ขณะที่เขียนเราก็เพิ่งปิดเทอมปี 1 พอดี
เพราะฉะนั้น ถ้าหลงลืมรายละเอียดอะไรไป คอมเมนท์บอก/ถามเราได้เลยนะ !
กิจกรรมในคณะ
เอาจริงๆ คณะนิเทศเนี่ย อยากให้ทุกคนได้ตั้งตารอคอยกับทุกกิจกรรม เพราะงั้น เวลาพี่ๆบอกว่าวันนี้จะมีงาน เราจะรู้แค่ว่า งานนั้นชื่องานอะไร แต่รายละเอียดพวกเราต้องทำอะไรยังไงเนี่ย จะให้ไปรู้ได้งานนั้นเลยย !
ซึ่งส่วนมาก งานที่จัดเนี่ย มักจะจัดที่ ใต้ถุน หรือพื้นที่ใต้คณะเรานั่นเอง
ปิ้ดปิ้ว
งานแรกที่เราจะได้คุ้นชินกับพื้นที่ตรงนั้น แน่นอนว่าต้องเป็นงาน ปิ้ดปิ้วววว ซึ่งจัดกันเกือบ 1 สัปดาห์เต็มๆ ปีเราจัดในธีมอินเดียๆหน่อยซึ่งเข้ากับธีมละครปีนั้น(ภารตะชาร์ดี้ฯ) รายละเอียดต่างๆเนี่ยพี่ๆก็จะแจ้งเราในช่วงวันสัมภาษณ์และในกรุ๊ปเฟสบุ๊คหรือช่องทางติดต่อต่างๆ งานปิ้ดปิ้วเนี่ยก็จะมีธีมที่กำหนดให้เราครีเอทชุดต่างๆใส่ไปสนุกกับเพื่อนใหม่ที่คณะ
วันเปิดสายต่างๆ
มันคือวันเปิดสายรหัส ซึ่งก็คือวันเปิดสายรหัส ที่ทำให้เราได้เจอสายรหัส อันนี้ไม่บอกรายละเอียดละกัน เดี๋ยวรู้เอง55555
วันเปิด-ปิดชี่
รู้ใช่ไหมว่า จุฬาฯ มีเฟรชชี่เกมส์ ซึ่งนิเทศของเราก็จะต้องเตรียมงาน เตรียมจัดธีม ท่าเชียร์กันเองแบบชิวๆ(?)ขำๆ(?) เอาเป็นว่า นี่เป็นงานแรกที่ได้ทำร่วมกันปี1 เกือบทั้งรุ่น ! เป็นงานที่ทำให้เราได้สัมผัสถึงคำว่ารุ่นอย่างจริงจัง
เอบีซีดีอีเอฟจี เอชไอเจเคแอลเอมเอนโอพี คิวอาเอสทียูวี ดับเบิ้ลยูเอกซ์ วายแอนซี
ตอกตะปูตัวแรกงานตอกตะปูตัวแรก เป็นงานพิธีที่มีการสวดมนต์จริงๆ เพื่อขอให้การทำละครในปีนั้นเป็นไปด้วยดี ตะปูตัวแรกหมายถึงการเริ่มทำฉากอย่างจริงจังแล้วนั่นเอง หลังจากวันนั้น เราก็จะมีกิจกรรมย่อยๆเกี่ยวกับการทำละครอีกมากมายเลย เพราะในแต่ละฝ่ายก็จะแยกกันไปเตรียมจัดการงานของตัวเอง มีการคัดคนเข้าฝ่ายนู่นนี่ เรียกได้ว่า เป็นช่วงที่สนุกแล้วก็น่าตื่นเต้นไปหมดทุกอย่างสำหรับปีหนึ่งอย่างเรา
ในช่วงระหว่างนั้นฝ่ายขายตั๋วก็จะเริ่มขายยาวไปจนถึงช่วงใกล้ๆวันแสดงเลย
เปิดตัวละคร
งานเปิดตัวละคร ปีเราจัดที่ MBK ซึ่งจะมีการเปิดร้านขายของ เดินแบบ โชว์ตัว พูดคุยกับทีมผู้กำกับละครและพี่ๆสต๊าฟ เป็นอีเวนท์นึงที่เราคิดว่าได้ฝึกการทำงานจริงๆ ในส่วนของเรา เราอยู่ฝ่ายคอสตูมด้วย ก็รวมทีมกับเพื่อนดีไซน์ชุดเพื่อใช้เดินแบบแฟชั่นโชว์ในงาน สนุกดี ได้ไปเดินเลือกผ้าที่พาหุรัด ไปเร่งช่างตัดชุดให้เริ่มตัดสักที เรียกเพื่อนมาลองมาแก้แบบ มันเป็นสิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้ทำในการเรียนนิเทศอ่ะ สนุกดี55555
วันแสดงละคร (@สกาล่า)
เราเป็นฝ่ายคอสตูม พี่ๆก็นัดให้ไปเช้าหน่อย(ไม่เท่าแฮร์ดูและเมคอัพ) ไปเช็คเครื่องประดับ ชุดต่างๆ และพอถึงเวลาแสดงก็ไปแสตนด์บายหลังเวที ช่วยนักแสดงเปลี่ยนชุดให้ทันเข้าฉาก อยากบอกว่าตอนแรกคิดว่าง่าย แต่ไม่เลยย กดดันมากๆ เพราะต้องมีสติรู้คิดว่านักแสดงจะเข้ามาเปลี่ยนตอนฉากไหน เปลี่ยนยังไงให้เร็วที่สุด ต้องระวังเมคอัพแล้วก็ผมนักแสดงด้วย เอาเป็นว่าสนุกดี55555
ในรอบอื่นๆ ยังสามารถลงชื่อไปทำฝ่ายอื่นได้นะ เช่นฝ่ายเดินตั๋ว พาคนดูเข้าไปนั่งตามที่ตามโซนของตัวเอง ควรเช็คบัตรด้วยว่าถูกต้องหรือเปล่า เราเคยพาคนกลุ่มนึงเข้าไปที่นั่ง แต่พอไปถึงคือมีคนนั่งอยู่ก่อนแล้ว เช็คไปเช็คมา กลุ่มที่เราพาเข้าไปเค้ามาผิดวัน...
ฝ่ายเดินตั๋วบางส่วนก็จะได้แจกสูจิบัตรด้วย !
ช่วงเทอมหนึ่ง เรื่องที่สนุกและเป็นช่วงเวลาที่ได้รู้จักพี่ๆเพื่อนๆมากที่สุดก็คือช่วงทำละครเนี่ยแหละ เพราะเราจะได้ทำงานด้วยกันเป็นระยะเวลาที่ค่อนข้างนานเลยทีเดียว
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in