เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
internship pls be kind!zaar
สัปดาห์ที่ 4 : ครึ่งทางแล้วนะ
  •      สัปดาห์ที่ 4 เริ่มต้นในวันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566 แน่นอนว่าทุกการเริ่มต้นสัปดาห์เราจะต้องทำการติดผลงานของน้อง ๆ ใหม่ทุกครั้ง และครั้งนี้ก็อีกเช่นเคย ผลงานสัปดาห์นี้ดูน้อยนิดเพราะว่าสัปดาห์ที่แล้วเราทำแต่ของชิ้นเล็กชิ้นน้อยค่ะ ผลงานจึงดูไม่ค่อยมีอะไรติด บางผลงานน้อง ๆ ก็เอากลับบ้าน แต่ส่วนมากไม่ค่อยเอากลับกันหรอกค่ะเพราะถ้าไม่ส่งจะไม่ได้ขนม!
           และในวันนี้กิจกรรมของเราคือระบายสีหมีหรือเพนกวิ้นแล้วนำมาติดกาวสองหน้าให้เสร็จสมบูรณ์ ทุก ๆ กิจกรรมเราจะทำให้น้องดูเป็นตัวอย่างค่ะ น้อง ๆ จะได้เห็นว่าเมื่อทำเสร็จแล้วจะออกมาเป็นประมาณนี้นะ ไม่ได้ขยันหรืออะไรหรอกนะคะแต่ว่าอยากให้ผลงานของตัวเองได้อยู่ติดอยู่บนบอร์ดบ้าง อิอิ แต่ถึงแม้เราจะทำตัวอย่างไว้ให้ดูแล้วน้อง ๆ บาคนก็ยังเกิดข้อสงสัยค่ะว่ามันติดยังไง เราจึงบอกว่าให้ระบายสีให้เสร็จก่อนเดี๋ยวพี่จะสอน แต่ละคนนี่ตั้งใจทำสุด ๆ ไปเลยค่ะ!
             วันต่อมาก็เป็นกิจกรรมเล็ก ๆ อีกเช่นเคย ช่วงนี้กำลังจะเข้าหน้าฝนจึงนำรูปภาพที่เกี่ยวกับฝนมาให้ระบายกันค่ะ ให้รู้จักพกร่ม พกเสื้อกันฝนจะได้ไม่สบาย ไม่เป็นหวัดเพราะการป่วยแต่ละครั้งมันทรมานมากจริง ๆ และครั้งนี้มีตัวอย่างถึง 3 รูปเลยเพราะพี่ ๆ ระบายกันทุกคนค่ะ จะเห็นได้ว่าถ้ารูปไหนเราระบายให้น้อง ๆ ดู น้อง ๆ จะหยิบรูปนั้นเป็นส่วนใหญ่ค่ะเรียกง่าย ๆ ว่ารูปนั้นจะขายดีกว่าเพื่อน แต่ว่าก็ไม่ตลอดไปนะคะ ถ้าเราเลือกทำรูปยาก ๆ น้อง ๆ ก็ไม่ทำตามเหมือนกันค่ะy-y
              วันต่อมาเป็นวันพฤหัสแล้ววันนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ เป็นกิจกรรมสบาย ๆ แค่ระบายสีแล้วก็หารูที่ซ่อนอยู่ในภาพ ส่วนมากวันพฤหัสจะเป็นกิจกรรมสบาย ๆ แล้วกิจกรรมใหญ่ ๆ จะไปจัดวันศุกร์แทนค่ะ
              ส่วนวันศุกร์สัปดาห์นี้เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับสุนทรภู่ค่ะ กิจกรรมคือระบายสีเช่นเดิม ตอนแรกคิด ๆ กันว่าจะเอาคัดลายมือ แต่พี่ฟ้ามาบอกว่าเด็ก ๆ น่าจะไม่อยากทำเพราะเลิกเรียนแล้วเขาคงจะไม่อยากมานั่งคัดลายมือที่เหมือนกับการทำงานอยู่ที่โรงเรียนหรอกจึงได้ผลสรุปมาเป็นการระบายสีเหมือนกับทุกวันซึ่งก็จริงค่ะเพราะเด็ก ๆ ที่นี่ไม่ค่อยชอบการทำอะไรแบบนี้สักเท่าไหร่ เคยถามน้อง ๆ ว่าอยากระบายสีรูปอะไรน้องก็จะตอบว่ารูปอะไรก็ได้เพราะเขาชอบระบายสีที่สุด
           ถึงวันเสาร์แล้วค่ะวันที่เราเฝ้ารอ เสาร์นี้ไม่ค่อยมีคนเลย กิจกรรมวันเสาร์จะเป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องมาจากวันศุกร์ค่ะเพราะว่าวันเสาร์จะมีเด็กที่มาเรียนพิเศษกลุ่มหนึ่งประมาณ6-7คน น้อง ๆ ชอบทำกิจกรรมมากค่ะและก็เคยสัญญาไว้แล้วว่าจะเอากิจกรรมแบบเพื่อน ๆ วันศุกร์มาให้ทำ น้อง ๆ ชอบมากค่ะ หลังจากเรียนพิเศษเสร็จน้องก็จะมาทำกิจกรรมที่เราเตรียมไว้ให้ น้อง ๆ บางคนพูดเก่งมาก เก่งจนบางครั้งเราขี้เกียจจะฟังเลยค่ะ วอนน้อง ๆ เห็นใจพี่ที (༎ຶ⌑༎ຶ)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in