เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
สุดสายป่าน


  •      เรื่องราวของน้องสาวฝาแฝดที่ชื่อ “กานดามณี” ที่ชอบอ้างชื่อพี่สาวฝาแฝดตัวเองว่า “กานดาวสี” เพราะกานดามณีแอบอิจฉา ริษยาพี่สาวฝาแฝดของเธอ และเธอใช้ชื่อนี้ในการหลอกผู้ชายหลายคน เพราะเธอเพียงต้องการจะจับผู้ชายรวยให้ได้เท่านั้น


    “สิ่งที่มองเห็นไม่ใช่ความจริง

    แต่สิ่งที่สัมผัสถึงภายในต่างหากที่เป็นความจริง”


         เกือบสองปีก่อนที่บังเอิญฐิติ หม่อมผู้ยากจนเจอกับกานดาวสีที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้หญิงที่ทำให้โลกของเขาหยุดหมุน เพราะเขาตกหลุมรักกานดาวสีอย่างมาก จนถึงวันที่กานดาวสีมาขอเลิกกับเขา เขาไม่สามารถลืมกานดาวสีไปจากใจ จนวันหนึ่ง เขามาเจอกานดาวสีอีกครั้ง แต่กลับกลายเป็นว่า “กานดาวสีจำเขาไม่ได้เสียแล้ว”


    “ผู้หญิงที่ช่างบอกรัก

    และมาลักรอยยิ้มเขาไป

    ทำให้เขาช่างเสียใจ

    ยามขอให้เลิกลากัน”



         ฐิติเจ็บปวดและรวดร้าวใจมากที่กานดาวสีจำเขาไม่ได้ แต่เขามีหรือที่จะปล่อยเธอไปจากเขา ในเมื่อเขาทั้งรักและทั้งหลงกานดาวสีมาก แถมตอนนี้เขาเป็นหนุ่มหล่อรวยแล้ว วันหนึ่ง กานดาวสีต้องมาทำงานกับฐิติ และเมื่อกานดาวสีอยู่ใกล้ฐิติมากเท่าไหร่ เขาชอบมายุ่มย่ามกับเธอ แต่ทำไมนะ หัวใจเจ้ากรรมของกานดาวสีกำลังประกาศก้องบอกรักฐิติ ยิ่งเธอจะหนีจากเขาเท่าไหร่ แต่กลายเป็นว่า “เธอรักเขามากเท่านั้น”


    “เขาไม่ได้หลงรักเธอ

    แต่เธอคือรู้เท่าทันใจ

    ว่าเขารักคนผิดไป

    และคนไฉนนั้นไม่ใช่เธอ”



         วันหนึ่ง กานดาวสีเจอน้องสาวฝาแฝดอย่างกานดามณี และเธอเริ่มผูกเรื่องและเข้าใจแล้วว่า “ฐิติรักผู้หญิงคนนั้นที่หน้าอย่างกับแกะกับเธอ” แต่เธอไม่สามารถหลุดพ้นจากบ่วงรักของเธอได้ เธอไม่กล้าที่จะอธิบายให้ฐิติฟังจริงๆ จนถึงวันที่ทั้งคู่แต่งงานกัน และวันนั้นเองที่ฐิติเริ่มจะเกิดความสับสนว่า “กานดาวสีที่เขาเจอและกานดาวสีคนนี้คือคนเดียวกัน”


    “จังหวะตกหลุมรัก

    ที่มาทักทายเมื่อเชื่อวัน

    ทั้งสองคนย่อมรักกัน

    และวันนั้นจะรู้ใจ”



         วันหนึ่ง กานดามณีกลับเข้ามาในชีวิตของฐิติอีกครั้ง แต่ทำไมไม่รู้ ยิ่งฐิติอยู่ใกล้ผู้หญิงคนนี้มากเท่าไหร่ เขากลับกลายเป็นไม่ชอบ แต่เขากลับรักผู้หญิงคนนั้น คนที่หน้าเหมือนกัน คนที่รอเขาอยู่ที่ห้องนั้น และในไม่ช้า เขาก็ได้รู้ความจริงว่า “กานดามณีอ้างเป็นกานดาวสี” และเขาตัดสินใจที่จะจบความสัมพันธ์จอมปลอมนี้กับกานดามณีสักที


