เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#620 แม่จอมขวัญ



  •      เรื่องราวของแม่จอมขวัญที่หลงรักสายัณห์ แฝดน้องของอรุณ ตั้งแต่สมัยเด็ก และเมื่อวันหนึ่ง สายัณห์หายไปจากชีวิตของแม่จอมขวัญเท่านั้น เธอเพิ่งรู้ว่า “ลมหายใจของเธอได้หายไปแล้ว” อยู่ดีๆวันหนึ่ง สายัณห์กลับมาโดยสวมรอยเป็นอรุณ และจอมขวัญจะจำพี่สายัณห์ผู้นี้ได้หรือไม่


    “พ่อสิงห์ปืนฝืดผู้นี้กำลังมาเขย่าหัวใจรักของแม่จอมขวัญ”


         อรุณและสายัณห์เป็นแฝดพี่แฝดน้องที่รักกัน ผิดกับพ่อของทั้งคู่ที่เกลียดสายัณห์เข้ากระดูกดำ เพราะขณะที่สายัณห์เกิด แม่ของทั้งคู่ได้เสียชีวิต และคนอีกหลายคนในหมู่บ้านนี้ก็ไม่ชอบสายัณห์ด้วยหลากหลายประการ ยกเว้น แม่จอมขวัญที่ทั้งรัก เคารพ และสงสารพี่ชายผู้นี้อย่างยิ่ง วันหนึ่ง สายัณห์ตัดสินใจหนีไปใช้ชีวิตที่อื่นอยู่ถึงสิบปี ส่วนแม่จอมขวัญก็เจ็บปวดรวดร้าวแสนสาหัสที่สายัณห์จากเธอไป


    “จังหวะรักจังหวะแห่งนี้

    ท่วงทำนองที่บอกว่ารักกัน

    อยากเจอกันทุกๆวัน

    แต่นั้นกลับเป็นไปไม่ได้”


         วันหนึ่ง สายัณห์ได้รับจดหมายจากพี่ชายฝาแฝดที่ขอร้องให้สายัณห์ช่วยปลอมตัวเป็นอรุณ เพราะตอนนี้อรุณ พี่ชายฝาแฝดพักรักษาตัวหลังจากที่ถูกลอบยิง ดังนั้น สายัณห์จึงต้องยอมกลับมา พร้อมกับเพื่อนสนิทของตัวเองอย่างเกษม เพื่อปลอมตัวเป็นพี่ชายฝาแฝดของตัวเอง และเมื่อสายัณห์ได้พบกับน้องสาว ผุ้ที่เคยเล่นด้วยกันตั้งแต่เด็ก อย่างแม่จอมขวัญ สายัณห์ตกหลุมรักทันที


    “ความรักครั้งนี้เรียกว่า

    เธอมาลักหัวใจเขาไป

    และเธอยังเข้ามาวุ่นวายใจ

    เพราะเธอได้ฝากรักไว้ที่นี่”



         แม่จอมขวัญนั้นยิ่งเข้าใกล้สายัณห์ หรือเสี่ยอรุณจอมปลอมนี่มากเท่าไหร่ ก็กลายเป็นว่า “แม่จอมขวัญรู้สึกใจเต้นที่บอกว่ารักอยู่ตลอดเวลา” แต่ทำไงได้ในเมื่อ แม่จอมขวัญรักเพียงสายัณห์คนเดียว แต่ทำไมยิ่งสบตาซื่อๆนี่ก็ยิ่งรู้สึกว่า “รักมากเท่านั้น” และแม่จอมขวัญยิ่งรู้สึกแปลกถึงนิสัยสุภาพและอ่อนโยนของเสี่ยอรุณคนใหม่คนนี้มากเท่าไหร่ ความรู้สึกที่อยากบอกรักเขาก็มากขึ้นเท่านั้น


    “โอ้ความรักมันก้องบอกใจ

    ว่ารักได้มากมายขนาดไหน

    และขอรักเพียงคนเดียวได้ไหม

    คือรักได้เพียงสายัณห์คนเดียว”


         จนกระทั่งวันหนึ่ง แก่นได้มาบอกความลับเรื่องเสี่ยอรุณตัวปลอม เพราะแก่นได้ยินว่า “สายัณห์คุยกับหลวงพ่อที่เป็นพ่อของแม่จอมขวัญถึงเรื่องราวตัวปลอม” แก่นได้มาเตือนเรื่องนี้แก่แม่จอมขวัญ โดยที่แก่นไม่รู้เลยว่า “ความเป็นจริงแม่จอมขวัญทั้งดีใจและรักพี่สายัณห์อยู่แล้ว”


