ช่วงหลังๆ เรารู้สึกว่า ตัวเองเลือกดูซีรีย์ เพราะ นักแสดง มากกว่า สไตล์ของเรื่อง ทำให้เวลาดูซีรีย์ หลายๆครั้งก็จะโฟกัสที่ผู้ชายของเราและมองข้ามรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่บางครั้งผู้กำกับและคนเขียนบทตั้งใจใส่ไว้ แต่ 부부의 세계 นั้น เราเริ่มดู เพราะ ทั้งคุณแม่และน้องสาวติดกันงอมแงม จนรู้สึกว่า ถึงเวลาที่ต้องดูแล้ว ของลาออกจากไฟนอลชั่วคราวนะ! ผลก็คือ เรื่องนี้ เหมือนมาปลุกวิญญาณนักดูซีรีย์ในตัวเราอีกครั้งเลยค่ะ
เพื่อนๆ สังเกตกันมั้ยคะ? ว่า ตอนเปิดเรื่องมา จี ซอนอู นางเอกของเรามักจะแต่งหน้าโทนนู้ด ทาปากสีไม่ฉูดฉาดนัก แต่ในช่วงตอนที่ 1-6 ซึ่งเป็นระยะ pre-divorce ครั้งแรกที่นางเอกเริ่มแผนชั่ว วันนั้น นางหยิบลิปแดงขึ้นมาทาค่ะ! ซึ่งสร้างความแปลกตาแปลกใจให้กับทั้งลูกและผัวเบาๆ และทุกครั้งที่นางจะทำชั่ว จี ซอนอู จะทาปากสีแดง
❀ เราคิดว่า สีลิปสติกของนางเอก เป็นการใช้ สีเชิงสัญลักษณ์ ค่ะ ❀
อย่างฉากแรกที่นางเอกทาปาก สีชมพู ผู้กำกับอาจต้องการสื่อถึงความบริสุทธิ์และใสซื่อ ซึ่งในหลายๆสถานการณ์ สีชมพูก็มักถูกใช้เป็นตัวแทนแห่งความเยาว์วัยของผู้หญิง ซึ่งในฉากอื่นๆ หลังจากผ่านตอนแรกไป เราสังเกตว่า นางเอกจะแต่งหน้าน้อยลงเรื่อยๆ ออกแนวซีดไปเลยในบางที ซึ่งจริงๆแล้ว อาจจะสื่อถึง ความรักที่จืดจาง ไปพร้อมๆกับ ความทุกข์ที่บั่นทอนความมีชีวิตชีวาในตัวของนางเอกผู้เพียบพร้อมก็ได้นะคะ
แต่เมื่อเริ่มมีความกล้าที่จะก้าวออกจากโลกของภรรยาผู้แสนดี นางเอกจะก็เริ่มทาปาก สีแดง ค่ะ
แม้จะไม่ใช่ทุกคนที่ได้รับความมั่นใจจากการทาลิปสติกสีแดง แต่สำหรับ จี ซอนอู ลิปสติกสีแดง ก็เป็นเหมือนตัวแทนของความมั่นใจ เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆในการเปลี่ยนชีวิตของตัวเอง
หลังจากหย่าแล้ว จะเห็นได้ว่า นางเอกใส่ใจการแต่งหน้าและแต่งตัวมากขึ้น ดูมีความ elegant มากกว่าเดิม อะไรปรมาณนั้น นอกจากนี้ ลิปสติกสีแดงก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปโดยปริยาย
พฤติกรรมที่ติดเป็นนิสัย ส่วนมากเจ้าตัวมักจะไม่สังเกต จนกระทั่งมีคนบอก หรือ มีอะไรมากระตุ้นให้ฉุกคิด ใช่ไหมคะ? สำหรับ กรณีของ จี ซอนอู จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะตกใจ สะเทือนใจ คิดมาก เกือบเมา ก็มักจะมีอาการจับปาก ป้องปาก มาให้เห็นตลอดเลยหล่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in