เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
จับกังประจำออฟฟิศ ทายนิสัยกรุ๊ปเลือดคนทำงาน


  •      “นิสัยของแต่ละคน

    ช่างน่าค้นให้รู้จักนี้

    แต่ละคนรู้จักกันดี

    เพราะช่างมีความแตกต่างกัน

    แตกต่างตามกรุ๊ปเลือดนี้

    นิสัยดีร้ายต่างกันนั้น

    เหมือนกับคนที่แต่ละวัน

    มีความแตกต่างกันตลอดไป

    ความจริงคืออะไรไม่รู้

    รู้เพียงดูจดจำไว้ให้ดีไฉน

    เมื่อกรุ๊ปเลือดบอกนิสัยไว้

    และให้เข้าใจทุกเรื่องให้

    ยังมีทั้งนายและเพื่อนนั้น

    มีคำมั่นแตกต่างกันไป

    คือความริงที่ว่าด้วยอะไร

    เหตุไฉนคือใจที่ตรงกัน”


          หนังสือเล่มนี้จะเป็นหนังสือที่บอกนิสัยของเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย ในแต่ละกรุ๊ปเลือดว่า มีความแตกต่างกันไปอย่างไร โดยที่บางอย่างก็ตรงกับความจริงอยู่นะ เพราะเราลองอ่าน แล้วหลายครั้ง เราเป็นคนนิสัยแบบนี้ ตามกรุ๊ปเลือดเราอยู่เหมือนกัน แต่ว่า โดยรวม ส่วนใหญ่จะไม่ตรงเท่าไหร่ แต่ก็อ่านให้เอาสนุกกับขำๆกับเรื่องที่เกิดขึ้น

           เรื่องเล่าที่นำประสบการณ์จริงมาเล่าผ่านกรุ๊ปเลือดว่า เจ้านายและเพื่อนร่วมงาน ที่มีกรุ๊ปเลือดแตกต่างกันไป เข้ากันได้ดี ต่อเมื่อเหตุการณ์อะไร และเเต่ละคนนั้นน่ารักมากน้อยขนาดไหน รวมถึงการเล่าเรื่องผ่านเหตุการณ์จริงที่นำมาเล่าสู่กันฟังว่า คนแต่ละกรุ๊ปเลือดมีการจัดการปัญหาชีวิต เผชิญหน้ากับความเป็นจริง และประสบการณ์ทำงานที่แตกต่างกันไปมากน้อยแค่ไหน เพราะแต่ละคนย่อมมีภูมิคุ้มกันที่แตกต่างกันไป และการแก้ไขปัญหาในแต่ละอุปสรรคที่เกิดขึ้นก็ย่อมมีสิ่งที่แตกต่างกันไปเช่นกัน รวมถึงลางสังหรณ์ของแต่ละคนในที่ทำงานนั้นย่อมมีความคิดเห็น หรือสัญญาณบอกเหตุที่แตกต่างกันไป

          เราเป็นคนกรุ๊ปเลือดบี และบางอย่างก็ไม่ตรงกับเรา อย่างเช่น เขาบอกว่า คนกรุ๊ปเลือดบีเป็นคนทำงานไม่ซีเรียส แต่เรากลับเป็นคนทำงานอย่างขมักเขม้นและซีเรียสมาก เพราะเรารู้สึกว่า งานทุกงานต้องจริงจังและทำออกมาให้ดีที่สุดทุกอย่าง เป็นต้น ดังนั้น เราเลยคิดว่า ความจริง แต่ละคนมีความแตกต่างกันไป ดังนั้น ดูแค่เอาฮาก็ดีเหมือนกันนะ 


    LOOK A BREATHE

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in