    “ความรักหนอรักคืออะไร

    คือรักแท้ได้ใจเสมอศรี

    รักที่คนนั้นเป็นคนดี

    รักที่มีเพียงแค่เราสอง”



         แม่จอมขวัญพยายามที่จะตล่อมถามให้สายัณห์ยอมรับความจริงสักที แต่สายัณห์ไม่ยอมรับความจริง เพราะสายัณห์กลัว่า “พี่ชายตัวเองจะตกที่นั่งลำบาก” สายัณห์นั้นถูกลอบฆ่าอยู่หลายครั้ง แต่สายัณห์รอดปลอดภัยมาได้ตลอด จนกระทั่งวันหนึ่ง แม่จอมขวัญตัดสินใจบอกรักสายัณห์ แม้สายัณห์ดีใจขนาดไหน แต่สายัณห์ไม่อยากจะลากแม่ตัวดีของตนไปลำบากกับคนยากจนแบบตน


    “ความรักครั้งนี่สมหวังดี

    แต่ทำไมที่หัวใจพี่ถึงเจ็บขนาดนี้

    เพราะไม่อยากให้เธอลำบากชีวี

    กับคนที่ยากจนเช่นตน”


         เรื่องราววุ่นๆของบรรดาเมียๆของพี่ชายฝาแฝดของตัวเองทำให้สายัณห์และพี่ชายของตัวเองลำบากอย่างยิ่ง แถมยังเสี่ยอาง ศัตรูตัวร้ายของพี่ชายฝาแฝด ผู้หญิงที่เสี่ยอรุณรักจริงๆและอยากได้เป็นคู่ชีวิตอีก และยังศัตรูมากมายอีกที่ทำให้สายัณห์ต้องมาค่อยๆปราบให้อยู่หมัด และแล้ววันหนึ่ง วันที่ความจริงปรากฎว่า “เสี่ยอรุณตัวปลอมคือสายัณห์” และสายัณห์กำลังจะหนีหัวใจตัวเองอย่างแม่จอมขวัญไป แต่คราวนี้มีหรือที่แม่จอมขวัญจะยอมให้หนี ในเมื่อทั้งสองมีใจที่ตรงกัน


    “ไม่มีทางที่ฉันยอมให้พี่หนี

    เพราะครั้งนี้จะไม่เหมือนครั้งไหน

    ฉันจะไล่ตามพี่ไปทุกที่ไป

    และไม่ยอมให้พี่หนีฉันได้อีก”


         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสืออีกเล่มที่การันตีในความสามารถของอาจารย์ชูวงศ์ ฉายะจินดาที่เขียนออกมาได้สนุกมากค่ะ เพราะว่า หนังสือเล่มนี้มีครบทุกรสจริงๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรสหวาน รสขม รสขำ และรสเศร้า ซึ่งอาจารย์เขียนได้แตกต่างจากงานอื่นที่อาจารย์เขียน เพราะนางเอกเรื่องนี้ค่อนข้างรุกๆพระเอกอยู่ อย่างเช่น การบอกรักพระเอกตรงๆ เป็นต้น


    “ความสามารถในงานเขียน

    ของอาจารย์ประจักษ์แก่ใจผู้อ่านว่า

    ผู้อ่านเหมือนหลุดไปเป็นหนึ่ง

    ในตัวละครของหนังสืออาจารย์เสมอ”



         เราอยากได้หนังสือเล่มนี้มาก แต่ราคาหนังสือเล่มนี้แรงอยู่ค่ะ เพราะช่วงนี้เราซื้อหนังสือหลายเล่มมาอ่าน ดังนั้น เราลองไปค้นดูที่ออนไลน์ และปรากฎว่า ออนไลน์ลดเยอะ เราตัดสินใจซื้อมา และถือว่า “ไม่ผิดหวังกับงานของอาจารย์ชูวงศ์ค่ะ” เพราะนางเอกเรื่องนี้ขอบอกว่า “ฉลาดเป็นกรด” และทำให้ยิ่งตื่นเต้นที่จะรู้ว่า “เมื่อไหร่ พระเอกของฉันจะหายบื้อสักที” และเมื่อพระเอกหายบื้อเท่านั้นล่ะ หลายๆอย่างก็ยังไม่เคลียร์ และมีเรื่องให้นักอ่านลุ้นต่อไปจนจบได้อีกค่ะ


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in