เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#612 ร้านซักสืบรีดของแพคอึนโจ


  •       “เรื่องราวสุดอลหม่านในครั้งนี้ 

    คิดให้ดีเกิดขึ้นจากไฉน

    หากเหตุการณ์ไม่ได้นำพาไป 

    จะเกิดได้เกิดเจอเรื่องเหล่านี้

    เพราะจิตใจของคนนั้นมืดมิด 

    สุดจะคิดทำชั่วโดยไม่สนนี้

    หากอะไรที่จะให้ทำดี 

    ขอเฉลยมีคือจะไม่ทำถ้าตัวจำ

    จะจำอะไรต้องเสมอฉะนี้ 

    จำให้ดีคือเธอเหมือนคนนำ

    นำอะไรก็สืบสวนการกระทำ 

    และต้องจำการสืบสวนให้เข้าใจ

    ในชีวิตของคนต่างๆนี่ 

    ดูว่าดีมีอะไรข้างใน

    และข้างในนั้นคืออะไร 

    คือจิตใจที่เปลี่ยนโดยฉับพลัน”



          หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือแนวแรกที่น้ำพุเริ่มมาทำ โดยหนังสือเล่มนี้อ่านไป อ่านมา ก็มีทั้งสนุก ปนน่าเบื่อบ้าง และยังมีบางเรื่องก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ถ้านับโดยรวม ก็ถือว่า ไม่แย่ซะทีเดียว เพราะอ่านแบบมึนๆ เพลินๆจนจบ และสืบสวน สอบสวน ออกมาได้อย่างสนุก


         แพคอึนโจต้องดับฝันจากการเป็นดีไซเนอร์ เมื่อมหาวิทยาลัยของเธอปิดตัวไป และเธอต้องพาชีวิตที่มีความสุขของเธอกลับไปทำงานที่บ้าน โดยเธอได้รับร้านซักรีดมาจากครอบครัว เมื่อเธอเปิดร้านซักรีด หลังจากกลับมาเพียงหนึ่งวัน เธอก็พบกับกลุ่มป้าโทรโข่งที่ประกาศว่า “เธอส้มหล่น ไม่มีความสามารถ จึงได้ร้านนี้มาเป็นของตัว ก็เพราะพ่อแม่ ไม่ใช่เพราะความสามารถเธอ” 



         และเธอต้องมาเจอกับคู่ปรับ อย่างจองโด ที่เป็นตำรวจ และถูกย้ายมาจากโซล ในชีวิตของอึนโจต้องเปลี่ยนไป เมื่อการช่างสังเกตของเธอช่วยงานจองโดได้อย่างดี ในการสืบหาฆาตกรที่ลอยนวล ตามหายูทูบเบอร์ชื่อดังที่หายตัวไปอย่างลึกลับ ตามหาคุณยายเก็บกระดาษที่โดนลักพาตัว เธอยังช่วยจัดการเกี่ยวกับทลายบ่อนเถื่อนและยาเสพติดในชุมชนได้อีก โดยที่มีคนในชุมชน และคู่หูข้างกายและใจอย่างจองโด ที่ทั้งคู่ช่วยกันจนประสบความสำเร็จ หลังจากนั้น อึนโจเปิดร้านซักรีดต่อไป และเพิ่มเติมคือรับแก้เสื้อให้ทันสมัย แถมยังนับไขคดีอย่างมีสไตล์อีกด้วย


          หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านเพลินๆ และหากเพื่อนๆอยากรู้ว่า แต่ละคดีถูกไขยังไง และอาชญากรเหล่านี้ทำไปเพราะอะไร เราขออุบไว้ เพื่อนๆลองหาอ่านกันดูค่ะ เพราะบางอย่าง ก็เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง แต่ขอบอกคำใบ้ว่า ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับจิตใจดำมืดของคนที่หลงผิดอยู่ในโลกที่คิดว่า กระทำผิด แล้วจะไม่มีใครรู้ ดังนั้น เราอยากบอกว่า เล่มนี้ให้ข้อคิดอย่างหนึ่งว่า “สิ่งใดที่กระทำผิดไปแล้ว อย่าคิดว่าไม่มีคนรู้ เพราะยังไงตัวเองก็เป็นคนที่รู้อยู่ดี”


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in