เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เราขอทำธีสิสเป็นชาติสุดท้ายsoba-yen
(ปั่นอย่างไรให้ถึง) 70%
  • สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับเรื่องราวการทำธีสิสของนักศึกษาปี 4 ตาดำ ๆ (ที่หมายถึงขอบตา) คนนี้กันอีกครั้ง

    จากตอนที่แล้วเราบอกว่า 30% มันสาหัสแล้วแต่มันยังสาหัสได้มากกว่านั้นอีกค่ะเมื่อเราต้องพบกับ ความคืบหน้า 70% กว่าจะมาเป็นภาพแต่ละภาพไม่ใช่มาจากน้ำพักน้ำแรง แต่มาจากน้ำตา ^^
    อย่างที่บอกว่าเรากังวลกับการวาดภาพมาก ๆ สุด ๆ ที่สุดในโลก ทำให้เราไม่กล้าลงมือวาดสักที เริ่มแรกเราต้องออกแบบตัวละครส่งให้ครูนุชดู ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ตัวละครที่เป็นคนแต่มันอยู่ตัวละครน้องหมา ตอนเสนอไอเดียเราก็ลืมคิดไปว่า เราไม่เคยวาดหมาแบบดรออิ้งมาก่อน นั่นแหละค่ะทุกปัญหามีทางเข้าไม่พอ ทุกทางออกก็ยังจะมีปัญหา55555555 ในเมื่อมันมาถึงขั้นนี้แล้วไอ้ที่ไม่เคยวาดมันก็ต้องวาดให้ได้แล้ว กลับตัวก็ไม่ได้ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึงสุด ๆ 

    นี่เป็นน้องหมาในช่วงเริ่มแรกของเรา ปัญหาที่วาดหมาไม่เป็นยังไม่พอ 
    แต่เราต้องวาดยังไงให้หมาตัวนี้ดูแก่ 55555555555 ใครก็ได้ เห้วมีพลีส

    เมื่อออกแบบคาแรคเตอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วขั้นต่อมาก็คือการลงมือวาดภาพจริง ๆ ในตอนแรกเราวาดเท่าไหร่ก็ไม่ได้ดั่งใจสักที เราเครียดมาก จับดินสอแล้วก็ร้องไห้ ไม่มีอะไรจะเขียนให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้ บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตาเหมือนที่เพลง ๆ นึงบอกไว้ ฮ่า ผ่านไปหลายวันจนปาฏิหาริย์แห่งเดดไลน์เกิดขึ้น เหลือเวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์กว่า ๆ ก่อนจะถึงการนำเสนอ 70% อยู่ ๆ วิญญาณจิตรกรขั้นเทพก็เข้าสิง วาดรูปได้เหมือนไม่เคยเจอปัญหา ทุกอย่างออกมาดีจนเรามีกำลัง มีไฟปั่นธีสิสต่อ


    ตัวอย่างภาพประกอบในเรื่อง
    ตอนวาดสองหน้านี้เราวาดไม่เสร็จสักทีเพราะวาดไปร้องไห้ไป ช่วงนั้นติดเพลง เธอไม่ได้สอนให้ฉันอยู่คนเดียว
    เพราะเรารู้ตอนจบของนิทานเรื่องนี้อยู่คนเดียว แล้วต้องมาวาดภาพความผูกพันของทั้งสองตัวละคร ก็นั่งวาดทั้งน้ำตาค่ะ55555555

    การนำเสนอ 70% ผ่านไปด้วยดี คุณครูทุกท่านให้คำแนะนำว่าลงมือร่างภาพให้ครบก่อนสำคัญที่สุด เอาล่ะค่ะงานเราเป็นรูปเป็นร่างมากกว่าครั้งก่อนสุด ๆ สำหรับบล็อกถัดไปจะเป็นการนำเสนอครั้งสุดท้าย จะเป็นอย่างไร ช่วยเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ ตอนนี้ร่างกายต้องการนอนด่วน สวัสดีค่า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in