เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ตำราพิชิตสาวงาม : จี้ชิว
  • ​​​​​​​
    เรื่องย่อหลังปก
    ‘หนึ่งชาติภพ หนึ่งคู่ครอง’ คำนี้หยั่งรากฝังลึกในจิตใจ แม้ว่าจะตายแล้วฟื้นคืนมาอีกกี่ครั้ง ก็ยังจดจำได้ดี และนางจะไม่มีทางเดินทับรอยเดิมอีกเด็ดขาด!
    ‘ฉิวซีเหมย’ ฟื้นขึ้นมาจากความตายครานี้ นางจะมิยอมเป็นไก่รองบ่อนให้แม่สามีและอนุภรรยาของสามีทำร้ายนางและน้องฝาแฝดของนางได้อีก นางต้องเป็นฝ่ายที่จากสกุลติงไปอย่างสง่าผ่าเผย จึงได้ปลอมตัวเป็นชายช่างวาดเพื่อหาเงินมาหย่าขาดกับสามี
    จนทำให้ได้มาพบกับเขา ‘ก่วนหยวนซั่น’ ผู้แทนพระองค์ที่มาตรวจสอบทุจริต และได้ดึงให้นางมีส่วนร่วมในการตรวจสอบครั้งนี้ แต่ใครเลยจะคาดคิด คดีนั้นกลับเกี่ยวพันกับนาง และเกี่ยวพันกับการตายของบิดามารดาของนางอีกด้วย
    เรื่องคดีว่ายุ่งยากแล้ว แต่จิตใจก่วนหยวนซั่นยิ่งยุ่งยากกว่า เขาจำต้องสืบคดี แต่ความรักก็จะมิอาจละทิ้งไป พยายามยัดเยียดตนเองให้ฉิวซีเหมยอย่างหน้าด้านหน้าทน เพียงคิดว่าอย่างไรเขาก็ต้องได้นางมาเป็นคู่ครอง เขาจะต้องพิชิตใจสาวงามผู้นี้ให้จงได้!


    คุยกันหลังอ่าน
    วันก่อนอ่านพรหมลิขิตถวิลรักค่ะ แล้วก็คิดว่างานจี้ชิวก็สนุกดี ก็เลยไปคุ้ยอีกเรื่องมาอ่านค่ะ อ่านไปอ่านมาก็รู้สึกว่าเอ้ะ หรือว่าจะเคยอ่านไปแล้วนะ เพราะว่าคุ้นมากเลย แต่พอค้นดูในบลอคก็ไม่มี แต่ก็อาจจะเป็นเรื่องที่เคยอ่านแต่ว่าไม่ได้รีวิวเอาไว้ก็เป็นได้น่ะค่ะ ก็เลยอ่านซ้ำอีกรอบ

    เรื่องนี้เป็นแนวสบายๆค่ะ  นางเอกฟื้นจากความตายย้อนกลับไปอดีต ไปเปลี่ยนแปลงชะตาของตนเอง ส่วนพระเอกกก็เป็นแนวคุณชายเจ้าสำราญหน่อยๆแต่ว่ารักเดียวใจเดียว ก็ค่อนข้างน่ารักใช้ได้อยู่ ฉากพระนางก็น่ารักกุ้กกิ้กพอสมควรค่ะ เนื้อเรื่องก็ไม่ได้มีอะไรหวือหวาคือเรียกว่าถ้าอ่านจากเรื่องย่อด้านหลังก็คงจะเดาได้ล่ะมั้ง

    เรื่องแปลกของนิยายเรื่องนี้ก็คือ มีตัวละครที่พบเจอการทะลุมิติ/ย้อนอดีตถึง 3 คนด้วยกัน คนแรกคือ นางเอกที่ตายแล้วย้อนอดีตในยุคของตัวเองถูกมั้ยคะ ส่วนคนที่สองคือ แม่ของพระเอกที่เป็นคนปัจจุบันย้อนกลับมายังอดีตเพราะฉะนั้นพระเอกก็เลยค่อนข้างหัวสมัยใหม่ตามแม่ไปด้วย คนที่สามก็คือ ตัวร้ายฝ่ายหญิงของเรื่องค่ะ ที่มาจากยุคปัจจุบันเหมือนกัน

    แบบว่าขนาดนี้เลยนะ มิตินี้คงจะพรุนไปหมดแล้ว คนถึงทะลุถึงกันง่ายขนาดนี้เลยเชียว 5555555 

    แต่สรุปๆก็อ่านง่ายๆชิวๆ ไม่ดราม่าค่ะ 

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in