เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
From Up On Poppy Hill



  •       “เรื่องราวของปาฏิหาริย์ 

    นับวันนานของทั้งคู่

    ที่เรียนรู้และรู้จักอยู่ 

    ต่อยอดรู้มิตรไมตรี

    ความรักของฉันท์เพื่อนนั้น 

    ค่อยผลิวันนับวัน

    ดุจดั่งรักที่ผลิบานนั้น 

    รอนับวันฉันเจอเธอ

    เพื่อนสนิทคือเพื่อนรัก 

    และขอทักเป็นแฟนหรือ

    ขอความจริงใจนะเธอ 

    เมื่อรักคือรักแท้ไฉน

    รักจริงไม่ปรุงแต่ง 

    และไม่แรงขนาดไหน

    เพราะรักดีต่อใจ 

    และรักได้กันและกัน”



          หนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่องนี้เป็นหนังที่เรียบง่าย สนุก และลึกซึ้ง ทำให้เมื่อเราได้ดู และเราพบถึงปาฏิหาริย์แห่งรักจริงๆ เพราะรัก จึงทำให้ทั้งสองเข้าใจกันและกัน เพราะรัก ทั้งสองจึงเอาใจใส่กัน และเมื่อเรื่องอดีตของทั้งสองคนถูกเปิดเผย เรื่องราวสดแสนธรรมดา มีอะไรขึ้นมาทันที


          พ่อของอูมิเสียชีวิตในสงครามเกาหลี เฉกเช่นเดียวกับพ่อของชุนก็ตายในสงครามเช่นกัน และอูมิจะต้องมาชักธงขึ้นเพื่อระลึกถึงพ่อของตน และชุนเห็นธงนั้น จึงชักธงกลับ เพื่อจะส่งกำลังใจไปให้กับอูมิ และวันหนึ่ง อูมิพบว่า ชุนเขียนหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับเรื่องของเธอ และน้องสาวเธอก็แอบหลงรักชุน และอยากได้ลายเซนต์ ดังนั้น อูมิพาน้องสาวไปหาชุน และทั้งคู่ได้เรียนรู้กันและกัน โดยช่วยเหลือที่จะรักษาตึกหนึ่งเอาไว้ และทำทุกอย่างเพื่อต้อนรับโอลิมปิก จนทั้งสองได้รักกน และวันหนึ่ง อดีตของุนถูกเปิดเผย และทำให้อูมิเครียดที่คิดว่า ชุนคือพี่ชาย แต่เมื่อทั้งสองรู้ความจริงว่า ทั้งสองไม่ใช่พี่น้องกัน ทั้งสองถือว่า ดีใจและรักกันอย่างที่ควรจะเป็นไปในที่สุด


          “ประชาธิปไตยที่ดี คือ ประชาธิปไตยที่สนใจเสียงคนส่วนน้อยด้วย ไม่ใช่สนใจแต่เสียงส่วนมาก นี่ถึงเรียกว่า ประชาธิปไตย”ชุนพูดขึ้นมา และได้ใจเรามาก ประชาธิปไตยที่แท้จริง ต้องยอมรับความเห็นต่าง และไม่ใช่ไม่สนใจเสียงส่วนน้อยที่ก็กำลังร้องเรียกสิทธิ์ของตัวเองเช่นกัน และชุนยังตั้งคำถามว่า “ทุกคนจะไม่สนใจบรรพบุรุษเรา หรือไม่สนใจคนในอดีตเหล่านั้นเลยหรอ ในเมื่อคนในอดีตเหล่านั้นเป็นคนทำให้เกิดปัจจุบันและอนาคต” เฉกเช่นเดียวกับประเทศไทยเราในปัจจุบัน ประชาธิปไตยที่แท้จริง คือ การที่อยู่ร่วมกันไม่ว่า อดีต หรือปัจจุบัน อย่างสันติ และไม่สร้างความขัดแย้งให้กัน


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in