เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
รักต่างขั้ว หัวใจนี้ไม่ขอแบ่งใคร เล่ม 1 (ยังไม่จบ)


  •      ความลับของทั้งคู่เริ่มต้นในวันหนึ่ง วันที่ไม่น่ามีอะไร แต่ทั้งคู่ได้ซ่อนความลับนั่นไว้ทั้งลับตาและลับใจให้มากที่สุด เพราะหากความลับถูกเปิดเผยแล้ว ความรักของทั้งคู่จะไปต่อได้หรือไม่


    “ผมขอเก็บคุณไว้เป็นความลับตลอดไป

    เพราะผมไม่ต้องการให้ใครได้ครอบครองคุณ”


         ชิโนฮาระแอบมองยูริอยู่ตลอด จนกระทั่งวันหนึ่ง ยูริทำหนังสือที่ตัวเธออ่านตก และชิโนฮาระเก็บได้และคืนให้กับยูริ วันนั้นเองที่ชิโนฮาระไปร้านหนังสือ เพื่อซื้อหนังสือเล่มเดียวกับยูริ และทั้งคู่บังเอิญเจอกันที่ร้านหนังสือนี้ ก่อนที่ชิโนฮาระจะตัดสินใจซื้อหนังสือเล่มเดียวกับยูริมาอ่าน เพื่อจะได้เข้าใจยูริมากขึ้น


    “เมื่อผมได้ยินเสียงเธอ

    ชีวิตผมคือเปลี่ยนไป

    ผมอยากรู้จักเธอไว้

    เพราะเธอได้ขโมยหัวใจไป”


         วันหนึ่ง ยูริชวนชิโนฮาระไปบ้านของเธอ เพื่อชิโนฮาระจะได้เลือกหนังสือที่เขาอยากอ่านได้ และวันนั้นเอง วันที่เธอกับเขาเป็นหนึ่งเดียวกัน และหลังจากนั้น ทั้งสองมีความลับร่วมกัน และชิโรฮาระไม่อยากให้ใครรู้ว่า “ทั้งสองสนิทกัน” เพราะเขาอยากครอบครองเธอไว้เพียงผู้เดียว



    “ผมรักเธอมากขนาดไหน

    และเธอไฉนรู้บ้างไหม

    ว่าผมได้รักเธอมากไว้ในใจ

    และผมไม่ยอมให้ใครรู้”


         เรื่องราวความลับของทั้งสองดำเนินต่อไป และวันหนึ่ง ทางห้องมีการจัดงานกิจกรรม วันนั้นเอง วันที่ยูริเห็นผู้หญิงคนหนึ่งสนิทกับชิโนฮาระ เธอก็เกิดหึงขึ้นมา แต่ชิโนฮาระทำให้เธอรู้ว่า “เขามีใจให้เธอเพียงผู้เดียว” และยูริยอมรับว่า “ยูริมีใจให้กับชิโนฮาระเพียงคนเดียว”


    “ผมมีความสุขขนาดไหน

    ยินดีได้ที่จะรักเธอและสู้

    ผมเรียนรู้เอาไว้ให้ดู

    ว่าจะสู้รักเธอขนาดไหน”



         เรื่องราวเรื่องนี้คล้ายๆกับเรื่องไม่มีใครรู้ว่าเราทำอะไรกันในห้องของเธอ แต่การ์ตูนออกแนวหวานๆ โรแมนติก และออกแนวพระ-นางบางครั้งก็ไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่ แต่ความจริงของรักย่อมไม่มีเหตุผล คล้ายกับเพลงหนึ่งที่กล่าวไว้ว่า “ได้แค่นี้ก็ดีแล้วหัวใจ จะหวังอะไรมากมายกว่านี้ ได้แค่รักเธอหมดใจที่มี นี่คือสิ่งที่ฉันต้องการ ความรักไม่มีเหตุผล ความรักคือคนสองคน แม้ว่าอีกคนจะอยู่ห่างกันแค่ไหน ถ้าเธอเป็นขอบฟ้า แผ่นน้ำอย่างฉันจะตามไปใกล้ ๆ จะเป็นทุกลมหายใจของเธอ ถ้าเธอเป็นขอบฟ้า แผ่นน้ำอย่างฉันจะตามไปใกล้ ๆ จะเป็นทุกลมหายใจของเธอ”


    “ทั้งสองคนย่อมรักกัน

    ถึงแม้ฟ้าหรือดวงดาวไม่ยอมรับรักทั้งสองก็ตาม”



         เราขอบอกว่า “ผู้ใหญ่ไม่ควรอนุญาตให้เด็กน้อยดูเรื่องนี้” เพราะเนื่องจากมีภาพและเนื้อหาที่เน้นเกี่ยวกับทางเพศอย่างโจ้งแจ้งอยู่ไม่กี่หน้า แต่อาจทำให้เด็กเข้าใจผิดได้ ถึงว่า “การกระทำแบบนี้ทำได้” แต่สมมติถ้าเด็กดูอยู่ ก็อย่าเพิ่งดุเด็กค่ะ และพ่อแม่ค่อยอธิบายให้กับเด็กๆฟังว่า “สิ่งใดควรทำ สิ่งใดไม่ควรทำ” ดังนั้น วันนี้ขอแอบไปกินโกโก้ร้อนๆก่อน เราขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in