เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คำสารภาพของชายเจ้าชู้Ekk
ความรัก มีจริงหรือเป็นแค่สิ่งสมมุติ
  • คุณมีความอินดี้ระดับไหนครับ เป็นคำถามที่ผมอยากให้ลองคิดกันดูเล่นๆ

    ผมเชื่อว่าคนเราแต่ละคนมีความเป็นตัวตนของตัวเองที่มีลักษณะเฉพาะไม่เหมือนกันเลยเนื่องจากเหตุผลทางกรรมพันธุ์และสิ่งแวดล้อมของสังคมและความเป็นอยู่แวดล้อม ทำให้ประสบการณ์และมุมมองในการดำเนินชีวิตของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน
    เมื่อถามถึงความอินดี้ของ #ผู้ชายที่ถูกใส่ร้ายว่าเจ้าชู้ แบบผมนี่ผมก็เลยอยากอธิบายยกตัวอย่างทำให้เห็นภาพกันชัดๆแบบไม่ต้องมานั่งจินตนาการเอง 

    กินข้าวคนเดียว อันนี้ดูจะธรรมดาๆ สำหรับผมนะครับเพราะหลายๆคนก็ต้องกินข้าวตัวคนเดียวบ้างในบางโอกาสอยู่แล้ว ถือเป็นอินดี้ระดับปฐมนะครับ
    ดูหนังคนเดียว แถมเพิ่มเลเวลด้วยการดูหนังรักที่ชาวบ้านเขามาเป็นคู่แต่ผมมาคนเดียว เคยคิดว่าจะเจอแบบกระทู้โรแมนติกในพันทิปที่มีคนเข้าไปโพสตามหาผู้หญิงที่เข้าไปนั่งดูคนเดียวข้างกันจนสุดท้ายพันทิปก็ช่วยหากันจนเจอแล้วลงเอยด้วยการเป็นแฟนกันในที่สุด    แต่ ผมไม่เคยฟลุ๊คขนาดนั้นเลย
    นั่งชิลๆในร้านเหล้าคนเดียว ใครเป็นแบบผมนี้ถือว่าเข้าขั้นสเต็ปเทพถ้าเทียบเป็นนักฟุตบอลก็คงระดับเมสซี เนย์มาร์ หรือโรนัลโดแล้วล่ะครับ ยิ่งถ้าเป็นแบบผมที่แค่ไปนั่งชิลไม่ได้เป็นป๋าสายเปย์ที่นั่งคนเดียวคอยรอตะครุบเหยื่อด้วยแล้วนี่เข้าขั้นอินดี้ได้ถ้วยแล้วล่ะครับ
    เที่ยวทะเลคนเดียว เป็นสิ่งที่เหมือนจะทำง่ายๆนะครับ แต่การไปนอนเล่นริมทะเลคนเดียว มีเวลาอยู่กับตัวเองมากๆ นี่ทำให้เหงาจับใจเลยนะครับ ยิ่งเห็นห้องข้างๆมาเป็นคู่ก็ยิ่งเพิ่มเลเวลความอินดี้ไปอีก แบบนี้ถือว่าเป็นโคตรเหง้าอินดี้เลยครับ

    ยังมีอะไรอีกบ้างที่ถ้าทำเป็นประจำจนเป็นเรื่องปกติของชีวิตประจำวันแล้วจะทำให้ได้ชื่อว่าอินดี้ขั้นเทพบ้างครับลองนึกถึงชีวิตตัวเองดูครับ

