เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เราขอทำธีสิสเป็นชาติสุดท้ายsoba-yen
thesis 30% : ถ้าคุณคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง คุณคิด!?!?
  • สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งหลังจากผ่านการทำงานไป 5 สัปดาห์ เป็นช่วงเลาของการกลั่นกรองไอเดียโดยแท้ กว่าจะมีสิ่งที่เรียกว่าความคืบหน้า 30% จากการนำเสนอไอเดียคราวก่อนบอกเลยว่าหนักหนาสาหัสอยู่ค่ะ ของจริงมันต่อจากนี้ต่างหาก ธีสิสจ้องจะเล่นคุณ😭

    สำหรับความคืบหน้าธีสิส 30% ของเรานั้นหลังจากได้ปรึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษา(ครูนุช) เราได้เล่าภาพคร่าว ๆ ในหัวให้ครูนุชฟัง เราบอกเลยว่าเรามีโครงเรื่อง มีตอนจบในใจ แต่เราไม่มีตรงกลาง5555555 มันเคว้งไปหมดไม่รู้จะไปทางไหนดี จนครูนุชเริ่มจับทางให้อะไรที่มันเบลอ มันฟุ้งเกินไปก็ตัดออก ทำให้เริ่มเห็นเค้าโครงเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นแล้ว

    เราอยากทำนิทานภาพเล่มนี้เป็นแบบ wordless โดยใช้เทคนิคการdrawing เพียงอย่างเดียว ซึ่งมันเป็นเรื่องยากที่เราจะถ่ายทอดอารมณ์ต่าง ๆ ผ่านภาพเพียงอย่างเดียวโดยไม่มีคำบรรยายมาช่วย นั่นแปลว่าภาพเราต้องมีพลัง ทำให้เรากังวลมาก ๆ ว่าจะทำออกมาได้จริงหรือเปล่า แต่ก่อนที่จะไปถึงขั้นตอนการวาดเราต้องมีสตอรี่บอร์ดที่ชัดเจนเสียก่อน

    ตัวอย่างสตอรี่บอร์ดแบบละเอียด
    เราใช้เวลาในการหาสไตล์การวาด หาแนวทาง หาแรงบันดาลใจไปเยอะมาก ๆ ยิ่งเราเลือกทำเป็น wordless ด้วยแล้วยิ่งต้องดูตััวอย่างนิทานเยอะมากเพื่อจับจุดให้ได้ว่าแต่ละเล่มมีวิธีการสื่อสารผ่านภาพออกมาอย่างไร เพื่อนำมาปรับใช้ให้เข้ากับงานของเรา ในตอนแรกเรากำหนดกลุ่มเป้าของหนังสือเล่มนี้ไว้ที่ 3-6 ปี แต่หลังจากปรึกษากับครูนุชจึงเปลี่ยนเป็น 7-9 ปี ซึ่งน่าจะเป็นช่วงวัยที่เริ่มเข้าใจอะไรมากขึ้น

    หลังจากนี้อีก 1 เดือนจะเป็นช่วงที่เราต้องลงมือร่างภาพจริง ๆ แต่ตอนนี้เราก็ยังไม่มั่นใจว่าจะทำมันออกมาได้ดีมั้้ย ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้เส้นทางการทำธีสิสที่แม้แต่เราก็มองไม่เห็นปลายทาง (ฮ่า) ผ่านไปด้วยดีด้วยนะคะ


    โปรดติดตามต่อตอนหน้า...


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in