โหลวเฉิง - AU คอฟฟี่ช็อป
หมิงโหลวชอบดื่มกาแฟของร้านนี้...
ไม่สิ ควรจะเรียกว่าชอบ 'บาริสต้า' ของที่นี่มากกว่า
เครื่องดื่ม อาหาร ของว่าง วิวทิวทัศน์ ทุกอย่างล้วนมีคุณภาพได้มาตรฐานสมราคาทั้งนั้น
จะมีแต่ก็เพียงชายหนุ่มหลังเคาน์เตอร์คนนั้น ที่หาที่ใดไม่ได้อีก
บาริสต้าคนนั้นอายุยังน้อย สูงยาวเข่าดีอีกทั้งยังหน้าตาหล่อเหลา จึงไม่แปลกที่มักถูกสาวๆ รั้งตัวไว้ชวนคุยหลายครั้ง และยังได้รับกระดาษแผ่นน้อยจากชายต่างอายุไม่ซ้ำหน้าอย่างลับๆ บ่อยไม่น้อย
แต่ถึงเขาจะพูดคุยโต้ตอบอย่างเป็นมิตร หรือยอมรับเอาจดหมายน้อยทั้งหลายมาเก็บใส่ในกระเป๋าเสื้อ
ก็ยังมีเพียงน้อยนักที่จะปฏิบัติกับใครเป็นพิเศษ...
อย่างเช่นยอมเขียนโน้ตตอบ หรือไม่ก็ใส่ส่วนผสมพิเศษเพิ่มลงไปในกาแฟ
จากมุมโต๊ะที่นั่งประจำของตัวเอง หมิงโหลวมองเห็นมือแข็งแรงและนิ้วเรียวยาวขยับไปมาราวร่ายมนตร์ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการเหยาะบางอย่างลงไปอย่างชำนาญ
อากัปลื่นไหลเสียจนหาจุดจับผิดที่ใดไม่ได้
แต่เมื่ออยู่ในสายอาชีพอย่างหมิงโหลว เขาก็ช่างมีสายตาเจ้ากรรมที่สังเกตเห็นบางอย่างได้พอดี
โพโลเนียม 210?
เขามองตามร่างสูงยกเครื่องดื่มสูตรพิเศษออกไปเสิร์ฟ มองดูลูกค้าคนพิเศษยกถ้วยขึ้นดื่ม และหันไปมองเจ้าของป้ายชื่อ 'หมิงเฉิง' ที่กำลังจะเดินกลับไปประจำที่เดิม
พิษจากกัมมันตรังสีก็น่าสนใจอยู่หรอก
หมิงโหลวยกมือขึ้นเรียกความสนใจจากบาริสต้าหนุ่ม
...แต่...
ด้วยฐานะขาประจำ อีกฝ่ายที่คุ้นหน้าเขาดีแล้วก็รีบเดินเข้ามาหา คิ้วตาแสนอ่อนโยนเป็นมิตรในขณะที่ริมฝีปากประดับรอยยิ้มการค้า
หมิงโหลวคลี่ยิ้ม แทบรอดูไม่ไหวว่าสีหน้านั้นจะเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างไรเมื่อตนเอ่ย
"อย่าใช้ส่วนผสมที่มีผลต่อสุขภาพของตัวเองสิครับ"
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in