  • ในเมื่อเราแต่ละคนนั้นมีระดับความอินดี้ที่ต่างกัน มีความเป็นตัวตนที่แตกต่างกัน  สิ่งหนึ่งที่ใช้เป็นตัวเชื่อมโยงให้คนอินดี้สองคนให้มาอยู่ใกล้ชิดและปรับตัวเข้าหากันนั่นคือสิ่งที่เราเรียกกันว่า "ความรัก" ครับ    แต่ด้วยความอินดี้ของพวกเรานี่แหละครับที่ทำให้ความรักของแต่ละคนแตกต่างกันไปไม่มีใครที่มีหน้าตาความรักที่เหมือนกันเลย   
    มีการทดลองอะไรสนุกๆอยากให้ลองทำเหมือนที่ผมเคยทำกันดูครับ  ให้ลองชวนเพื่อนๆ หรือชวนหนุ่มๆสาวๆที่ไม่ว่าเป็นแฟนคุณแล้วหรือกำลังหมายตาไว้ก็ตามให้ไปนั่งชิลๆในร้านที่บรรยากาศสบายๆเพื่อพูดคุยเฮฮาไปตามประสา เมื่อถึงเวลาที่แต่ละคนเริ่มกึ่มๆ ได้ที่ คราวนี้ให้ลองโยนคำถามเกี่ยวกับนิยามความรักของแต่ละคนไปกลางวงสนทนาดูสิครับเพราะเวลานี้แอลกอฮอล์ได้ออกฤทธิ์กดสมองส่วนหน้าที่เกี่ยวกับความคิดยับยั้งชั่งใจไปเรียบร้อยแล้ว     สิ่งที่ผมเคยได้รับกลับมาคือการอธิบายความรักในมุมมองและประสบการณ์ของแต่ละคนนั้นต่างกันไปไม่มีใครที่เหมือนกันเลย

    ถ้าเป็นแบบนี้ เราคงจะพอพูดได้ว่าความรักคงจะเหมือนมนุษย์ต่างดาวหรือ UFO แม้กระทั่งเรื่องผี เรื่องวิญญานที่หลายๆคนเชื่อว่ามีอยู่จริงแม้ไม่เคยเห็นว่าสิ่งที่เข้าเชื่อว่ามีจริงนั้นมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร และไม่เคยเจอกับตัว  แต่ก็มีบางคนที่อ้างว่าสัมผัสพลังงานบางอย่างได้ พูดคุยกับวิญญานได้ หรือเคยถูกมนุษย์ต่างดาวจับตัวไป  เปรียบเหมือนพวกที่บอกว่าเคยสัมผัสและรู้จักหน้าตาของความรักแล้วนั่นเอง


  • ในเมื่อความรักเป็นสิ่งที่เรายังไม่สามารถหาทฤษฎีใดๆมาอธิบายได้ก็มีโอกาสให้ความรักถูกเข้าใจผิดและสับสนกับความหลงได้แบบง่ายๆเลยทีเดียว
    พวกชายเจ้าชู้สามารถจับจุดตรงที่ไม่มีเส้นแบ่งหรือขอบเขตที่ชัดเจนแบ่งแยกระหว่างความรักกับความหลงนี้ได้         การเป็นคนมีเสน่ห์ ดูดี เอาใจเก่ง เข้าใจผู้หญิง ของพวกชายเจ้าชู้ทั้งหลายทำให้สาวๆตกหลุมได้ไม่ยาก ที่คิดว่ารักแต่แท้ที่จริงเป็นแค่ความหลงซะส่วนใหญ่เท่านั้นนะครับ

    ถึงตรงนี้แล้วสาวๆ คงต้องระมัดระวังใจตัวเองให้ดีกันนะครับ จะคบใครต้องใช้เวลาสักระยะอย่าเพิ่งรีบร้อนปล่อยตัวปล่อยใจกันไปง่ายๆนะครับ  เห็นเด็กรุ่นใหม่ที่แต่ละคู่เจอกันคบกันรวดเร็วปานสายฟ้าแล่บในแบบที่ได้เจอกันแค่ไม่นานไม่ต้องเสียเวลาศึกษานิสัยใจคอก็หอบผ้าหอบผ่อนไปนอนด้วยกันอยู่กินกันที่หอของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งฉันท์สามีภรรยากันซะแล้ว ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่รู้สึกเป็นห่วงน้องๆสาวๆ มากครับเพราะยิ่งน้องได้ตัดสินใจตกลงปลงใจแบบนี้บ่อยๆ ก็จะพลาดผิดต่อไปเรื่อยๆครับ ถ้าเป็นผู้ชายไม่น่ามีอะไรเสียหายมากเท่าไหร่ตามมุมมองของสังคมอย่างมากก็จะถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ชายเจ้าชู้ แต่ถ้าเป็นผู้หญิงชีวิตจะซับซ้อนและลำบากมากขึ้นถ้ามีสิ่งที่เรียกว่าแฟนเก่า เก็บเป็นคอลเล็คชั่นมากมายหลายคนครับ

