เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
internship pls be kind!zaar
สัปดาห์ที่ 5 : สู้ต่อไป !
  •       เช้านี้เริ่มต้นที่วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2566 ชีวิตวนลูป ติดผลงานประจำสัปดาห์เช่นเดิม แต่ในวันนี้มีคณะอนุกรรมการมาตรวจเยี่ยมห้องสมุดเขาก็เข้ามาถามว่าในแต่วันมีกิจกรรมอะไรบ้างและก็มาชมว่ากิจกรรมที่นำมาติดสีสันสดใส น่าทำ รู้สึกเกร็งมาก ๆ ค่ะแต่ว่าเขาก็ถามไม่นานเพราะเขาต้องไปเดินดูจุดต่าง ๆ ในห้องสมุด เฮฮาดีค่ะ เขาไม่ได้เขามาถามแบบกดดันแต่เพียงแค่ถามไปเรื่อย ๆ ถามดูว่าเรามาจากคณะไหน และทำอะไรบ้าง

           ส่วนกิจกรรมของวันนี้ คือ ดีไซน์ลายถ้วยคัพเค้กหรือระบายสีไอศกรีมค่ะ ให้ทายค่ะว่าน้อง ๆ เลือกอันไหนมากกว่า  อันที่น้อง ๆ ชอบ คือ... ระบายสีไอศกรีมค่ะ ด้วยความที่สามารถระบายได้เลยไม่ต้องมาดีไซน์ลาย รูปไอศกรีมจึงได้รับความนิยมมากกว่าค่ะ ผลงานของน้อง ๆ เหมือนนำมาวางรวม ๆ กันแล้วสวยเหมือนทุกครั้งเลยค่ะ เวลาน้อง ๆ ทำเสร็จแล้วเอาไปส่งพี่ ๆ หน้าเคาน์เตอร์จะวางรวม ๆ กันไว้ เห็นแล้วชื่นใจสุด ๆ เมื่อเลือกกิจกรรมไปทำกันแล้วก็ถามตลอดเลยว่าเมื่อไหร่จะประกาศผลระบายสีสุนทรภู่ ถามแทบทุกคนเลยค่ะซึ่งผลมันประกาศวันพรุ่งนี้ เข้าใจความรู้สึกนี้มากเพราะตอนเด็ก ๆ เราก็เป็นค่ะมันตื่นเต้นไปหมดอยากให้ถึงพรุ่งนี้ไว ๆ และอยากให้มีชื่อเราว่าชนะการประกวดจะได้เอาไปโชว์พ่อแม่
          วันต่อมาคือวันพุธซึ่งวันนี้เป็นวันที่เด็ก ๆ รอคอยเพราะจะประกาศผลสุนทรภู่! น้อง ๆ ตื่นเต้นมาก เมื่อมาถึงก็ถามกันว่าประกาศหรือยังเราจึงให้น้องไปดูที่ติดอยู่บนบอร์ดค่ะ น้อง ๆ บางคนก็ดีใจที่มีชื่อ บางคนก็บอกทำไมไม่มีชื่อหนู บางคนก็เสียใจที่ไม่ได้ที่ 1 ซึ่งแน่นอนค่ะว่ารางวัลมันมีจำกัดทุกคนต้องรู้สึกผิดหวังหรือเสียใจบ้าง ไม่มีอะไรที่ถูกใจเราไปหมดทุกอย่าง การคัดเลือกพวกนี้เราเป็นคนลงคะแนนด้วยค่ะ พวกเราสามคนและพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ห้องสมุดตัดสินด้วยกันซึ่งของรางวัลที่ 1 จะเป็นเลโก้ แก้วน้ำ และทิชชู่เปียก ที่ 2-3 เป็นแก้วน้ำกับทิชชู่เปียก  ส่วนที่ 4-5 เป็นทิชชู่เปียกค่ะ
         วันพฤหัสบดีวันนี้เด็ก ๆ ได้ระบายสีรูปกบ(ลืมถ่ายมาอีกแล้วค่ะ) ซึ่งเกมข้างหลังเป็นเกมเขาวงกตหาทางออก รูปมันออกจะยากไปเสียหน่อยขนาดคนทำยังมึนเลยค่ะเลยบอกน้อง ๆ ว่าลองทำดูก่อนถ้าไม่ได้พี่มีเฉลยให้ดู น้อง ๆ ขอดูเฉลยกันหมดเลยค่ะเพราะรูปมันยากจริง ๆ มันลายตา พี่เองก็เกือบไม่รอด ฮ่า ๆ
    วันนี้วันศุกร์มีกิจกรรมใหญ่คือ กิจกรรม "บ้านในฝัน" ซึ่งเราต้องทำโปรโมททุก ๆ วันพฤหัสบดีเพื่อนำไปติดหน้าต้อง kid's corner เป็นการสปอยล์ไปในตัวว่าพรุ่งนี้มีกิจกรรมอะไรแล้วน้อง ๆ ก็จะอยากมาทำ ทุก ๆ กิจกรรมที่เราทำต้องระบายสีและประกอบให้สมบูรณ์ทุกครั้งเพื่อนำไปถ่ายโปรโมท เรารับหน้าที่ระบายสีทุกครั้งค่ะเพราะชอบสุด ๆ 
        ต่อมาคือตัวอย่างบ้านในฝันค่ะ ตัดกันวนไป ตัดแล้วต้องติดกาวสองหน้าเตรียมพร้อมไว้ ถ้ามาติดทีหลังวุ่นวายแน่ ๆ เพราะน้อง ๆ ชอบระบายเสร็จไล่เลี่ยกัน
       ส่วนอันนี้คือผลงานน้อง ๆ สวยไหมคะ แต่ละคนก็ระบายสีแตกต่างกันไป บ้านของแต่ละคนสีอะไรสามารถดีไซน์ได้เต็มที่เลย
         วันสุดท้ายของสัปดาห์ที่ 5 แล้วค่ะ ช่วงนี้วันเสาร์ไม่ค่อยมีเด็ก ๆ เท่าไหร่จะไม่ได้มาแบบตู้มทีเดียวเยอะ ๆ แต่ละมาแบบทีละนิด คนนี้มาคนนู้นไป แต่มาเรื่อย ๆ ค่ะ ก็จะมีแก๊งเด็กเรียนพิเศษ6-7คนนั่นแหละค่ะที่การันตีว่ามาทุกเสาร์แน่นอน เราก็จะเหลือกิจกรรมบ้านในฝันวันศุกร์ไว้ให้น้อง ๆ แก๊งนี้ด้วย แก๊งนี้ก็ชอบระบายสีไม่แพ้กันเลยค่ะ แต่กิจกรรมนี้น้อง ๆ บางคนบอกระบายเยอะจัง มีบ่นนิด ๆ แต่ก็ระบายจนเสร็จค่ะ บางคนก็ระบายเสร็จไม่ทันเพราะผู้ปกครองมารับก่อน แต่ว่าก็นำกลับไประบายต่อที่บ้าน เด็ก ๆ น่ารักค่ะ แต่ก็ขอยืนยันว่าพลังงานเรามีไม่เพียงพอที่จะเล่นกับเด็กทุกคนจริง ๆ (;´Д`)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in