เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
My Neighbor The Yamada


  •       “เรื่องราวของครอบครัวนี้ 

    เรื่องที่ดีหรือสุขสันต์ 

    เรื่องเก่านำเล่าทัน 

    และนับวันที่วุ่นวายนี้

    เรื่องราวทุกวันนี้  

    มีเจอดีและไม่ดี

    บางวันเจอเรื่องที่ 

    เรื่องมีดีในวันนั้น

    บางวันเจอเรื่องร้าย 

    และวุ่นวายสุดสับสนพลัน

    แต่ครอบครัวนี่หนีทัน 

    ความคิดนั้นร้ายหายไป

    เหลือเพียงมองตามจริง  

    มองทุกสิ่งให้ดีต่อใจ

    และดีต่อทุกอย่างที่กำไว้ 

    ดีแล้วให้นั้นดีเอย”



         หนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่องนี้เป็นหนังที่น่ารัก และเน้นความเป็นจริงๆ ของใครๆก็ได้ที่จะเป็นคนในครอบครัวนี้ และเรื่องนี้ทำให้เราย้อนนึกไปถึงครอบครัวของตัวเอง ว่า ครอบครัวของเราเป็นครอบครัวแสนธรรมดา และน่ารักอย่างครอบครัวยามาดะหรือเปล่า


          ครอบครัวยามาดะเป็นครอบครัวส่วนหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ที่สุดแสนธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา เพราะครอบครัวนี้สร้างรอยยิ้มให้กับคนดูได้ โดยครอบครัวยามาดะ ประกอบด้วย พ่อที่ทำงานหนัก แม่ที่ทำงานเป็นแม่บ้าน คุณยายที่เป็นคุณยายของหลานๆสองคนที่เป็นลูกสาวและลูกชายของยามาดะ และแต่ละวัน จะมีเรื่องราวของการทำงานหนักของพ่อที่หวังให้ครอบครัวมีความสุข คุณยายกับลูกสะใภ้ที่ออกแนวน่ารักปนน่าเอ็นดู และการเรียนของลูกๆในแต่ละวัน โดยที่ครอบครัวนี้ หลายครั้งก็ไม่อยากทำนู่นนี้ แต่ก็ต้องทำ​โดยการเล่นเป่ายิ่งฉุบกันว่า ใครจะต้องไปช่วยแม่บ้าวง และในไม่ช้าครอบครัวนี้ก็อยู่กันต่อไปตราบนานเท่านานในความทรงจำคนดูตลอดไป


           เรามั่นใจว่า แต่ละคนที่ดูจบ ก็จะได้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปว่า เรารักครอบครัวยามาดะหรือเปล่า ครอบครัวยามาดะมีส่วนคล้ายเหมือนครอบครัวเราไหม และชีวิตของครอบครัวของยามาดะก็จะแล่นอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in