    ตัวการร้ายกาจของเราตอนนี้ก็เห็นจะเป็นตัวความรักนี่แหละครับที่ทำให้ชีวิตวุ่นวายสับสนได้มากๆเลยทีเดียว   ทำให้เราต้องรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวของเจ้าความรักนี้แหละครับเพื่อที่เราจะได้ไม่พลาดให้เจ้าความรักอีกต่อไป   และผมมีความลับสุดยอดอย่างหนึ่งจะบอกว่าเจ้าตัวความรักนี่แหละที่เป็นจุดอ่อน จุดตายของผู้ชายเจ้าชู้เลยนะครับ
  • ผู้ชายเจ้าชู้ที่ขึ้นชื่อลือชาว่าน่ากลัวนักหนานั้นจริงๆแล้วมีเบื้องหลังไม่ต่างกันเพราะต่างก็ไขว่คว้าเจ้าตัวการร้ายของเราที่ชื่อว่าความรักนี่แหละ  พวกผู้ชายเจ้าชู้เป็นพวกต้องการความรัก บางคนมีปมที่ขาดความรักมาตั้งแต่เด็กๆ   ในเมื่อเจ้าตัวความรักของเรามันช่างอินดี้สุดๆแบบหาตัวจับยากเลยทำให้ชายเจ้าชู้ควานหาความรักที่ต้องการไม่เจอจึงทำให้เขาต้องหาความรักครั้งใหม่ไปเรื่อยๆ




    ดังนั้นเคล็ดลับการปราบผู้ชายเจ้าชู้คือคุณผู้หญิงทั้งหลายต้องถือไพ่เหนือกว่าด้วยการเป็นผู้กำสิ่งที่เรียกว่าความรักของชายเจ้าชู้คนนั้นไว้ให้ได้ การที่จะทำแบบนี้ได้คุณต้องทำความรู้จักเขาให้มากพอที่จะรู้ว่าชายเจ้าชู้ที่คุณคบหาอยู่นั้นเขาตามหาความรักแบบไหน นั่นคือผมจะบอกว่าถ้าคุณมีผู้ชายเจ้าชู้มาจีบสิ่งที่ต้องทำคือดึงเวลาไว้เพื่อคุณได้รู้จักเขามากขึ้นและสามารถกุมความได้เปรียบไว้ในมือคุณได้
  • เมื่อคุณผู้หญิงทั้งหลายได้ศึกษาและทำความเข้าใจผู้ชายเจ้าชู้ของคุณกันแล้ว คุณก็จะเป็นผู้หญิงที่เข้าใจชีวิตของชายหนุ่มเจ้าชู้คนนั้นมากที่สุด เป็นคนที่สนิทกันเหมือนเพื่อน ปรึกษาพูดคุยกันทุกอย่างทุกเรื่องได้   สุดท้ายชายเจ้าชู้คนนั้นก็จะหยุดอยู่ที่คุณคนเดียวตลอดไปเพราะยากที่จะหาผู้หญิงคนใหม่ที่เข้าใจเขาได้แบบคุณ

    เพราะที่จริงแล้วสิ่งที่เรามองหากันนั้นไม่ใช่ความรักหรอกครับ แต่ เป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนของคนสองคนมากกว่า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Wanitta Kettian (@nan_nana082)
เหมือนกำลังอ่านเรื่องของตัวเอง 555
Ekk (@ek_cardiac)
@nan_nana082 ???