะลงมายังไง และเมื่ออ่านถึงตอนจบ เราคิดว่า นักเขียนจบเรื่องราวเรื่องนี้ได้ดีมาก เพราะว่า ถึงทุกคนจะแยกย้ายกันไปทำตามความฝันของตัวเอง แต่มิตรภาพที่ทุกคนเคยมีร่วมกันอยู่ นั้นจะอยู่ในความทรงจำของทุกตลอดไป อย่างกับที่เจมส์ได้เขียนเล่าเรื่องของตัวเองในหนังสือของเขา


    “เขาจึงเขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา

    และนั่นคือ เรื่องที่คุณเพิ่งอ่านจบ”



          เราขอจบรีวิวฉบับกะทัดรัดวันนี้เพียงเท่านี้ค่ะ เพราะเราอยากให้เพื่อนๆได้ลองเปิดใหญ่หยิบหนังสือเล่มนี้มาอ่านดูสักครั้ง แล้วเพื่อนจะได้พบว่า สิ่งที่ตัวเองฝันและหวังเอาไว้ อยู่ตรงข้างหน้านี่เอง


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in