เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#611 ไม่ใช่ก็ก้าวออกมา


  •      “ไม่ใช่ก็จงก้าวออกมา

    อย่ารอช้ารีบเดินออกไวๆ

    อย่าให้ใครมาชี้นำได้

    และอย่าให้ใครนำพาไป

    จงเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ

    และจดจำทุกสิ่งได้

    ว่าแต่ละสิ่งคือสิ่งใด

    สิ่งนั้นได้นำพาทุกข์สุข

    จงลองสลัดทิ้งทุกสิ่ง

    และทิ้งสิ่งที่เป็นทุกข์

    เก็บสิ่งที่เป็นสุข

    เพื่อละทุกๆอย่างไป

    สนุกกับสิ่งที่เราชอบนี้

    และอยู่ดีกับสิ่งนี้ไว้

    จดจำทุกรายละเอียดได้

    เพื่อคงไว้ซึ่งความเป็นตัวเรา



         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่นำเสนอเรื่องราวของชีวิตของคนๆหนึ่งที่มีทั้งขึ้นและลง แล้วเขาได้จัดการกับชีวิตของเขาเหล่านี้ได้อย่างไร และทำไมชีวิตของเขาถึงมีความสุขมากกว่าคนอื่นได้ เพราะเขาเชื่อในสิ่งที่แม่เขาบอกว่า “อย่าใช้ชีวิตให้ยากเกินไปนักเลย อยากทำอะไรก็รีบทำซะ และทำในสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุข”



         เรื่องราวจึงเริ่มขึ้นที่ว่า จีซู (คือนักเขียน) รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไร จากการที่เธอไปสัมภาษณ์งานที่ไม่เกี่ยวกับงานที่เธอชอบ และเธอได้บอกกับคนที่สัมภาษณ์ว่า “เธออยากเป็นนักเขียนและวาดการ์ตูนของตัวเอง” และวันหนึ่ง เธอก็ทำสำเร็จ เพราะเธอมีเคล็ดลับมาบอกให้ทุกคนที่อ่านหนังสือของเธอฟังว่า “หากไม่ใช่ก็ก้าวออกมา” “หากใช่ก็ก้าวต่อไป” “จงก้าวอย่างไม่ประมาทและมีสติด้วยความตั้งมั่น” “อย่าใช้ชีวิตเพื่อคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตเพื่อตัวเอง อย่างไม่เห็นแก่ตัว และไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน” “ลองหยุดมองรอบตัวเองดูสิ และจงก้าวต่อไป” “หยุดพักในขณะที่ทุกอย่างจะสายไป” และ “มั่นใจในตัวเอง” ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่จีซูบอกเคล็ดให้พวกเราทุกคนที่อ่านหนังสือเล่มนี้


          หนังสือเรื่องนี้จะมีทั้งภาพวาดและงานเขียน แต่จริงๆขอบอกว่า เราก็เริ่มๆจะเอียนหนังสือแบบนี้เหมือนกัน และคิดว่า คงจะพักไว้ก่อน เพราะจริงๆแล้ว หนังสือเหล่านี้คล้ายๆกันเนอะ โดยเฉพาะช่วงนี้เทรนด์เพื่อตัวเองมาเยอะมาก จนคิดว่า คงจะพอก่อน เพราะเริ่มเหนื่อยแล้วจริงๆกับแนวนี้ ฮ่าๆๆ แต่เล่มนี้ก็ทำออกมาได้น่ารักมากกว่าหลายเล่มที่เคยอ่าน


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in