เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#412 Fireworks (ดอกไม้ไฟต้องมองจากด้านล่างหรือด้านข้าง)

  • ใบปิดสวยของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Fireworks


    “หากสมมติว่าเรื่องจริงเป็นแบบนี้

    แล้วชีวิตดีจะดำเนินไปทางไหน

    และหากไม่เป็นไปอย่างใจ

    ขอเปลี่ยนได้ไหมให้เป็นดั่งต้องการ”


         อนิเมชั่นเรื่องนี้มีความแปลกใหม่และสนุกสำหรับการเปลี่ยนแปลงของโลกแห่งความจริงกับโลกแห่งความสมมติ โดยมีดอกไม้ไฟเป็นตัวกลางเชื่อมโลกทั้งสองของเรื่องนี้


         เพราะการเปลี่ยนแปลงของดอกไม้ไฟไม่ว่าจะแบน กลม หรือบิดเบี้ยวนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการอาศัยอยู่ในโลกแห่งสมมติและอาศัยอยู่ต่างไปของโลกแห่งความจริง โดยการสมมติเริ่มต้นถึงสามครั้งและจบลงที่มาอยู่ในโลกแห่งความจริง


    “สถานีโมชิโมะ (もしも) 

    แปลตามภาษาญี่ปุนว่า สมมติว่า

    ดังนั้น โนริมิจิพูดว่า ถ้าหากวันนั้น...เป็นแบบนี้... 

    และเรื่องจะเป็นยังไงต่อไป ติดตามชมในนี้ค่ะ”


    ฉากบันไดที่สวยงามของเรื่อง Fireworks ในเรื่องนี้


         นาซึนะเจอกับโนริมิจิและยูสุเกะในขณะที่ทั้งสองคนกำลังทำความสะอาดสระว่ายน้ำอยู่ และนาซึนะจึงชวนทั้งสองเล่นว่ายน้ำว่า ถ้าหากใครชนะ เธอจะบอกสิ่งที่พนันไว้ และปรากฎว่า ยุสุเกะดันชนะ ดังนั้นนาซึนะบอกให้ยูสุเกะมารับตอนห้าโมงเย็น แต่ยูสุเกะเบี้ยวนัด และนาซึนะเจอโนริมิจิโดยบังเอิญ และขอให้โนริมิจิช่วยไม่ให้เธอไปกับแม่ และในขณะที่โนริมิจิช่วยนาซึนะไม่ได้อยู่นั้น เขาเลยตัดสินใจโยนลูกแก้วที่นาซึนะดันทำตกไว้และบอกว่า ถ้าหากเขาชนะ เขาช่วยนาซึนะ


         และเขาสามารถย้อนกลับไปช่วยนาซึนะได้ แต่ในขณะที่นาซึนะกำลังหนีไปพร้อมกับโนริมิจินั้น ซึ่งก็คือขณะที่ทั้งคู่กำลังจะขึ้นรถไฟหนี พ่อใหม่และเเม่ของนาซึนะมาเจอก่อนจะที่โนริมิจิจะพานาซึนะหนี ขณะนั้นเอง โนริมิจิเห็นรูปร่างของดอกไม้ไฟเป็นแบน เขาเลยเข้าใจว่า ตอนนี้เขาอยู่ที่โลกสมมติ เขาก็โยนลูกแก้วอีกครั้งหนึ่งและบอกว่า ถ้าหากเขาขึ้นรถไฟไปพร้อมกับนาซึนะ


         และเมื่อทั้งสองคนหนีขึ้นรถไฟสำเร็จ นาซึนะและโนริมิจิได้ลงสถานีหน้า และพบว่า ทั้งสองคนก็ถูกพรากกันอีก ซึ่งโนริมิจิตัดสินใจเขวี้ยงลูกแก้วอีกและบอกว่าถ้าหากไปยังโลกที่ไม่มีคนตามเราได้ล่ะซึ่งทั้งสองคนก็กลับมาอยู่ในรถไฟและพบว่า รถไฟพาทั้งสองล่องแม่น้ำไปลงสถานีโมชิโมะ และโนริมิจิก็เล่าความจริงบางอย่างให้นาซึนะฟัง


         ทั้งสองคนเดินไปยังสถานที่ที่มีดอกไม้ไฟ และลุงที่จุดดอกไม้ไฟไปพบกับลูกแก้ว และเฉลยว่า จริงๆแล้ว ลูกแก้วคือดอกไม้ไฟ ลุงก็จุดดอกไม้ไฟและทั้งสองพบว่า มันบิดเบี้ยว โนริมิจิบอกกับนาซึนะว่า ตอนนี้พวกเราอยู่ในโลกแห่งสมมติ และอยู่ดีๆก็มีพลุดอกไม้ไฟขึ้นมาอีก และพบว่า มันกลม ทำให้โนริมิจิรู้ว่า ตอนนี้ทั้งคู่กลับมาอยู่ในโลกความจริงแล้ว และทั้งคู่จะได้ลงเอยกันในโลกแห่งความจริงไหม ทุกคนก็ลองติดตามกันต่อในอนิเมชั่นเรื่องนี้


    หนังสือเรื่องดอกไม้ไฟต้องมองจากด้านล่างหรือด้านข้าง

         หลังจากเราดูหนังจบ แล้วเราก็มีคำถามเกิดขึ้นมากมายเลย และในใจคิดว่า เราจะซื้อหนังสือเล่มนี้มาอ่าน และตัดสินใจซื้อ และเมื่อเราอ่านหนังสือเล่มนี้จนจบ เราพบว่า เรื่องราวคล้ายกับอนิเมชั่นมาก แต่มีบางอย่างของลูกแก้วในหนังสือ นาซึนะบอกว่า เธอได้มาจากพ่อ และตอนจบของหนังสือไม่เคลียร์เหมือนกับอนิเมชั่นเช่นกัน และเราอยากบอกเพื่อนๆว่า ถ้าใครได้ดูอนิเมชั่นแล้ว ควรอ่านหนังสือนะ เพราะมันเติมเต็มส่วนที่ขาดหายหลายอย่าง ซึ่งเพื่อนๆหาอ่านจากในหนังสือได้ ถึงแม้ว่า มีบางอย่างที่ไม่เคลียร์อยู่ดี


         เราดูอนิเมชั่นเรื่องนี้จบ และการจบแบบปลายเปิดแบบนี้ ทำให้เรารู้ว่า เรื่องราวทั้งในอนิเมชั่นและหนังสือถึงการผูกเรื่องสุดแปลกอย่างโลกจริงและโลกสมมตินี้ และมิตรภาพที่ดีงาม รวมถึงสิ่งสำคัญของการมีชีวิตอยู่ว่าสำคัญเพียงใด


    “โลกแห่งความรักเป็นสิ่งสวยงามในโลกสมมติ

    แต่โลกแห่งความจริงคงไม่ได้เป็นอย่างที่คิด

    แต่บางอย่าง ความรักสวยงามใน

    โลกคู่ขนานนั้นก็ได้”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in