เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#337 ปริศนามรณะฮาบูกะซันโซ (ฮิงาชิโนะ เคโงะ)


  •      หนังสือที่พลิกหลายตลบเหลือเกิน อะไรจะพลิกไปพลิกมาขนาดนี้ และเพราะความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนไปมา จึงต้องทำให้ทุกคนต้องกลับมาเพื่อรวมตัวกันที่นี้อีกครั้ง


    รูปภาพนี้ ด้วยคารวะจากใจสู่อาจารย์เคโงะ

    ที่สามารถเขียนหนังสือสนุกออกทุกเล่ม


         เมื่อเรื่องราวที่ตำรวจตัดสินว่า พี่ชายตัวเองฆ่าตัวตาย แต่ทำไมนะ น้องสาวกลับรู้สึกถึงความผิดแปลกอย่างบอกไม่ถูก ดังนั้น เธอกับเพื่อนจึงต้องมารับบทนักสืบจำเป็น


    “รหัสลับที่ซ่อนอยู่ภายในความจริง

    ที่ซ่อนเร้นจนน่ากลัว”


    รูปภาพนี้ เมื่อเราเริ่มต้นร้องเพลง เราจะพบความจริง


         บ้านพักมาร์เธอร์กูส หรือแม่ห่าน ที่เธอกับเพื่อนต้องมาค้นหาความจริง ว่า มีอะไรซ่อนเร้นอยู่ในนี้ ในขณะที่เรื่องราวของทั้งสองกำลังค้นหารหัสอยู่นั้น 


    “ความจริงที่ซ่อนเร้นก็ปรากฎ

    ความลับที่ไม่อยากให้ใครรับรู้ก็ถูกเปิดเผย”


    เปรียบดั่ง

    “ชีวิตของคนเราที่เห็นอยู่นี้

    หารู้ดีมีพอใจนั้นมีไหม

    เมื่อพบเจออัญมณีกองมากมาย

    อยากได้เป็นของตัวเองมาครอง”



    รูปภาพนี้ ประโยคคำถามแรกที่น่าสงสัย


         นาโอโกะและมาโคโตะเดินทางมาที่บ้านมาเธอร์กูส เพื่อตามหาความจริงถึงการตายของพี่ชายตัวเอง 'โคอิจิ' ว่า เหตุใด พี่ชายถึงฆ่าตัวตาย เพราะว่า นาโอโกะได้รับโปสการ์ดจากพี่ชายหลังตายไปว่า “พระแม่มารีย์ กลับบ้านเมื่อไหร่” และเมื่อทั้งสองมาถึงก็กลับพบว่า บ้านหลังนี้มีคาถาลับและรหัสลับ เพื่อจะไปถึงเรื่องๆหนึ่ง ซึ่งรหัสลับนี้จะถูกซ่อนในบทเพลงของแต่ละบทที่อยู่ในห้องแต่ละห้องของบ้านนี้



    รูปภาพนี้ สิ่งที่มองไม่เห็นนั้นน่ากลัวสุด


         ในขณะที่ทำการสืบอยู่ หลายๆคนก็ดูน่าแปลกไปหมด แต่ยิ่งสืบก็ยิ่งค้นพบหลายสิ่งที่ว่า "โคอิจิ พี่ชายนาโอโกะไม่ได้ฆ่าตัวตายแน่ เพราะกำลังไขรหัสลับบางอย่างอยู่" แล้วพอยิ่งสืบไปก็กลับกลายเป็นว่า การตายของโคอิจิ ไปเกี่ยวข้องกับคดีเมื่อสองปีก่อนเข้า และใครล่ะที่น่ากลัวที่สุด ความลับที่อยู่ในรหัสนี้ สำคัญอย่างไร จนกระทั่งวันหนึ่ง วันที่ไม่น่ามีอะไร โอกิ ผู้พักคนหนึ่งในบ้านหลังนี้ได้กลายเป็นศพ และเพราะความตายของโอกินี่เองที่นำไปสู่ความจริงที่ใกล้จะเปิดเผย



    รูปภาพนี้ ชีวิตเหมือนแผนที่ที่บอกหนทางที่นำไปสู่ความจริง


         เมื่อตำรวจที่ต้องมาตรวจสอบคดีของโอกิได้ตัดสินใจพักที่บ้านหลังนี้ และเริ่มพบกับความแปลกของหลายๆคน จึงสามารถที่จะจับได้ว่า ใครเป็นคนร้าย และทั้งนาโอโกะและมาโคโตะสามารถช่วยตำรวจไขคดี โดยอาศัยรหัสลับเหล่านี้ว่า ห้องปิดตายนั้นทำได้อย่างไร และทั้งหมดพบว่า เรื่องจริงคืออะไร


           1.) ภรรยาของคาวาซากิจ้างให้คามิโจมาตามหารหัสที่คาวาซากิขนอัญมณีปลอมไปให้ลูกของเมียน้อย ซึ่งคือ ทากาเซะ

           2.) คามิโจจ้างโคอิจิมาช่วยไขรหัสลับ แต่โคอิจิดันมาถูกฆ่าตายด้วยเอนามิและคูรูมิ ซึ่งเอนามิฆ่าโอกิด้วย

           3.) มาสเตอร์ต้องมาดูแลบ้านหลังนี้ เพราะถูกรหัสลับที่ต้องมาเฝ้าสุสานลูกชายของหญิงอังกฤษที่ตนรัก เนื่องจากมาสเตอร์เป็นคนปล่อยให้ลูกชายของหญิงคนนี้ตาย


         บางคนปล่อยใจตัวเองให้ทำความชั่วจนถลำลึกขนาดนี้ได้อย่างไร ส่วนบางคนพยายามที่จะแก้ไขความผิดในสิ่งที่ตัวเองทำผิดมาก โดยจมอยู่กับความผิดที่ตัวเองสร้าง บางคนเป็นทาสรักและทาสโลภจนกล้าทำผิดทุกอย่าง ทำไม หลายคนถึงเป็นแบบนี้ได้


         หลายครั้งที่เราอ่านหนังสือของอาจารย์เคโงะและเราพบว่า มันไม่สามารถหยุดอ่านได้ เพราะเนื้อหาของเรื่องทั้งตรึงเราไว้กับการอ่าน เนื้อหาที่เสียดสีสังคม เนื้อหาที่ตีแผ่ความจริงของมนุษย์ เนื้อหาที่สะท้อนปัญหาส่วนลึกของจิตใจมนุษย์ และเล่มนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งเช่นกัน


    “เมื่อเราเลี้ยงความโลภ ความโกรธ ความหลงเต็มใจหัวใจ ก็เท่ากับว่า

    ได้หล่อเลี้ยงปีศาจร้ายในตัวเอง


    Look A Breathe 

    (LAB)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in