เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#622 ROAL DAHL (โรอัลด์ ดาห์ล)


  •       เรื่องราวชีวิตผกผันของคุณโรอัลด์ ดาห์ล ที่เป็นนักเขียนชาวเวลล์ สหราชอาณาจักรที่มีชื่อเสียงที่สุด โดยการเขียนหนังสือเด็กในแนวตลกแบบเสียดสีสังคมและครอบครัว 


    “ตลอดชีวิตที่ผ่านมา

    สร้างสรรค์ผลงานนานัปปการ

    สร้างเรื่องราวได้ยอดเยี่ยมนาน

    เล่าขับขานผ่านภาพยนตร์เอย”


         ชีวิตของเขาในวัยเด็กเป็นเด็กช่างสังเกต และชอบคิดเป็นระบบอย่างมาก จนกระทั่งชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนผ่านไปในทางที่เป็นวีรบุรุษนักบินผู้ผ่านศึกสงครามมาอย่างโชกโชน (หนังสือเล่มบินเดี่ยว) และเขาตัดสินใจที่จะผันตัวชีวิตของตัวเองไปเป็นนักเขียน


    “ตอนที่เขาเริ่มต้นบินนี้

    เขาพบชีวิตอิสระนั้น

    และเขาอยากเป็นนักเขียนทัน

    ทุกๆวันเล่าถึงประสบการณ์”


          ผลงานของเขา เป็นผลงานที่สร้างสรรค์ให้เฉพาะกับเด็ก และผู้ใหญ่อ่านดี โดยที่งานเขียนของเขามีการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆและผู้ใหญ่จำนวนมาก โดยที่เขาจะนำเรื่องราวที่เขาเคยประสบมาเล่าสู่กันฟังผ่านหนังสือของเขาออกมาได้อย่างสมบูรณ์ และกลมกล่อม และหากใครอยากรู้จักชีวิตของเขามากขึ้น โปรดดูตามลิงก์นี่ได้เลยค่ะ


    https://www.roalddahl.com/stories/


    “การสร้างแรงบบันดาลใจ

    เป็นเรื่องไม่ยากไปสำหรับเขา

    เขาตั้งใจให้เราเรียนรู้เรา

    รู้จักเขาเรานั้นให้เเน่ใจ”


         เนื่องจากวันนี้คือวันเกิดของเขา นั้นคือ วันที่ ๑๓ กันยายน เราขอนำหนังสือของเขาทุกเล่มที่เหลืออยู่ที่บ้านมารีวิวให้เพื่อนๆได้อ่านทุกคนค่ะ ได้แก่ ๘ เล่ม ได้แก่

    ๑. คนซื่อบื้อ (New Book 2023)

    ๒. พี้ชยักษ์

    ๓. มาทิลดา

    ๔. เเม่มด

    ๕. ยักษ์ใจดี (ย.จ.ด.)

    ๖. ยาวิเศษ

    ๗. โรงงานช็อคโกแล็ตมหัศจรรย์

    ๘. ลิฟต์มหัศจรรย์


    “หนังสือแต่ละเล่มนี้

    มีมากมายที่ดีต่อใจ

    และเมื่อได้อ่านทุกเล่มไป

    จะพบได้เส้นทางดี”



          ถ้าหากใครได้ศึกษาเรื่องราวของเขามามากมาย ก็จะพบว่า เรื่องราวของเขาเป็นเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ และจินตนาการของเขาก็ไม่เก่าเอาเสียเลย แถมเวลาอ่าน ไม่ว่าอ่านภาษาอังกฤษ หรือภาษาไทย ก็อ่านได้เรื่อยๆอย่างน่าติดตามไปจนจบทุกเรื่อง เพราะเขาได้สร้างเวทมนตร์กับการรักการอ่านให้กับคนอ่านทุกคนจริงๆค่ะ


    “ประวัติอัตชีวิตของทุกคนสร้างแรงบันดาลใจได้”



          เราชอบงานเขียนของคุณโรอัลด์ หรืออาจารย์โรอัลด์มากเลย คือ เราชอบทุกเรื่องที่อาจารย์เขียน เพราะแต่ละเรื่องจะมีกลิ่นอายที่แตกต่างกันไป บางเรื่องทำให้เรากลัว แต่บางเรื่องส่งเสริมจินตนาการในงานเขียนของตัวเองอยู่หลายเรื่องเลยค่ะ ดังนั้น เราอยากให้เพื่อนๆที่ยังไม่อยากอ่านของอาจารย์ ลองเปิดใจดูสักเล่ม แล้วเพื่อนๆอาจจะชอบเหมือนกับเรา วันนี้ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in