เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#603 จับกังประจำออฟฟิศกับเรื่องเล่าในออฟฟิศ


  •       “เรื่องเล่าเรื่องราวในหนังสือ

    ช่วยกันสื่อถึงความคิดไฉน

    ความคิดของคนที่ทำงานไป

    และได้เจอเรื่องปวดหัวมากมาย

    ไม่ว่าปวดหัวจากเรื่องลูกค้า

    หรือนินทานายหลากหลาย

    ตอกกลับเพื่อนร่วมงานมากมาย

    จนไม่วายจะปวดใจ

    และยังพบเรื่องราวชวนขัน

    หรือนับวันขันไม่ออกแล้วไฉน

    ชวนให้ปวดหัวใจกันไป

    ที่ต้องได้อยู่หรือถูกออกเอย

    เรื่องจริงเสียงจริงมีเจ็บปวด

    และรวดร้าวแสนสาหัสสุดเฉลย

    ชีวิตของคนทำงานก็เกินเลย

    คือปวดเอยปวดตับปวดจิตใจ”


          หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่าเรื่องออกมาได้เจ็บๆคันๆ แสบๆกับเรื่องราวสุดแสนว้าวุ่นใจกับคนทำงาน เพื่อนร่วมงาน หัวหน้า เจ้านาย และลูกค้า ว่า แต่ละคนมีผลต่อการดำเนินชีวิตของคนทำงานด้วยกันได้อย่างไร

          เรื่องเล่าที่นำประสบการณ์เรื่องจริงมาเล่าให้ทุกคนฟังเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย และลูกค้า โดยเริ่มต้นเล่าถึงเวลาที่จะขอลานาย นั้นก็แสนจะยากลำบาก และต้องมีวิธี พร้อมทริคที่จะขอลานาย 


          และเราชอบตรงเรื่องจริงของคนพูดจาดี ประจบประเเจง ก็ได้ชัยไปมากกว่าครึ่ง เพราะคนส่วนใหญ่ก็มักชอบคนแบบนี้ มากกว่า คนที่ทำงานงกๆเงิ่นๆไปทุกวัน จนไม่มีเวลาจะมาคุยประจบประแจงนาย เป็นต้น 


         และยังมีเรื่องผีในออฟฟิศที่มาเล่าสู่กันฟัง จนต้องหนีตายกันแทบไม่ทัน และมีเรื่องหนึ่งเหมือนกับในออฟฟิศเก่าที่ทำงานเลย ก็คือ เรื่องของเรื่องในออฟฟิศเก่าได้มีพี่คนหนึ่งในที่ทำงานเก่าชอบทำงานตอนกลางคืน ส่วนตอนกลางวันจะไม่ยอมทำงาน เพราะว่า จะมีสมาธิ เวลาทำงานในตอนกลางคืนมากกว่า 

          แล้ววันหนึ่งขณะที่พี่ทำงานอยู่ ก็เจอผู้ชาย ซึ่งคือใครก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่พนักงานของบริษัทเก่าที่ทำอยู่ แล้วพอเรียก เขาก็เอาแต่ก้มหัว แล้วพี่เขาบอกว่า พอมองลงไปที่พื้น ปรากฎว่า เขาลอยอยู่ เท่านั้นล่ะ ข้าวของอะไรก็ลืมเก็บหมด กระเป๋า รองเท้า พี่เขาทิ้งเอาไว้หมดเลย และพี่เขากรี๊ด วิ่งหนีออกจากบริษัทอย่างไม่คิดชีวิต ขับรถกลับบ้านทันที แล้วตั้งแต่นั้น พี่คนนั้นไม่กล้าทำงานดึกอีกเลย ซึ่งพออ่านในเล่มนี้ ก็ทำให้นึกถึงเรื่องพี่คนนี้ขึ้นมาทันที 

          เรื่องราวในเล่มเป็นเรื่องราวสั้นๆที่อ่านแล้วสนุกกับแอบขำอยู่หลายเรื่อง และกลัวผีในเรื่องที่เล่าอีกเหมือนกัน อย่างเช่น ผีในโรงพยาบาลเก่า เป็นต้น และชอบเรื่องราวของต้องแก้ไขหมด เพราะว่า เราเคยเจอเหมือนกัน 

         ซึ่งในเคสของเรานะ เราอธิบายให้น้องฟังทุกอย่างแล้วล่ะ เหลือคือแค่ทำตามที่บอก แต่พอถึงเวลาทวงงาน ปรากฎว่า น้องทำผิดหมด จึงทำให้เราต้องมาแก้ไขใหม่ ซึ่งใช้เวลานานกว่าทำเองอีก ดังนั้น ตั้งแต่นั้น เป็นต้นมา เราไม่กล้าใช้น้องคนนี้อีกเลย และมีพี่ในบริษัทบอกว่า น้องมันฉลาด ขี้เกียจทำงาน แต่อยากได้เงิน จึงแกล้งทำเป็นทำงานพลาด เพื่อจะได้ไม่มีคนมาเรียก 

          และตอนหลัง น้องก็มาร้องไห้ ขอลาออกด้วย บอกว่า หนูเครียดมากเลยค่ะ ที่ไม่มีใครให้ทำงาน โอ๊ย ไอ้เราก็คิดเลยว่า จ้า แม่ เอาเท่าที่สบายใจเลย และเราถามว่า สรุปจะออกนะ พี่จะไปขอให้นายเซ็นใบให้ออกแล้วนะ เอาชัวร์นะค่ะ ไปคิดอีกวันไหม แล้วน้องบอกจะออก พอนายเซ็นใบให้ออกแล้ว น้องมากลับคำ ขอไม่ออกแล้ว แต่เราบอกว่า ไม่ทันแล้วล่ะ เพราะพี่ส่งเรื่องไปแล้ว น้องก็เสียใจ อ้างโน่นนี้ เราก็ช่วยอะไรไม่ได้อยู่ดีจริง น้องแบบนี้มักทำให้ปวดตับมากที่สุด


    LOOK A BREATHE

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in