สวัสดี
นี่คือบันทึกชีวิตเทอมแรกของการเป็นนิสิตของเรา
(ก่อนจะเป็น)นิสิต
ตอนม.ปลาย เราเรียนสายศิลป์ภาษา นั่งคิดลังเลอยู่แค่ว่าเรียน นิเทศ หรือ อักษรดีนะ?
เรามีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับอักษรฯ จากการนั่งอ่านหลักสูตร แนวที่เรียน ถามรุ่นพี่ ฯลฯ อาจเพราะข้อมูลเหล่านั้น ที่พอได้รู้ได้ฟัง เราก็แอบท้อ แล้วคิดว่าตัวเองคงไม่ชอบ เรียนแล้วไม่แฮปปี้แน่ๆ ตัดภาพมาที่นิเทศ เรานั่งเสิร์ชหารายละเอียดที่เรียน แอบคิดว่ามีน้อยจัง รู้แค่ว่ามีเอกอะไรบ้าง แล้วแต่ละเอกมันยังไงล่ะ แล้วนอกจากนั้นเรียนอะไรล่ะ งงไปหมด...
แต่เพราะงงนั่นแหละ ก็เข้าใจว่าอ่านหนังสือน้อยแน่ๆ เรียนนิเทศเนี่ย สุดท้ายเลยเลือกเข้ามาแบบ..งงๆ
หลังจากสอบผ่านข้อเขียน ก็มีกำหนดสัมภาษณ์ (เราสมัครรับตรง)
การสัมภาษณ์ไม่เครียดเท่าไหร่ เพราะไม่ได้สัมฯเพื่อคัดออกอะไรแบบนั้น
เราเข้าไปเจออาจารย์สองคน คุยเหมือนแลกเปลี่ยนความเห็นกันมากกว่า
ถามประมาณว่า ข่าวในช่วงนั้นมีอะไรที่เราสนใจบ้าง ถ้ามีเพื่อนต่างชาติจะนำประเด็นไหนไปเล่าเพราะอะไร แล้วทำไมอยากเข้านิเทศฯ บลาๆ
ในวันเดียวกัน เราก็ต้องยื่นเอกสารส่วนตัว แล้วรับรหัสเคลียริ่งเฮ้าส์เลย ซึ่งรหัสนี้มันคือคอนเฟิร์มเราแล้วแหล่ะว่าติดแน่ๆ(ให้ขนาดนี้ไม่ต้องไปรอประกาศผลมันแล้ว)
หลังจากนั้นก็เป็นช่วงปิดเทอมที่ ยาว-นาน-มาก !
เราต้องรอเพื่อนๆรอบแอดมิชชั่น แล้วช่วงประกาศผลแอดนั่นแหละถึงเริ่มมีข่าวกิจกรรม
ช่วงๆนั้นมีเฟิร์สเดทด้วย ไม่แน่ใจว่าก่อนหรือหลังประกาศผลแอด มันคืองานที่น้องใหม่ใส่เสื้อสีชมพูไปเจอเพื่อน เจอพี่ในมหาลัย หรือพี่ๆแต่ละคณะ แล้วก็ยังมีพี่บ้าน(รับน้อง)มาเรียกน้องเข้าบ้าน มีพี่ชมรมรีเปล่าไม่แน่ใจ เพราะเราไม่ได้ไป... 555555
แต่ได้ยินว่านิเทศเล่นใหญ่เล่นโตกันในงานนั้น เออ เพื่อนมีโมเม้นคุยกัน แต่เราไม่มี แง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in