ผมเดินค้นหากุญแจในห้องนอนพ่อแม่ ส่วนเกมค้นหาภายในห้องนอนของลูกทั้งสามคน ส่วนแชมป์เดินค้นหากุญแจหน้าโทรทัศน์ และห้องครัว
"เจอแล้ว!!" แชมป์ตะโกนขึ้นมา
"ไหนๆ" เกมพูด หลังจากนั้นเกมวิ่งไปหาแชมป์ที่หากุญแจภายในครัว
"มันอยู่บนตู้เย็นในห้องครัวนี่เอง" แชมป์หยิบกุญแจขึ้นมาแสดงให้เกมเห็น "พ่อนะพ่อ ทำไมวางกุญแจรถยนต์บนตู้เย็นได้ล่ะเนี่ย ถ้าเกิดแม่หยิบไปทำกับข้าวจะเป็นยังไง"
"แชมป์!!!"
เสียงตะโกนดังลั่นทั่วบ้าน เกมเห็นซอมบี้ตัวหนึ่งปรากฏกายจากด้านหลังของแชมป์ เกมคิดว่าถ้าจะหยิบดาวกระจายก็ไม่ทันเวลา จะชักดาบขึ้นมาก็กลัวว่าปลายดาบจะโดนแชมป์ จึงตัดสินใจพุ่งกอดแชมป์ ยอมเป็นคนโดนกัดดีกว่าปล่อยให้แชมป์โดนกัดแทน
แต่แล้วเกมได้ยินเสียงสิ่งของแหวกผ่านอากาศ และพุ่งกระแทกหน้าซอมบี้อย่างรุนแรงจนล้มตัวลงนอนกับพื้น ซอมบี้ตัวนั้นสลบแน่นิ่งไป ดวงตาของแชมป์เบิกกว้างแสดงให้เห็นท่าทีการตกใจที่เกมพยายามกอด ส่วนเกมยังคงหลับหูหลับตากอดแชมป์ด้วยความสั่นกลัวว่าซอมบี้ที่จะกัดตัวเอง
"เป็นไงล่ะ นี่คือลูกเบิร์นนิ่ง ช๊อตของพี่"
"พี่ดิว" น้องทั้งสองคนพูดพร้อมกัน พร้อมหันมาทางผมในขณะที่ผมจับไม้เทนนิส ตั้งไว้บนบ่า หันหน้าด้านข้างให้น้องทั้งสองเห็นอย่างงามสง่า
"มันเป็นลูกที่ต้องตีด้วยการใช้พลังที่มาจากกล้ามเนื้อแขน ถ่ายพลังงานไปสู่ข้อมือ ตวัดแร๊กเก็ตให้กระทบกับลูกภายในเสี้ยววินาที ลูกที่ออกไปจะพุ่งด้วยความเร็ว ลูกจะเสียดสีกับอากาศจนเกือบจะลุกไหม้ เมื่อกระทบกับเป้าหมายจะมีแรงกระแทกสูง อาจทำให้เป้าหมายสลบได้" ผมอธิบาย
"แล้วถ้าโดนพวกผมจะว่ายังไง" เกมหันหน้ามาหาผม
"ก็อันที่จริงอยากจะให้โดนอยู่แล้วล่ะ แต่มันผิดพลาดไปหน่อยแหะ"
"พี่นะพี่!!" พูดจบ เกมพยายามไล่เตะผม แต่ผมไหวตัวและหลบได้ทัน
"เอาล่ะ ไปหาพ่อแม่กันเถอะ"
"พ่อ กุญแจรถมาแล้ว"
แชมป์ลอดช่องประตู วิ่งไปหาพ่อ และยื่นกุญแจรถยนต์ให้พ่ออย่างรวดเร็ว ส่วนเกมก็ลอดช่องประตูตามแชมป์ไปติดๆ ส่วนผมใช้เท้าพังประตูจนประตูพังออกมา ผมเห็นแม่กำลังฟาดฟันซอมบี้ด้วยพร้าที่ถนัดของแม่ ราวกับว่าฟาดฟันวัชพืชอยู่ในสวนยังไงยังงั้น
"ตอนนี้สถานการณ์เริ่มแย่แล้วล่ะ" พ่อบอกกับพวกลูกๆ ทั้งสามคน "มันเริ่มกรูกันเข้ามาแล้ว คงได้กลิ่นด้วยกันเองมั้ง"
