เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
ไร้เลือด (Senza Sangue)


  •      “เรื่องราวทั้งหมดนี่ 

    เริ่มที่นักเขียนไปพิพิธภัณฑ์

    และเริ่มต้นเขียนอย่างดี 

    จนพบมีทางออกเอย

    และเรื่องราวทั้งหมดนี้ 

    ถูกออกมาให้เฉลย

    จนพบความจริงเอย 

    คือเรื่องเลยเถิดกันมา

    เมื่อผู้หญิงที่รอดพ้น 

    ความตายจนดีหนา

    ชีวิตที่เปลี่ยนไปมา 

    จะพบลาในตัวตน

    และความจริงอันนิรันดร์ 

    สิ่งเร็วพลันพลันเปลี่ยนคน

    ให้พบทางจนค้น  

    หาจนพบหนทางเอย”



          หนังสือเล่มนี้เป็นอีกเล่มที่ไม่ต่างจากไหม เพราะเรื่องราวในหนังสือสะกดไม่ให้เราสามารถเดินไปไหนได้ หยุดอ่านไม่ได้ และยังทำให้เราไม่ได้ยินสรรพเสียงใดจากข้างนอกเลย คือ ทุกบรรทัดบอกถึงความสามารถของนักเขียนผู้นี้ได้เลยว่า เขาสามารถสะกดทุกอย่างให้คนอ่านละสายตาไปจากตาไม่ได้เลย



          เมื่อพ่อพานีน่าไปหลบอยู่ในชั้นใต้ดิน เพื่อหลบหนีจากบุคคลที่จะมาตามฆ่าเขา ซึ่งคนทั้งหมดสามคนตามมาฆ่าพ่อเขา เพราะในสงคราม โรงพยาบาลที่พ่อของนีน่าทำงานอยู่นั้น ได้ใช้ยาทดลองกับมนุษย์ พ่อของนีน่าได้คุยกับสามคนนั้น และนีน่าได้ยินทุกอย่าง แถมนีน่าได้ยินว่า พี่ชายของนีน่ากำลังคุยกับสามคนที่กำลังจะมาฆ่าพ่อ พ่อและพี่ชายถูกสามคนนั้นฆ่า และหนึ่งในสามคนนั้นเจอนีน่า แต่ตัดสินใจปล่อยนีน่าไป แต่สองคนในสามคนนั้นได้เผาบ้านที่นีน่าอยู่ทิ้ง เพื่อหวังฆ่านีน่า


    “แต่กลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    เพราะชีวิตเราต้องมีอะไรขาดหายไปเสมอ

    ไม่สมบูรณ์ไปทั้งหมดหรอก”


         แต่นีน่ารอดและมีคนมาช่วย จนเปลี่ยนชื่อนีน่าเป็นชื่ออื่น และนีน่าได้ไปแต่งงงานกับผู้ชายคนหนึ่งจนมีลูกด้วยกันสามคน นีน่าได้ออกตามหาหนึ่งในสามคนนั้นที่รอดชีวิต และนีน่าตัดสินใจฟังเรื่องราวทั้งหมดจากปากของคนนั้น ก่อนที่นีน่าจะยอมพลีกายให้กับเขาในที่สุด


    “ไม่ว่าฅนเราจะพยายามมีชีวิตเพียงชีวิตเดียวมากแค่ไหน 

    คนอื่นจะมองลงไปเห็นชีวิตอีกนับพัน

    แล้วนี่ คือเหตุผลที่ฅนเรา

    ไม่อาจหลีกเลี่ยงที่จะทำร้ายซึ่งกันและกัน”



          เรื่องราวในเล่มจบลงได้อย่างสวยงาม แต่หนังสือเล่มนี้ไม่เหมาะกับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีอ่าน เพราะมีการบรรยายฉากที่รุนแรง และมีเรื่องเกี่ยวกับเพศเช่นกัน ดังนั้น เราหวังให้เพื่อนเก็บหนังสือนี่ไว้ห่างไกลเด็กๆค่ะ แต่ผู้ใหญ่เหมาะที่จะอ่านมาก เพื่อจะได้นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี และเล่มนี้ได้ตีแผ่ความจริงของสงครามที่มีช่วงที่โหดร้าย ทารุณไว้อย่างละเอียดและลึกซึ้ง ราวกับตกนรกทั้งเป็น อยู่นั่นเอง


    “นรกในอก 

    นั้นเป็นนรกแดงฉานที่เต็มไปด้วยความทุกข์ใหญ่หลวงป

    ที่รอการปลดปล่อย เมื่อปลดปล่อยจนพบอิสระ

    ความทุกข์จากนรกนั้น กำลังถูกปลดปล่อยด้วยเช่นกัน”


          “นรกในอกนั้น

    กำลังพลันจะพาทุกข์

    ไร้ซึ่งสิ่งแห่งสุข

    คือความทุกข์ทุกๆอย่าง”



    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in