เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
มาตาลดา


  •       “ความรักเริ่มต้นที่นี้

    ที่ใจดีแสนซื่อกว่าใครนั้น

    และพูดดีต่อกันทุกๆวัน

    เรียนรู้นั้นคือสิ่งที่ดี

    เรื่องนี้ไม่เพียงเป็นนิยายรัก

    แต่กลับลักพารอยยิ้มไปฉะนี้

    และเล่าเรื่องออกมากมายดี

    ความรักที่ถูกสอนจากเต็มใจ

    เล่มนี้ควรมีเก็บบ้านไว้

    และอ่านไปสนุกขนาดไหน

    หากมอบรักให้กับใคร 

    ย่อมจะได้ตอบหากรักกันไหม

    ความรักครั้งนี้คืออะไร

    หากไม่ใช่รักคนละขั้วไฉน

    แต่เส้นขนานเส้นนี้บรรจบไป

    เพราะรักได้คือรักนิจนิรันดร์


          หนังสือเล่มนี้สนุกมากเลยค่ะ คือ เราอ่านไป แล้วหยุดไม่ได้เลยค่ะ เพราะว่า “มีความกลมกล่อม ฟีลกู๊ด และน่ารักสุดๆเลยค่ะ” ทำไมไม่รู้ อ่านไปก็แอบม้วนตัวไปด้วยความเขิน และฟินจิกหมอนจนหมอนขาดเลยค่ะ เราคิดว่า “เล่มแรกปูพื้นก่อน นักเขียนบรรยายเรื่อยๆ ส่วนเล่มสองจะเริ่มเป็นเล่มที่มีอะไรให้เล่นแล้ว นักเขียนบรรยายให้กระชับและสนุกมากขึ้นค่ะ” ส่วนละคร เราเพิ่งมาดู และตัดสินใจใช้เวลาดูสองวันจนถึงตอนล่าสุดเลย และถือว่า “ถูกใจสุดๆ ละครดีแห่งปีต้องมาแน่นอนค่ะ”


    หนังสือ


          มาตาลดามีพ่อเป็นกระเทยอารมณ์ดี ที่สอนลูกสาวคนเดียวให้มีจิตใจที่ดี เพราะพลังบวกสร้างได้เสมอ เมื่อเราพร้อมที่จะสร้าง และวันหนึ่งมาตาลดาขอย้ายมาอยู่บ้านที่แยกออกไปกับพ่อ โดยมาตาลดาอยู่กับวีนัส น้าสาวจำเป็นที่ต้องจับพลัดจับผลูมาดูแลมาตาลดา วันเวลาผ่านไป มาตาลดาเจอกับปุริม หมอที่สมบูรณ์แบบทุกอย่าง เพราะเขาถูกสอนมาอย่างเข้มงวดจากพ่อของเขา และไม่ว่า “พ่อหรือแม่พูดอะไร” เขาต้องตอบรับแต่ว่า “ครับ” เท่านั้น


          หลังจากปุริมเจอมาตาลดา ชีวิตของปุริมเปลี่ยนไป ชีวิตของปุริมมีความสุขมากขึ้น และกล้าที่จะตัดสินใจอะไรด้วยความคิดตัวเองมากขึ้น อย่างเช่น เลี้ยงหมา เป็นต้น และปุริมเริ่มรู้ใจตัวเองว่า “หากขาดมาตาลดาไป ก็เหมือนกับขาดลมหายใจไป” ปุริมพยายามจะทำให้พ่อตัวเองรู้ว่า “ปุริมจะไม่เลือกผู้หญิงที่พ่อเลือกให้อย่างอรุณรัศมี แต่ปุริมจะเลือกผู้หญิงที่เขาเลือกด้วยตัวเองอย่างมาตาลดา”


          มาตาลดารักหมากับลูกหมาที่ปุริมเลี้ยง เพราะเหตุจำเป็น แต่เจ้าหมาดูจะไม่เป็นมิตรกับมาตาลดาเท่าไหร่ เพราะหมาเจอมาตาลดาที่ใด มันก็อดไม่ได้ที่จะเห่าใส่มาตาลดา แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป มันก็เริ่มเป็นมิตรกับมาตาลดาอย่างเลี่ยงไม่ได้ในที่สุด


          ไตรฉัตร ผู้ชอบถูกแม่เปรียบเทียบตัวเองกับปุริมว่า “ปุริมเก่งกว่าและดีกว่า” ทำให้ไตรฉัตรตัดสินใจเอาใจอรุณรัศมี เพราะเข้าใจว่า “ปุริมและอรุณรัศมีมีใจต่อกัน” อรุณรัศมีแอบคล้อยตามและเริ่มมีใจให้กับไตรฉัตร เมื่อไตรฉัตรเอาอกเอาใจอรุณรัศมี อรุณรัศมีแอบคิดที่จะเอาไตรฉัตรเป็นตัวสำรอง แต่เมื่อทุกอย่างไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ทั้งไตรฉัตรและอรุณรัศมียินดีจบความสัมพันธ์ของทั้งคู่ลงด้วยตัวเอง


