เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#609 เรื่องเล่าของอาจารย์ซวงกง


  •      “เรื่องเล่าของความกตัญญูนี้

    ชีวิตดีคืออะไรน่าค้นหา

    และความจริงคืออะไรหนา

    ชีวิตว่าด้วยนั้นเเหละดี

    ความจริงคืออะไรดี

    ไม่ได้มีอะไรน่าค้นหานี่

    และความจริงคือสิ่งนี่

    เป็นเรื่องดีในวันนี้

    ความกตัญญูนั้นรู้คุณ

    ชีวิตลุ้นจนน่าค้นดี

    ลุ้นจนน่าค้นหานี่

    และค้นดีว่าคืออะไร

    โอ้ใจที่ช่างทุกข์

    เปี่ยมด้วยสุขจากพ่อแม่ไฉน

    แล้วความจริงคืออะไรไป

    และพบได้คือความจริง”


         หนังสือเล่มนี้ เราได้ฟรีมาจากซิงเทียนกง และเป็นหนังสือที่เล่าถึงประวัติของอาจารย์ซวงกงได้เป็นอย่างดี และทำให้เรารู้ถึงคุณธรรมและความยากลำบากของอาจารย์ขนาดไหน



        อาจารย์ซวนกงเกิดในครอบครัวยากลำบาก แต่พ่อแม่ของอาจารย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แม่ของอาจารย์ที่สอนเรื่องราวความซื่อสัตย์ ความกตัญญูรู้คุณ และความดีที่พ่อแม่สอนอาจารย์ตลอด แล้วอาจารย์ก็มีคุณธรรมเหล่านี้ให้เพื่อนๆได้เห็นและได้รู้มาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับที่อาจารย์ใช้สอนทุกคนตลอด แล้วอาจารย์เป็นคนตั้งใจเรียนหนังสือ วันหนึ่ง อาจารย์ยังขายไอศครีมอย่างเหน็ดเหนื่อย เพื่อแลกซื้อเต้าหู้ แต่เนื่องจากอาจารย์เดินทางมาไกล เต้าหู้แห้ง จึงทำให้อาจารย์เครียด และอาจารย์ได้มาบอกกับแม่ทีหลัง แต่แม่ก็บอกว่า การได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และอาจารย์สอนทุกคนให้เป็นคนดีตั้งแต่นั้น

         เรื่องราวในเล่มนี้ก็จบลงอย่างสนุกสนาน และทำให้เราเห็นถึงความสำคัญของเรื่องราวทั้งหมดนั้น โดยที่เรื่องราว ศีลธรรม ความกตัญญู และอีกหลายอย่างที่อาจารย์เน้นให้เป็นแบบอย่างที่ดี


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in