ไม่ทันไร เขารีบเอามืออันเหี่ยวย่นพยายามคว้าต้นขาซ้ายผม ผมสะดุ้งจนต้องชักเท้ากลับอย่างรวดเร็ว เขายังคงพุ่งเข้ามาที่เท้าของผมเหมือนเดิม ชั่วขณะหนึ่ง ผมเห็นเขาเงยหน้าขึ้นมาทำให้ผมสังเกตเห็นใบหน้าของเขาได้ชัดเจนมากที่สุด ตาสีขาวขุ่นมัว ฟันสีเหลืองเรียงตัวกันไม่เป็นระเบียบ ใบหน้าที่เหยเกเช่นนี้ทำให้ผมรู้แล้วว่ามันคืออะไร ผมใช้เท้าขวาซัดเปรี้ยงเข้าที่ใบหน้าของเขา จนร่างกายของเขากลิ้งไปกลิ้งมากับพื้นหลายตลบ
"พ่อ กลับเข้าบ้านด่วน" ผมเรียกพ่อทันที
"อะไรนะ"
"เถอะนา...เร็วๆ เข้า"
ผมคว้ามือพ่อและจูงมือวิ่งขึ้นบ้านอย่างเร็วที่สุด ผมปิดประตูหลังบ้านดังลั่น ล๊อคกุญแจประตู ผมหยุดนิ่งสักครู่และหันไปหาพ่อ พ่อยังมีสีหน้างงอยู่ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เหมือนกับว่ามีคำถามอยากจะถามผม
ทันใดนั้นเอง มีเสียงเคาะประตูดังลั่นจากหน้าบ้าน
ผมไม่รอช้า วิ่งออกจากห้องครัวที่อยู่ติดกับห้องน้ำ ผ่านห้องครอบครัวที่เคยนั่งดูทีวี เห็นแม่กับน้องชายคนกลางยืนตรงประตูหน้าบ้าน ส่วนน้องชายคนสุดท้องหยุดเกมที่เล่น และกำลังเดินไปดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้ละครหลังข่าวภาคค่ำที่เคยชม เกมคอมพิวเตอร์ที่น้องกำลังเล่น ถูกเบี่ยงเบนความสนใจไปหมดแล้ว
แม่แหวกผ้าม่านหน้าต่างที่อยู่ข้างประตูหน้าบ้าน มีใบหน้าโผล่ออกมาให้พวกเราได้เห็นอย่างชัดเจน ใบหน้าของมันไม่ต่างกับชายที่นอนอยู่หลังบ้านเลย มันใช้มือทุบกระจก จนแม่ต้องปิดผ้าม่านลง
"มีคนกำลังขอร้องความช่วยเหลือจากข้างนอก"
"แม่ !!...อย่าออกไป" น้องชายคนเล็กสุดห้ามปรามเอาไว้ ก่อนที่จะพูดขึ้นมาอีก "นั่นมันซอมบี้ (Zombie) นะ"
"ซอมบี้..." แม่ฟังน้องพูดอย่างตั้งอกตั้งใจ "หมายถึง คนที่อยู่ข้างนอกใช่ไหม"
"ใช่...มันจะมากินพวกเรา "
"ไม่ใช่แล้วมั้ง...สงสัยแชมป์คงเล่นเกมมากเกินไป" แม่กล่าวกับน้องคนสุดท้อง
"ใช่แล้วนั่นคือซอมบี้" ผมพูดเสริมไปทันที คราวนี้ดวงตาของแม่หันมามองทางผมบ้าง ผมรู้สึกเหมือนกับไฟสปอร์ตไลท์สว่างขึ้นตรงที่จุดที่ผมยืนอยู่ทันที ราวกับว่าผมได้รับบทบาทในการพูดและอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นมากขึ้น
"จะพูดกล่าวง่ายๆ นะพ่อ แม่....คืองี้ ซอมบี้มันเป็นศพ ศพที่เดินได้ราวกับว่ามันมีชีวิตอยู่จริง มันโหยหาเพื่อกินร่างกายของมนุษย์ซึ่งเป็นอาหารอันโอชะของมัน สาเหตุหลักๆ มันเกิดจากเชื้อไวรัสปรสิตอาศัยอยู่ในร่างกายมนุษย์ ถูกยึดและควบคุมสมองเพื่อสั่งการให้กินคน คนที่โดนมันกินจะได้รับเชื้อและจะกลายเป็นเหมือนพวกมัน มันจะแพร่พันธุ์ขยายเชื้อต่อๆ ไป จากคนแล้วคนเล่า และอีกไม่นานเมืองทั้งเมืองก็มีแต่พวกมัน เป็นเมืองที่มีแต่ศพเดินได้" ผมมองดูหน้าพ่อกับแม่ที่ฟังผมเล่าอย่างตั้งใจ
เสียงเคาะประตูบ้านดังลั่นขึ้นมาอีกครั้ง
"พี่ดิว พูดจริงเหรอเกม" พ่อถามน้องชายคนกลาง
"ใช่แล้ว..."
แต่ไม่ทันไร ประตูหน้าบ้านถูกของกระแทกอย่างรุนแรงมาก ทำให้เกิดเป็นรูช่องเล็ก ครอบครัวของผมตกใจเป็นอย่างมาก และในอีกไม่กี่วินาทีถัดมา มีเสียงกระแทกอีกครั้ง คราวนี้เป็นรูใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม ผมสังเกตเห็นได้ชัดเจนว่าของที่กระแทกกับประตูคือขอบกระถางต้นไม้อันใหญ่ยักษ์ที่อยู่ตรงหน้าบ้าน
"คราวนี้ทำยังไงดี" น้องคนกลางพูดขึ้นมา
"ไปหลบซ่อนในห้องพ่อแม่กันก่อนเถอะ" พ่อตอบ
พ่อกับแม่รีบวิ่งไปเปิดประตูห้องนอนของพ่อแม่ ส่วนผมและน้องชายทั้งสองคนวิ่งตามหลังติดๆ ก่อนที่ผมจะเข้าประตูห้องนอนของพ่อแม่ ผมมองไปที่ประตูหน้าบ้านเป็นครั้งสุดท้าย คราวนี้มันถูกพังออกเป็นรูใหญ่ที่คนสามารถลอดเข้าลอดออกได้ ผมเห็นฝูงซอมบี้ค่อยคลานผ่านช่องนั้นเพื่อเข้ามาภายในบ้านผม นี่มันไม่ใช่เวลารับแขกนะ และผมไม่อยากต้อนรับมันเลยจริงๆ มันไม่มีมารยาทในการไปเยี่ยมเยือนแขกเอาซะเลย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in