เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
ช้างบิน


  •      “เจ้าช้างน้อยมีความฝัน

    ที่นับวันจะตั้งใจทำฝัน

    ให้เป็นจริงในสักวัน

    โดยที่นั่นคือจุดเริ่มต้น

    และช้างพบผู้คนมากมาย

    และหลากหลายพบเจอที่ค้น

    คือค้นหาและพบเจอผู้คน

    จึงค้นจนพบหนทางแห่งนี้

    ทุกคนย่อมมีความฝัน

    เหมือนช้างนั้นคือพลายดินนี่

    และถึงแม้จะเป็นช้างปั้นดี

    ทุกวันนี่ก็ยังพยายามบินหลากหลาย

    เมื่อช้างพบเจอผู้คน

    หรือสัตว์จนตลอดมากมาย

    และพบเจอหนทางหลากหลาย

    ที่พาช้างพลายดินโบยบิน”


         หนังสือเล่มนี้อ่านแล้วชอบเรื่องราวสู่ความฝันมาก แล้วช้างตัวน้อยที่เป็นแค่เครื่องปั้นดินเผาจะมีชีวิตและเดินตามความฝันที่เป็นช้างบินได้ยังไง ก็ลองมาติดตามในเล่มนี้กันดูค่ะ

         ช้างปั้นนามพลายดิน เกิดจากความรักของแม่เฒ่า ที่มอบให้กับช้างปั้นตัวนี้ แล้ววันหนึ่ง แม่เฒ่าก็ตายไป แล้วช้างปั้นได้เข้ามาอยู่ในมือของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งโดยบังเอิญ แต่แล้วช้างก็ต้องจากกับเด็กผู้หญิงคนนี้ไปอยู่กับเด็กคนหนึ่งที่มีอะไรแตกต่างจากคนอื่น และชอบโดนเด็กแกล้ง และไม่เข้าใจ จนกระทั้งวันหนึ่ง ที่เด็กชายได้ช้างมา แล้วเด็กชายก็เกิดความกล้าขึ้นมาที่จะเข้าชมรมศิลปะที่ตนชอบ ช้างได้เจอกับเสือที่ถูกจับมาขัง และอยากตาย เพื่อไปยังโลกขอบฟ้า เด็กภูเขามาเจอกับช้างพลายตัวนี้ และเพราะว่า เจ้าช้างตัวนี้ ทำให้รู้ว่า เสือที่ถูกจับมาจากพ่อเด็กคนนี้ และวันหนึ่ง เด็กคนนี้ถูกฆ่าตายหรือเปล่าก็ไม่รู้กับการที่พ่อแม่เด็กถูกฆ่าจากทางการที่มาจับคนที่ลักรอบล่าสัตว์ และสุดท้ายช้างก็บินได้ด้วยนก และช้างมาเจอกับเด็กผู้หญิงที่ตนตามหาในที่สุด


          เรื่องราวเรื่องนี้เหมาะกับเด็กทุกคนที่ควรอ่านเพื่อตามหาความฝัน และฝันนั้นจะเป็นจริงได้เมื่อใจทำตามฝันนั้นให้เป็นจริง ด้วยสติและสัมปชัญญะ รวมทั้งความสุขอย่างแท้จริง


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in