          เกริกพล พ่อกระเทยของมาตาลดาถูกพ่อแม่ไล่ออกมาจากบ้าน และมาตาลดาพยายามที่จะเป็นตัวแทนกาวใจ ผสานให้พ่อตัวเองกับครอบครัวพ่อรักกัน จนวันเวลาผ่านไปเป็นปี พ่อแม่ของเกริกพลอยากเจอลูกชายที่ตัวเองไล่ไปนาน แต่ปรากฎว่า พ่อเกรซ พ่อของมาตาลดาประสบอุบัติเหตุ แต่ก็รอดมาได้ด้วยการช่วยเหลือจากปุริม และจะมีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้พ่อของปุริมเริ่มยอมรับมาตาลดาได้ในที่สุด และทั้งคู่ได้รักกันอย่างที่ทั้งคู่อยากจะรักกัน



    ละครช่อง 3


          มาตาลดา หญิงสาวอารมณ์ดีได้บังเอิญมาเจอกับปุริม คุณหมอผู้เก็บกด และยิ้มยาก ครั้งแรกที่เจอกันก็คือ ทั้งสองชนกันจนกาแฟหกใส่ปุริม มาตาลดาซื่อๆซ่าๆไปตก จนปุริมต้องช่วยทำแผลให้ และมาตาลดาไปช่วยหมาที่กำลังคลอดลูก จนปุริมรับเลี้ยงหมาและลูกหมา เป็นต้น 


          มาตาลดาจำเป็นต้องมาบ้านปุริม เพราะมาตาลดามาเรียนการทำเค้กกับปุริม เพื่อมาตาลดาจะได้เอาไปให้ย่ากิน และขณะที่ทั้งสองอยู่ด้วยกัน และทั้งสองเริ่มมีกันและกัน จนทำให้ทั้งสองเริ่มมีใจให้กัน วันหนึ่ง มาตาลดาเจออรุณรัศมี คู่หมายปุริมที่พ่อหาให้ มาตาลดาทักทายอย่างอารมณ์ดี และมาตาลดาค่อยขอกลับบ้านด้วยจ๋อยสนิท แต่มาตาลดาจ๋อยไม่นาน ก่อนที่มาตาลดาจะกลับมาอารมณ์ดีต่อไป


          มาตาลดามาเป็นส่วนหนึ่งของการเลี้ยงหมากับปุริม ทั้งคู่ปลูกต้นรักกัน และทุกๆวัน มาตาลดาไปหาปู่กับย่าที่ร้านขายทองตลอด เพื่อจะให้ปู่กับย่ายอมรับพ่อเกรซได้ และเมื่อถึงวันหนึ่ง วันที่พ่อเกรซไปหาพ่อของตัวเอง และมีโจรขโมยทองจะมาทำร้ายพ่อ พ่อเกรซรีบเข้าไปช่วย และถูกแทงซะเอง จนปู่ของมาตาลดาเสียใจ และปุริมให้ความช่วยเหลือพ่อของมาตาลดาจนสำเร็จ และทั้งพ่อและปู่ของมาตาลดาเข้าใจกันและกัน


          ไตรฉัตรทำให้อรุณรัศมีรัก เพื่อเอาชนะปุริม และอรุณรัศมีอยากให้ปุรินหึง ถ้ามายุ่งกับไตรฉัตร แต่สุดท้าย ทั้งสองคนเลิกกัน แต่อรุณรัศมีไปยุ่งกับผู้ชายที่มีเจ้าของแล้ว และอรุณรัศมีโดนทิ้ง ปุริมพามาตาลดาไปหาพ่อแม่ แม่ของปุริมเริ่มที่จะเข้าใจครอบครัวมาตาลดา ผิดกับพ่อของปุริมไม่เข้าใจครอบครัวมาตาลดาและเกลียดครอบครัวมาตาลดาอย่างมาก


          ทั้งหนังสือและละครสนุกมากๆค่ะ เราไม่ได้เจอละครที่ทำออกมาได้สนุกเหมือนกับหนังสือมานานแล้วค่ะ เพราะว่า “ส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือสนุก ละครไม่สนุก หรือจะเป็นอีกอย่างก็คือ ละครสนุก แต่หนังสือไม่สนุก เป็นต้น” คราวนี้กลับกลายเป็นว่า “ทั้งหนังสือและละครสนุกมากๆ เพราะฟีลกู๊ด และอารมณ์ดีสุดๆเลยค่ะ” เราว่า “เบรกเรื่องการเมืองเครียดๆมาดูละครดีแห่งปีเรื่องนี้กันดีกว่า” อาทิตย์หน้าสองตอนสุดท้ายแล้วอย่าลืมมาดูกันเยอะๆค่ะ เราแอบชอบคู่ของไตรฉัตรกับอรุณรัศมี อยากให้ทั้งคู่เป็นคนรักกันจริงๆค่ะ แบบว่า “ทั้งสองเคมีเข้ากันมาก” เราอยากให้ละครสักเรื่องจัดสองคนนี้เล่นด้วยกันมาก เพราะคุณไตรฉัตรหล่อกว่าคุณปุริมอีก และคู่นี้ดูตื่นเต้นมากค่ะ เชียร์จนเหนื่อย แต่ไม่ได้คู่กัน


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in