เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
Ponyo


  •       “เจ้าหญิงแห่งท้องทะเลนี้ 

    พากันมาที่โลกสุขสันต์

    เจอเพื่อนที่สนิทพลัน 

    และดีนั้นดีต่อกัน

    ถึงแม้เธอแตกต่าง 

    แต่ไม่ห่างจากคนนั้น

    เพื่อนยอมรับทุกวัน 

    และนับพลันไม่เปลี่ยนใน

    เมื่อมิตรเจอมิตรแท้ 

    ไม่ยอมแค่จะหนีไป

    เพราะพ่อมาพาไปไว้ 

    และให้กลับไปยังทะเลนี้

    ลูกสาวตัดสินใจหนี 

    และมาดีมาหาเพื่อนดี

    มาเจอเพื่อนอยู่กับที่ 

    คือที่ดีนั้นคือโลกเอย”



          หนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่องนี้เป็นเรื่องความรักระหว่างคนกับปลา ที่ทำออกมาได้น่ารักมากที่สุดเท่าที่เคยดูเรื่องหนึ่งของจิบลิเลย และภาพวาดของอาจารย์ก็สวยมาก โดยที่เรื่องราวเหล่านี้เป็นเรื่องราวที่ทำให้เราเห็นถึงความสำคัญของธรรมชาติ


          โปเนียวตัดสินใจหนีออกมาจากท้องทะเล และมาเจอโซสึเกะ โดยที่โซสึเกะเอาใจใส่โปเนียวและทั้งคู่ก็รักกัน ก่อนที่พ่อของโปเนียวจะตั้งใจมาพาโปเนียวกลับไป แต่โปเนียวได้เลียเลือดของโซสึเกะ จึงทำให้โปเนียวกลายเป็นเด็กหญิง และกลับมาอยู่กับโซสึเกะ และลิซ่า ที่คือแม่ของโซสึเกะ ทั้งสามคนอยู่อย่างมีความสุข จนกระทั่ง ถึงวันหนึ่ง วันที่โปเนียวจะต้องกลับไปยังท้องทะเล และเเม่ของโปเนียวตัดสินใจช่วยลูกสาวให้กลับมามีชีวิต โดยให้โปเนียวไปอยู่ในฟองน้ำ และโซสึเกะจูบฟองน้ำนั้นเมื่อกลับไปยังพื้นดิน ซึ่งโปเนียวจะกลายเป็นเด็กผู้หญิงตลอดไป และสุดท้ายโปเนียวอยู่กับครอบครัวของโซสึเกะอย่างมีความสุขในที่สุด


          “ธรรมชาติจะอยู่ได้ยังไง ถ้าหากมนุษย์เอาแต่ทำร้าย โดยไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น และไม่เพียงเท่านั้น มนุษย์กับธรรมชาติอย่างท้องทะเล สามารถถ้อยที่ถ้อยอาศัยกันได้ แต่เหตุใด มนุษย์ถึงกลับคิดแต่จะทำลายธรรมชาติของท้องทะเล” นี่คือคำถามทั้งหมดที่ปลาและทะเลอยากสอบถามกับมนุษย์ เพราะถ้าหากโซสึเกะ ลิซ่า และโปเนียวยังอยู่ด้วยกันได้ เพราะทุกคนเข้าใจกันและกัน


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in