เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#610 เขียนได้ ขายดี


  •      “เขียนหนังสือเขียนไปให้ถึงไหน

    เขียนเข้าไปให้เป็นตัวจริงนี้

    เขียนเรื่องราวที่อยากเล่าดี

    เขียนรู้นี้รู้ว่านั้นคือตนในใจ

    เขียนให้จินตนาการนั้นมากว่า

    เขียนเล่าว่าถึงเรื่องราวไฉน

    เขียนถึงจินตนาการล้ำกว่าใคร

    และเขียนให้พบว่านั้นดีจริง

    เขียนแล้วอยากขายให้ได้จริง

    แต่พบสิ่งที่ไม่เป็นสมจริง

    เพราะหากเราไม่ใช่คนรู้สิ่ง

    หรือนักเขียนจริงที่คนรู้จักนั้น

    น่าจะขายได้อย่างยากลำบาก

    เพราะไม่มากที่จะรู้จักกัน

    และหลายคนไม่รู้จักนั้น

    คงยากพลันที่จะผลิตหนังสือได้”



         เราอ่านหนังสือเล่มนี้ แล้วเราพบว่า คุณสิรินดาเขียนออกมาได้อย่างเข้าใจ กระชับ และอธิบายให้ฟังถึงวิธีการเขียน และวิธีการขายหนังสือ แต่เรากลับพบว่า มันยากนะ สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นนักเขียนชื่อดังเหมือนคุณสิรินดา เพราะมีหลายอย่างเราก็ไม่ได้เข้าใจและเราคิดว่า ถ้าเป็นเรื่องจริง คงจะได้เงินได้โดยยาก ทั้งจากการทำหนังสือรูปเล่มหรืออีบุ๊คส์


         คุณสิรินดาจะเริ่มต้นอธิบายเกี่ยวกับการเขียนว่า การเป็นนักเขียนนั้นควรจะเริ่มต้นจากการคิดชื่อเรื่องให้ดูน่าตื่นเต้น และดึงดูดใจผู้ซื้อ ภาพที่หน้าปกก็เป็นภาพที่สำคัญ อย่างเช่น การจ้างคนวาดภาพ หรือเราเป็นคนทำภาพหน้าปกเอง โดยที่ต้องดูค่าใช้จ่ายในการจ้างวาด เทียบกันหลายๆที่ และดูว่า หากเราทำปกเองได้ ก็จะดีกว่า และคุณสิรินดาแนะนำถึงภาพหน้าปกการ์ตูนจะดึงดูดคนบางกลุ่มได้ดี เป็นต้น และเรื่องราวของการผูกเรื่อง การเขียนเรื่องให้ลื่นไหล กระชับ และจบ โดยเธอจะอธิบายเป็นขั้นตอน จนถึงการวางขายในหน้าแพลตฟอร์มต่างๆของหนังสืออีบุ๊คส์ที่แตกต่างกันไป รวมถึงราคาของการทำรูปเล่มด้วย และเธอจะมีการแนะนำถึงการหาภาพน่ารักๆ แบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงินได้อีกด้วย โดยที่ถ้าลองค่อยๆคิดดู และเรามีจำนวนคนอ่านอย่างแน่ชัด ทุกอย่างน่าจะไปได้สวยค่ะ


         แต่เรามีคำถามที่ว่า หากเราเป็นนักเขียนเริ่มต้นใหม่ ที่ยังไม่ได้มีชั่วโมงการบินแบบนักเขียนรุ่นพี่ แล้วอย่างงี้ เราสงสัยว่า ถ้าอย่างงี้จะทำได้จริงไหม ถ้าเป็นนักเขียนที่เริ่มต้นใหม่และไม่มีคนรู้จักอย่างเรา เป็นต้น แต่อย่างไร เราจะตั้งใจผลิตงานออกมาต่อไป ถึงแม้จะยาก เราก็จะทำให้สำเร็จสักวันหนึ่งให้ได้ค่ะ


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in