"พ่อ แม่ เกม แชมป์ ขึ้นรถยนต์กันก่อนเถอะ ทางนี้เดี๋ยวผมจะจัดการเอง" ผมร้องตะโกนขึ้นมา หลังจากฟาดซอมบี้ด้วยไม้เทนนิส
"ไม่ได้นะ...เราทั้งครอบครัวจะไปด้วยกัน" แม่พูดในขณะที่ตัวเองใช้พร้าเกี่ยวหัวซอมบี้เกือบขาด
"ใช่..เราจะไปด้วยกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะไปพร้อมกัน" ผมพูดขึ้นมา "พ่อ แม่ เกม แชมป์ใช้รถยนต์และมุ่งหน้าไปสหกรณ์โดยด่วนเลย ส่วนผมจะใช้รถมอเตอร์ไซต์ฝ่าพวกมันไปเอง"
"นี่มันไม่ใช่การตีฝ่าวงล้อมด้วยตัวคนเดียวนะ" แชมป์กล่าว
"เคยเห็นงูพิษตัวเดียวฆ่าควายทั้งฝูงไหมล่ะ" ผมย้อนตอบกลับไป
"เอางั้นเลยเหรอ หึหึ" เกมพูดหลังจากฟาดฟันซอมบี้ด้วยดาบ และทำเสียงหัวเราะอยู่ภายในลำคอ หลังจากนั้นจึงเดินด้วยท่าสง่างามเอามือไปแตะที่ไหล่ของแม่ "ไปกันเถอะพ่อ แม่ พี่เขาดูแลตัวเองได้"
"ผมสัญญาว่าจะไปเจอกันที่สหกรณ์หมู่บ้านนะ" ผมกล่าว
พ่อกับแม่หันมามองที่ผมสักครู่หนึ่ง แล้วจึงรีบวิ่งไปที่โรงรถซึ่งอยู่ติดกับตัวบ้านโดยทันที เกมกับแชมป์ก็ตามไปติดๆ พ่อไขกุญประตูโรงรถ และแหวกประตูโรงรถอย่างรวดเร็ว เมื่อประตูถูกเปิดออก พ่อปลดล็อกประตูรถยนต์ เปิดประตูรถ และรีบขึ้นไปที่นั่งคนขับ ส่วนแม่เปิดประตูขึ้นรถนั่งที่นั่งด้านซ้ายของคนขับ เกมและแชมป์เปิดประตูรถและนั่งที่นั่งข้างหลังคนขับ
เสียงรถยนต์ดังขึ้น พ่อเหยียบคันเร่งเต็มแรง เสียงเครื่องยนต์ดังลั่นสนั่น ทำให้ซอมบี้ที่อยู่ใกล้ๆ หันไปหารถยนต์ของพ่อ พ่อตบเกียร์ ทำให้รถยนต์พุ่งไปข้างหน้า ฝ่าพวกซอมบี้ ชนซอมบี้ตัวแล้วตัวเล่า
"พ่อ...แม่คิดว่าลืมอะไรไปอย่างหนึ่งนะ"
"อะไรล่ะ"
"ก็ลืมเปิดประตูรั้วหน้าบ้านไงเล่า"
ทันทีที่แม่พูดจบ รถยนต์ของพ่อชนประตูรั้วหน้าบ้าน แรงกระแทกของรถทำให้ประตูรั้วหลุดออกและติดแนบไปกับกระโปรงหน้ารถ รถยนต์ยังเคลื่อนที่ต่อไปเรื่อยๆ เมื่อผ่านประตูรั้ว พ่อหมุนพวงมหาลัยไปทางขวาอย่างรวดเร็ว ทำให้ท้ายรถยนต์สะบัดและไถลไปกับพื้นถนน แต่เมื่อรถทรงตัวได้รถยนต์ของพ่อเคลื่อนที่ต่อไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว นี่อาจจะเป็นการดริฟท์ของพ่อ ที่พวกลูกๆ ไม่เคยได้เห็น
เป้าหมายถัดไป..สหกรณ์หมู่บ้าน
จะมีอะไรรอเราอยู่นะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in