เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ภรรยาเปรียบดังของหวาน : หยางกวงฉิงจื่อ

  • เรื่องย่อหลังปก
    คนอื่นเขาย้อนเวลามาเป็นคุณหนู ไม่ก็องค์หญิง
    ‘ฉู่ซินเถียน’ กลับตื่นขึ้นมาในร่างเด็กรับใช้ที่ไม่มีครอบครัวให้พึ่งพิงเสียอย่างนั้น
    หลายปีมานี้นางจึงได้แต่ใช้ฝีมือการทำอาหารว่างของตนเองเพื่อเอาตัวรอด
    จนกระทั่งได้เป็นแม่ครัวอาหารว่างในเรือคณะทูตที่เดินทางไปยังแคว้นหนีตัน
    นอกจากการเดินทางครั้งนี้จะมี ‘เสนาบดีเฉวียน’ ผู้เป็นเจ้านายของนางแล้ว
    รองราชทูตพิเศษอีกคนก็คือ ‘ฝูอ๋อง’ ผู้มีชื่อเสียงฉาวโฉ่
    เลื่องชื่อในเรื่องลุ่มหลงนารี เที่ยวเล่นบ่อนพนัน มีอนุนับร้อยอยู่ในเรือน

    ฉู่ซินเถียนมีสหายคนหนึ่ง เขาเป็น ‘ชายลึกลับชุดดำ’ ที่จะมาแย่งอาหารนางกินทุกกลางดึก
    หลายครั้งที่เขาชอบกลั่นแกล้งให้นางต้องโมโห
    จวบจนกลางดึกของคืนหนึ่ง เสียงต่อสู้ก็ปลุกนางให้ตื่นขึ้น
    ทุกหนแห่งของเรือมีแต่คนตาย และหัวหน้ามือลอบสังหารก็คือชายลึกลับชุดดำผู้นั้น ไม่สิ เขาก็คือฝูอ๋อง นอกจากจะไม่ปล่อยนางให้เป็นอิสระแล้ว ทางรอดเดียวที่เขาเสนอมาก็คือ... เป็นสาวใช้ข้างกายเขา!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้คิดว่าสักพักแล้วมั้งคะ น่าจะหลายปีอยู่ แต่ก็ไม่ได้เก่าขนาดนั้นนะ เทียบกับบรรดามากกว่ารักเล่มเดียวจบที่เรามีแล้วเล่มนี้ถือเป็นรุ่นหลังๆแล้วล่ะค่ะ
    เรื่องนี้เราอ่านหลายวันอยู่ เป็นเพราะช่วงนี้ไม่ค่อยว่างด้วย บวกกับเราอ่านแบบสบายๆหน่อย ไม่ได้เร่งอะไรมาก ส่วนมากแนวมากกว่ารักเล่มเดียวจบ เราเอาไว้อ่านเพลินๆ แบบเวลาที่ไม่อยากคิดอะไรมาก

    แต่จริงๆเรื่องนี้สนุกกว่าที่คิดเอาไว้นะ นางเอกฉู่ซินเถียนเป็นแม่ครัวทำของหวาน ทะลุมิติมาจากยุคปัจจุบัน มาเป็นแม่ครัวของเสนาบดีเฉวียนบนเรือ บนเรือมีพระเอกเดินทางมาด้วยก็คือฝูอ๋อง พระเอกเป็นพระเอกแนวพราวแพรว เจ้าชู้ แต่จริงๆไม่ได้เจ้าชู้นะ สถานการณ์พาไป 5555555 แหม่! พระเอกฉากหน้าแบบเป็นคุณชายเจ้าสำราญแต่ฉากหลังแบบว่ามีความลับมากมาย เป็นเจ้าของสำนักไร้ทุกข์ เป็นวรยุทธ์ แถมยังเป็นหมออีก
    พลอตเรื่องมีเรื่องชิงอำนาจอะไรแทรกเข้ามาด้วยค่ะ แต่ก็อ่านได้เพลินๆ เนื้อหาเบาๆ เน้นความน่ารักกุ๊กกิ๊ก
    พระเอกน่ารักดีอะ เราค่อนข้างชอบเลย ถึงพลอตเรื่องจะค่อนข้างเรียบๆ แต่เราว่าสนุกเลยเทียบกับมากกว่ารักเล่มเดียวจบเรื่องอื่นๆ ค่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in