    “เพราะความรักเริ่มต้น

    ค่อยๆค้นหากันนะเอย

    และค่อยมาถึงทางเฉลย

    บอกถึงเอ่ยว่ารักกันจริง”



         เพราะในเมื่อตอนแรก รักของเขาและกานดามณีเริ่มต้นจากการหลอกลวง ส่วนรักของเขากับกานดาวสีเริ่มต้นจากความรักอย่างแท้จริง และเขาได้พบกับด้านร้ายของกานดามณีมากมาย ไม่ว่าเธอจะมั่วและยั่วผู้ชายมากมาย แถมยังไปยั่วพ่อเลี้ยงอีก จึงทำให้แม่ที่แท้จริงเครียดจนตกบันได และทำให้ผู้ชายคนหนึ่งแทบจะหมดอนาคต เป็นต้น เขาจึงตัดสินใจจบความสัมพันธ์กับกานดามณี แต่ยิ่งเธอพยายามจับเท่าไหร่ก็ยิ่งหลุดลอยเธอไปเรื่อยๆ


    “ผู้หญิงที่มีราคีคนนั้น

    ถึงวันที่ต้องเลิกลา

    และวันที่ต้องยอมมา

    ยอมรับว่าความเป็นจริง”



         เธอจึงต้องหยุด เพราะวันหนึ่ง กานดามณีเห็นว่า “ฐิติแต่งงานกับกานดาวสีแล้ว” กานดามณีจึงตัดสินใจหนีไป เพราะเธอแอบเจ็บปวดและกานดามณีพบว่า “ฐิติกับกานดาวสีรักกันจริง” เธอจึงต้องตัดใจ และชีวิตของเธอยังได้เป็นนักแสดงหญิงชื่อดังอย่างวีนัส กานดามณีแต่งงานกับวราคม เพราะเธอคิดได้แล้วว่า “รักคือการเสียสละ” และเธออยากให้ “ฐิติกลับไปรักกับกานดาวสี”


    “ความจริงของคนชั่ว

    และคนทั่วไปขนาดไหน

    ที่เป็นคนดีนับว่าได้

    แล้วใครเล่าจะเป็นจริง”


         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านสนุกมากค่ะ คือ เป็นหนังสือที่อ่านไปแล้วลุ้นไปว่า “เมื่อไหร่ฐิติจะหายโง่สักที” แต่พอฐิติหายโง่ก็ยังมีเรื่องต่ออีกให้แบบเราลุ้นไป อ่านไป เครียดไป และพยายามจะอ่านแล้ว เมื่อไหร่ กานดามณีจะเจอผลกรรมสักที และทำไม ผลกรรมของกานดามณีน้อยมาก คือ แค่นี้นะ เราเลยไม่อยากบอกเพื่อนๆตอนจบเลยค่ะ เพราะอ่านจนถึงจบ แล้วมีแต่ความคิดที่ว่า “ทำไม” ผู้หญิงคนนี้ไม่ดี แต่จุดจบแค่นี้นะ เราอยากให้แบบกานดามณีโดนผลกรรมกว่านี้ แต่อย่างว่า “เรื่องจริงของผู้หญิงสวย มักจะโชคดี”


    “ความรักของคนเรามักเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งตัว”



         เราชอบเรื่องนี้ตรงที่ว่า “ทุกคนเทาหมด ทั้งฐิติ กานดาวสี กานดามณี” เพราะทุกคนเป็น “คน” แต่กานดามณีแค่เป็นผู้หญิงที่จะไปในทางมืดบอดกว่าใครทุกคนแค่นั้น แต่เพราะแค่ปมที่ตัวของกานดามณีสร้างขึ้นมาเอง คือ เรื่องนี้สอนดีว่า “คนเราอย่าสร้างปมที่ไม่จริงขึ้นมา เพราะไม่งั้น เราอาจจะเข้าไปอยู่ในวังวนของกานดามณีก็ได้” หรือ “คนเราควรต้องรู้จักรักตัวเองบ้าง ไม่ใช่ว่า ใช้ร่างกายกับจิตใจไปในทางไม่ดี รักตัวเองแบบผิดๆ เราควรรักตัวเองในทางที่ถูก” แต่เราแค่คิดว่า “จุดจบของกานดามณีน่าจะขยี้มากกว่านี้ เพราะจุดจบถือว่าน้อยมาก” ดังนั้น เราขอจบรีวิว เอวัง ด้วยประการฉะนี้


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in