เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
จับกังประจำออฟฟิศกับเรื่องฮาๆในที่ทำงาน


  •       “เรื่องเล่าทั้งหมดนี้

    มาจากที่เรื่องจริงไฉน

    และเป็นเรื่องราวที่ว่าไป

    อยู่ไม่ไกลจากความจริง

    เป็นเรื่องจับกังในออฟฟิศ

    กับเรื่องฮาสักนิดอย่างยิ่ง

    เต็มด้วยเรื่องมากจริง

    ทั้งสองสิ่งคือเจ้านายและเพื่อนเอย

    ลูกน้องเต็มไปด้วยเรื่องราว

    มากมายสาวไว้ให้เฉลย

    เต็มด้วยแนวทางเลย

    คือจริงเอยจริงนั้นนี้

    ความจริงอันเฉลยนี้

    คือเรื่องดีเรื่องจริงมี

    ที่เต็มด้วยความจริงนี้

    เพื่อๆได้ดีคือเรื่องเอย”


          หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านแล้วขำมากๆ เพราะว่า จะเล่าเรื่องราวให้ฟังหลายๆเรื่องมารวมกัน โดยจะนินทาทั้งเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายของตนที่มีทั้งขี้บ่นและขี้หลี่ โดยที่หลายครั้ง เจ้านายชอบพูดสองแง่สองง่าม ให้ลูกน้องคิดในทางที่ไม่ดี

          เรื่องราวในเล่มเริ่มต้นเล่าจากเรื่องจริงในแต่ละเรื่องที่เจอไม่ว่า เจ้านายไม่ออกโบนัสให้ แต่มีรถคันใหม่ และเราเคยเจอนะ คือ บอกว่า ทำงานสามเดือน ผ่านโปร และให้โบนัสครึ่งปีเลย พอทำจริง ผ่านไป บอกว่า ขาดทุน อด เราก็อึ้งเหมือนกันนะเนี่ย แต่ขาดทุน นายกลับซื้อบ้านห้าสิบล้าน เป็นต้น 


         และยังมีเรื่องราวของเพื่อนร่วมงานที่บางที่ก็เป็นเพื่อนร่วมแทง คือ แทงข้างหลัง ทะลุหัวใจ และไม่ยอมให้เราได้ดีกว่า ดังนั้น ความไว้ใจจากเพื่อนร่วมงานก็ยากที่จะเข้าใจ ดังนั้น อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน นั้นล่ะดีที่สุด แล้วอย่าทำตัวเด่นจะเป็นภัย เพราะทำงานมาทุกที่ ก็พบว่า สิ่งเหล่านี้ที่ผู้ใหญ่เตือนเอาไว้ มักจะเป็นความจริงเสมอ เพราะความจริงแล้ว ไม่มีใครอยากให้เด่นกว่า เพราถ้าเด่นกว่า แล้วก็จะเกิดการอิจฉา ริษยาได้ แล้วคราวนี้ เราจะอยู่ที่ไหนก็จะลำบาก โดยเฉพาะคนพวกนี้ มันช่างประจบประแจงเก่งอีกนะ แทบไม่เหลือที่ให้คนทำงานได้เลย เพราะเจ้านายมักจะเชื่อคนพวกนี้มากด้วย

          เรื่องราวในเล่มนี้เป็นเรื่องจริงที่อ่านแล้วเห็นด้วย คือ อย่าเอาใจไปผูกไว้กับคนที่ทำงานจนมากเกินไป ไม่ว่า จะเป็นทั้งเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย และลูกค้า เพราะว่า บางที ถ้าสนใจมากไป ก็ทุกข์มากขึ้นเท่านั้น


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in