เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
internship pls be kind!zaar
สัปดาห์ที่ 7 : ออกนอกสถานที่ครั้งแรก !
  •        เช่นเคยค่ะ เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการติดบอร์ดอีกแล้ว ติดกันจนเมื่อเลยค่ะ ผลงานไหนที่ติดสูง ๆ กว่าจะติดเสร็จทำเอาปวดไหล่ไปหมด แต่ว่าชอบนะคะเพราะเมื่อติดเสร็จเวลาเย็น ๆ หลังเด็ก ๆ เลิกเรียนเขาจะรีบวิ่งมาดูเลยว่ามีผลงานเขาหรือเปล่านะ บางครั้งก็มาอวดเราและชวนให้เราไปดูด้วยค่ะ นี่ไง ๆ ของหนู ได้ยินประโยคนี้เป็นประจำ
          กิจกรรมวันพุธจะเป็นกิจกรรมระบายสีค่ะ ให้น้อง ๆ เลือกว่าอยากระบายลายไหน น้อง ๆ บางคนจะมาแอบกระซิบว่าหนูอยากระบายลายนั้นบ้าง ลายนี้บ้าง แต่ส่วนมากชอบระบายอนิเมะกันค่ะ แต่เราก็ไม่รู้จะเลือกอนิเมะเรื่องไหนมาให้น้องระบาย เลยตัดปัญหาด้วยการเลือกลายที่ชอบกันเองซะเลย
           ส่วนกิจกรรมวันพฤหัสบดีที่ต้องมาพับกระดาษก็เพราะเครื่องพิมพ์เสียค่ะ ต้องส่งซ่อม กิจกรรมในวันนี้ฉุกละหุกมาก ตอนแรกคิดกันนานมากค่ะว่าจะทำอะไร สุดท้ายก็มาจบที่พับกระดาษ กิจกรรมวันนี้ผ่านไปด้วยดีเลยนะคะ น้อง ๆ ชอบกันมาก วันต่อ ๆ ไปยังมาบอกเลยว่าอยากทำแบบวันนี้อีก แต่พี่ไม่เอาแล้วค่ะ เพราะต้องสอนกันทีละคน ๆ ผ่านแล้วก็ผ่านไปเนอะลูก แต่ก็มีเด็กบางคนที่พับจนสามารถสอนเพื่อนได้ เก่งที่สุด!
    เสาร์นี้เราจะได้ออกนอกสถานที่ครั้งแรกค่ะ ไปจัดกิจกรรมให้เด็ก ๆ ที่ชุมชนทับแก้วแถวพระราม 9 น้อง ๆ น่ารักกันมาก บางคนดูเหมือนจะดื้อแต่ไม่ดีเลย แต่บางคนดูไม่ดื้อกลับดื้อสุด ๆ แรก ๆ ก็ไม่กล้าคุยกับน้อง ๆ เท่าไหร่ค่ะ แต่พอได้คุยน้อง ๆ คือคุยเก่งสุด ๆ เจอกันวันแรกแต่ชวนเราคุยได้ไหลลื่นมาก ได้ทำกิจกรรมระบายสีและเล่นบิงโกกันค่ะ ตอนเล่นบิงโกน้อง ๆ ตื่นเต้นมากเพราะอยากบิงโกเพื่อจะได้ขนม มีน้อง ๆ กลุ่มนึงเพื่อนบิงโกคนเดียว น้องคนนั้นเลยบอกว่าเดี๋ยวแบ่งกันกิน น่ารักมากเลยค่ะ
            สัปดาห์นี้พิเศษนิดนึงค่ะเพราะวันเสาร์มีพี่ ๆ จากข้างนอกมาเล่านิทานให้ฟัง น้อง ๆ มาร่วมกิจกรรมกันเยอะเลย พี่ ๆ เล่าให้ฟัง 3 เรื่องค่ะ เนื้อเรื่องจะเป็นเกี่ยวกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เมื่อพี่ ๆ เล่าจบน้อง ๆ จะได้นิทานคนละ 5 เล่มเลย แต่หนูมีความรู้สึกว่านิทานยังไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ค่ะเพราะเมื่อจะอธิบายอะไรสักอย่างตัวหนังสือจะเต็มหน้าเลย หนูรู้สึกว่าตัวหนังสือมันเยอะไปและเป็นการสอนแบบตรงไปตรงมาเวลาฟังเลยออกจะน่าเบื่อ ไม่ค่อยตื่นเต้นสักเท่าไหร่ซึ่งเด็ก ๆ เขาก็ฟังได้ไม่ถึง 2 เรื่องก็เริ่มอยู่ไม่นิ่งกันแล้ว หนูฟังแล้วยังเบื่อเลยค่ะ(‘∩’)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in