เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
คนซื่อบื้อ


  •       เรื่องราวของเจ้าวายร้ายสองตัวที่สุดแสนชั่วได้เกิดขึ้นในโลกใบนี้แล้ว เมื่อคนชั่วยิ่งเกิดขึ้นในโลกมากเพียงใด โลกแห่งนี้ก็เต็มไปด้วยคนหน้าตาน่าเกลียดมากเท่านั้น แต่หากคนดีเกิดขึ้นในโลกมากมาย โลกใบนี้ก็ย่อมสวยงาม


    “ถ้าคุณมีความคิดดี

    ความคิดดีนั้นก็จะฉายออกทาง

    ใบหน้าของคุณเหมือนแสงอาทิตย์

    และคุณจะดูสวยงามเสมอ”


         เจ้าผัวเมียชั่วร้ายสุดในหน้าประวัติศาสตร์ชาติมนุษย์ นั้นก็คือ นายและนางทวิต ผู้ชายและผู้หญิงที่สกปรกสุดในโลกใบนี้ ทั้งสองมีความชั่วที่มอบให้กันและกัน ไม่ว่า นางทวิตมอบดวงตาแก้วให้กับนายทวิต นายทวิตมอบกบให้นางทวิต นางทวิตทำสปาเกตตีไส้เดือนให้นายทวิต และนายทวิตทำให้นางทวิตจะหายไปจากโลกนี้ โดยให้ลูกโปร่งลอยพานางทวิตไป แต่นางทวิตเจาะลูกโปร่งจนนางทวิตรอดในที่สุด โดยที่ทั้งคู่ก็กลั่นแกล้งกันไปมา


    “เจ้าทั้งสองหาทางทำชั่ว

    ก่อทุกข์รัวมากมายกว่าสิ่งไหน

    และเจ้าสองวายร้ายทำชั่วไป

    และเจ้าสองชั่วร้ายกว่าใครๆ”


          คุณโรอัลด์ ดาห์ลเล่าให้ทุกคนฟังต่อถึงความชั่วร้ายของสองสามีภรรยานี้ โดยที่บ้านหลังนี้ เจ้าวายร้ายชั่วร้ายสุดในประวัติศาสตร์สองตัวนี้เลี้ยงลิงเอาไว้สี่ตัว และชอบสั่งอะไรโง่ๆให้ลิงทำ ไม่เพียงเท่านั้น มันทั้งสองชอบทากาวดักนกไว้ เพื่อทำพายนก และวันหนึ่ง เด็กสี่คนมาติดกาวดักจับนก ดังนั้น เจ้าวายร้ายสองตัวตัดสินใจที่จะจับเด็กมาทำพาย แต่สุดท้าย เด็กทั้งสี่ก็หนีรอดไปในที่สุด



    “เจ้าวายร้ายชอบทำกาวดักนก

    มือสกปรกกำลังทำพายนกไว้

    และเจ้าลิงได้ช่วยนกทั้งหมดได้

    เพื่อให้นกรอดชีวิตจากเงื้อมมือมาร”


          เจ้าลิงที่อยู่ที่บ้านหลังนั้นร่วมมือกับเจ้านกจากแอฟริกาเตือนเจ้านกอื่นๆไม่ให้ติดกาว ดังนั้น เจ้าวายร้ายทั้งสองจึงวางแผนที่จะยิงเจ้านกทั้งหลายทิ้ง วันหนึ่ง  เจ้าลิงสี่ตัวก็วางแผนกับนกที่บินมาจากแอฟริกา ขณะที่เจ้าวายร้ายไปซื้อปืน 


    “ระวังสิ้นสุดทางชั่วของเจ้าวายร้ายทั้งสอง”


         เจ้าลิงและนกแอฟริกาวางแผนกับนกอื่นๆร่วมกันที่จะจับเจ้าวายร้ายสองตัวตีลังกา และเมื่อเจ้าวายร้ายทั้งสองติดกับดักที่เจ้าลิงและเจ้านกวางไว้ จึงทำให้ทั้งสองตีลังกาและหายไปจากโลกนี้อย่างถาวร


    “เจ้าตัวชั่วหายไปจากโลกนี้

    สร้างโลกดีที่เป็นแต่คนดี

    ขออย่าสร้างความชั่วในโลกใบนี้

    และโลกดีอยู่กับเราตลอดไป”



          หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านไปแล้วรังเกียจเจ้าวายร้ายสองตัวนี้มาก เจ้าวายร้ายสองตัวนี้ไม่ใช่มนุษย์ มันคือคนชั่วที่อาศัยอยู่ในโลกใบนี้เต็มไปหมด มันคือคนชั่วที่ยิ่งอยู่ในโลกใบนี้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้โลกเน่าเฟะมากยิ่งขึ้นเท่านั้น ดังนั้น ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่ทุกคนจะช่วยกันกวาดล้างคนชั่วให้ออกไปจากโลกนี้ให้หมด


    “คนชั่วอย่างพวกมันทั้งสองน่ารังเกียจมาก”



          เราอยากขอบอกเพื่อนๆทุกคนที่อ่านหนังสือเล่มนี้ แล้วเพื่อนๆจะคิดเหมือนกับเราว่า “สองตัวนี้มันสกปรกทั้งร่างกายและความคิด” แถมคุณโรอัลด์ ดาห์ลบรรยายซะจนเราขนลุกไปหมดเลย ดังนั้น เราทนไม่ไหวกับความสกปรกของสองตัวนี้แล้ว เราขอลาเพื่อนๆเพียงเท่านี้ โดยจบรีวิวนี่ค่ะ

     


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in