เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - นอกจากข้าแล้วท่านจะรักใคร : ซื่อเยี่ยหลิงหลัน

  • เรื่องย่อหลังปก
    รูปโฉมของเธอจะงานล้ำเหนือใคร จนได้รับฉายาว่า หญิงงานอันดับหนึงแห่งเมืองหลวง แล้ว เธอยังเฉลียวฉลาดและมีวิชาที่ไม่ธรรมดา
    เธอจะเก่งกาจสักแค่ไหน คุณๆ คงต้องติดตามกันเองค่ะ


    คุยกันหลังอ่าน
    อันที่จริงเราก็ยังไม่อยากเชื่อตัวเองเลยว่า จะอ่านเรื่องนี้แบบข้ามนิดหน่อยตอนจบ เพราะอะไรน่ะหรือคะ ก็เพราะว่าขึ้นเรือผิดลำน่ะสิ 5555 นอกจากข้าแล้วท่านจะรักใคร เป็นมากกว่ารักแนวรอมคอมที่สนุกที่สุดเรื่องหนึ่งมั้ง แต่จริงๆเราคงไม่ชอบแนวรอมคอมเท่าไหร่ค่ะ ชอบแนวเข้มข้นมากกว่า ถึงอย่างนั้นเรื่องนี้ก็สนุก สมกับที่ใครหลายๆคนแนะนำค่ะ
    ...มากกว่าแนวรอมคอม จะให้ตรงกว่าคือ นิยายเล่มนี้เป็นแนวรีเวิส ฮาเรม นั่นเองค่ะ คือมีผู้หญิงคนเดียว ผู้ชายหลายคน
    นางเอก เราขอข้ามไปค่ะ ...ไม่ใช่จุดโฟกัสของเรา 555 เอาแค่โอเค น่ารักดี ขำๆ แล้วก็มีความโลเลที่เข้าใจได้ เพราะเป็นเราเราก็คงเลือกไม่ได้ วุ้ยยย อะไรกันนักหนา คนนั้นก็หล่อรวย คนนี้ก็หล่อรวย แถมยังรักมากๆทั้งคู่
    หมิงลู่ - ตึงงง!! ตามประสาคนขึ้นเรือผิดค่ะ จริงๆหมิงลู่ไม่ใช่ตัวละครแนวที่เราชอบ ก็คือ มีหลายเมีย แต่จริงๆแล้วผู้ชายจีนในยุคโบราณก็เป็นอย่างนี้ทั้งนั้นนี่นะ เราชอบหมิงลู่ค่ะ และแอบคิดว่าบทของหมิงลู่เยอะกว่าหลงหมิงอีก เพราะเรื่องราวส่วนใหญ่ของนางเอกก็วุ่นวายอยู่รอบตัวคุณชายทั้งสี่แห่งเมืองหลวงนี่นา แถมบทก็ยังเอื้อแสนเอื้อให้ขึ้นเป็นพระเอก ทั้งยอมสละชีวิตเอาตัวเองบังธนู ใช้วิธีการสารพัดให้นางเอกมาหลงรัก มีคอนฟลิกกันเรื่องความสัมพันธ์และมีความเข้าใจผิดประหลาดๆ ที่ทั้งชวนหัวเราะและร้องไห้ไปในเวลาเดียวกันเราชอบบุคลิกของหมิงลู่ค่ะ มีความเย็นชาเด็ดขาด ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ตอนที่อยากได้นางเอก ก็ไล่เมียเจ็ดคนของตัวเองออกไปโดยไม่เห็นแก่ที่ผ่านมาแม้แต่น้อย แต่ก็มีความรักมีความอ่อนโยนอ้อนวอนขอนางเอกด้วย
    หลงหมิง - เป็นพระเอกที่ต่อให้คนที่เชียร์หมิงลู่อย่างเรา ก็ไม่ค้านค่ะ เพราะว่าเป็นพระเอกที่น่ารัก น่าหยิก มีเสน่ห์มากๆ เป็นตัวละครที่ช่างมีความมั่นใจในตัวเองสูงทะลุเพดานมากๆ หลงหมิงไม่ได้มีบุคลิกชวนลุ้นแบบหมิงลู่อ่ะ เพราะนางเอกก็แสดงออกว่ารักหลงหมิงอยู่แล้ว จะมีตอนท้ายๆที่หวั่นไหวไปบ้าง แต่สุดท้ายหลงหมิงก็ทำให้สบายใจกว่าอยู่ดี
    สั่วเก๋อ - เราไม่แน่ใจว่า ชื่อเรื่อง นอกจากข้าแล้ว ท่านจะรักใคร เนี่ย เกี่ยวข้องกับสั่วเก๋อโดยตรงด้วยซ้ำ รองจากสั่วเก๋อ ชื่อเรื่องก็คงสื่อถึงหมิงลู่ เพราะหมิงลู่เป็นคนเขียนประโยคนี้ให้สั่วเก๋อ แต่ถ้าว่ากันตามบุคลิกแล้ว หลงหมิงก็คงจะเหมาะกับจะพูดประโยคนี้ที่สุด สำหรับสั่วเก๋อ เราเฉยๆค่ะ เพราะเนื้อเรื่องไม่ส่ง บุคลิกก็ไม่น่าอวยด้วย
    สรุปแล้ว ...เราว่าเรื่องนี้ก็สนุกใช้ได้ สนุกกว่ามากกว่ารักของแจ่มใสโดยทั่วไประดับหนึ่งเลยนะ แล้วก็มีผู้ชายเยอะดีค่ะ ใครชอบแบบไหนก็มีให้เลือกสรรไม่ขาดมือ 5555
    ปล. คนที่น่ารักอีกคน คือฟู่จินค่ะ เป็นตัวตบตัวชงในคนเดียวกันได้ดี 
    ปล.2 รีวิวนี้เขียนไว้นานแล้ว นอกจากข้าแล้วท่านจะรักใครเรื่องนี้เคยมีประเด็นดราม่าข้ามสำนักพิมพ์อยู่ช่วงหนึ่ง คนเขียนเรื่องนี้เป็นคนเขียนเรื่องทระนงของห้องสมุดนั่นเองค่ะ ส่วนตัวเราอ่านทระนงยังไม่จบ แต่คิดว่าทั้งสองเรื่องมีสไตล์ประมาณเดียวกันอยู่ค่ะจริงๆนอกจากข้าแล้วท่านจะรักใคร ถ้าเทียบกับมากกว่าแบบเล่มเดียวจบ ถือว่าสนุกมากอยู่ เรื่องนี้คือค่อนข้างหายากมากกกกแล้วเพราะว่าแจ่มใสเลิกตีพิมพ์เรื่องนี้ไปแล้วนะคะ (กระซิบนิดนึงว่าทีเคปาร์คมีนะ เราอ่านมาจากทีเคปาร์คนั่นแหละ)

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in