เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
internship pls be kind!zaar
สัปดาห์ที่ 3 : เริ่มชินแล้วสิ
  •      สัปดาห์นี้เริ่มต้นที่วันอังคารที่ 13 มิถุนายน 2566 แน่นอนค่ะว่าเมื่อเริ่มต้นสัปดาห์แล้วงานแรกที่เราต้องทำประจำสม่ำเสมอนั่นก็คือการแปะผลงานของน้อง ๆ สัปดาห์นี้รู้สึกว่าแปะได้สวยมาก โทนสีไปทางเดียวกันสุด ๆ เลยค่ะ เห็นแล้วชื่นใจ
           และกิจกรรมวันนี้ก็คือการทำปลอกรูปสัตว์สวมนิ้วค่ะ น้อง ๆ จะได้เลือกทำคนละ 3 ตัว บางคนบอกทำน้อยจัง 3 ตัวเองพอได้ลองทำก็ทำแค่ 3 ตัวค่ะไม่มาเอาเพิ่มแล้วเพราะไปทำอย่างอื่นแทน แต่บางคนก็คิดว่ามันเยอะไปอยากทำแค่ 1 ตัว แต่พอทำ 1 ตัวแล้วน่าจะสนุกเลยมาขอเพิ่มเป็น 3 ตัวค่ะ น้อง ๆ ชอบกันมากเพราะด้วยความที่รูปมันเล็ก ไม่ต้องระบายเยอะ
              เมื่อทำเสร็จก็พากันไปโชว์เพื่อน ๆ ค่ะ บางคนก็เอาไว้ที่นี่ บางคนก็เอากลับบ้าน ของน้อง ๆ ที่ไม่นำกลับบ้านเราจะนำไปติดไว้บนผนังค่ะเพื่อให้น้อง ๆ ได้ชมผลงานตัวเอง
           กิจกรรมวันถัดมาคือระบายสีไข่อีสเตอร์ค่ะ น้อง ๆ จะได้เลือกไข่คนละ 1 ใบแล้วนำไประบายสี น้องบางคนระบาย 3 ใบเลยค่ะเพราะชอบมากที่ชอบก็คือไม่ได้ชอบระบายสีนะคะชอบตัดกระดาษค่ะ น้องบางคนขอตัดเอง แต่ตัดเองมีแค่2-3คนเองค่ะที่เหลือเราต้องตัดให้ และที่ยังไม่ตัดให้น้อง ๆ ระบายเพราะว่าไข่มันเล็กเดี๋ยวจะระบายไม่ถนัดจึงต้องระบายก่อนแล้วค่อยมาตัดและประกอบค่ะ
         เมื่อระบายเสร็จน้อง ๆ ก็จะนำมาติดกาวเพื่อประกอบให้เป็นไข่แล้วพลิกได้ เวลานี้แหละค่ะต้องตัดกระดาษจนมือเป็นระวิงเลยเพราะน้อง ๆ จะชอบระบายสีเสร็จพร้อมกันแล้วมาต่อแถวพร้อม ๆ กันเลยค่ะ เราก็ต้องรีบทำเวลาหน่อยเพราะน้อง ๆ จะได้ไม่รอนาน ไข่อีสเตอร์ที่น้อง ๆ ระบายเสร็จแล้วพออยู่รวมกันแล้วน่ารักมากเลยค่ะ กระต่ายเต็มไปหมดเลย
           วันถัดมาคือวันพฤหัสบดีวันนี้กิจกรรมจะไม่ยิ่งใหญ่เหมือนวันอื่น ๆ ค่ะเพราะเราจะมีกิจกรรมใหญ่อีกทีคือวันศุกร์ วันนี้ส่วนมากจะเป็นระบายสีรูปภาพหรือ hidden game จะเป็นกิจกรรมสบาย ๆ น้อง ๆ จะพากันมานั่งระบายสี เมื่อระบายเสร็จแล้วก็แยกย้ายไปนั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือ แต่เราจะมีการโปรโมทกิจกรรมวันศุกร์ทุก ๆ วันพฤหัสบดี น้อง ๆ ก็จะตื่นเต้นและอยากทำกิจกรรมของวันศุกร์ภายในวันพฤหัสเลยค่ะ แต่ว่าไม่ได้เราจึงต้องคอยบอกว่างั้นพรุ่งนี้ก็ต้องมาแล้วไหม ถ้าไม่มาจะอดทำนะ หยอก ๆ ไปงั้นแหละค่ะ ส่วนมากน้อง ๆ ก็จะมากันทุกวันอยู่แล้ว เห็นหน้ากันจนเบื่อแล้วเนี่ย

          วันศุกร์เป็นวันที่เด็ก ๆ ต่างรอคอย กิจกรรมในวันนี้มีชื่อว่า "พุ่งสู่จักรวาล" น้อง ๆ จะได้ระบายสีโลกและยานอวกาศ ระบายเสร็จแล้วจึงนำไปประกอบหลังจากนั้นจึงเสร็จสมบูรณ์ เราชอบเวลาน้อง ๆ มานั่งระบายสีกันมากเพราะระหว่างที่ระบายสีน้อง ๆ จะคุยกันเรื่องที่ตัวเองประสบพบเจอในวันนี้ที่โรงเรียนแล้วเขาจะมาเล่าให้เราฟัง สนุกดีค่ะ เราก็ไม่เหงาเพราะมีน้อง ๆ มานั่งคุยด้วย 
           ทุกครั้งที่ทำงานเสร็จน้อง ๆ จะนำไปส่งตรงเคาน์เตอร์ งานของน้อง ๆ เวลาอยู่ร่วมกันแล้วน่ารักมาก เราชอบมากเลยค่ะเวลาที่เห็นน้อง ๆ ทำกิจกรรมที่เราหามาให้ รู้สึกปลื้มปริ่ม อยากให้น้อง ๆ ทำกิจกรรมที่เราหามาให้อีก มีกิจกรรมอีกเยอะแยะเลยที่พี่หามาให้(เฉลยเลยว่ากิจกรรมที่หามาให้ส่วนใหญ่พี่อยากทำเองค่ะ) เมื่อส่งกิจกรรมทุกครั้งก็จะได้รับขนม น้อง ๆ จะได้ขนมกลับบ้านกันไปกินทุกคนเลย
           วันนี้เป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์ที่ 3 แล้วค่ะ เย้! จะได้พักผ่อนแล้ว วันนี้เป็นวันเสาร์น้อง ๆ จะไม่ค่อยมากันค่ะ แต่ก็จะแล้วแต่เสาร์ บางเสาร์ก็มากันเยอะ บางเสาร์ก็มาน้อย แต่เสาร์นี้มากันน้อยค่ะ วันเสาร์ก็จะมีกิจกรรมระบายสีเช่นเดิมเหมืิอนกันกับวันพฤหัสบดี แต่เสาร์นี้มีน้อง ๆ กลุ่มใหม่มาค่ะ น้องอยากทำกิจกรรมของวันศุกร์ซึ่งมันหมดแล้ว สัปดาห์หน้าจึงต้องคอยเตือนตนเองว่าทุกศุกร์ต้องพิมพ์กิจกรรมเผื่อน้อง ๆ แก๊งนี้ในวันเสาร์ด้วย ครั้งนี้น้อง ๆ ได้ทำกิจกรรมที่เหลือจากตู้ปลาอลเวงสัปดาห์แรกที่เรามาฝึกงานเลยค่ะ น้อง ๆ สนุกสนานสุด ๆ และอยากทำกิจกรรมเพิ่มอีก น้องบางคนอยากระบายไข่อีสเตอร์ซึ่งเป็นกิจกรรมของวันพุธแต่ก็ไม่ได้ทำค่ะเพราะมันหมดแล้ว ไว้คราวหน้าน้อง ๆ แก๊งวันเสาร์มาเมื่อไหร่พี่จะเก็บกิจกรรมของวันศุกร์ไว้ให้นะคะ ไม่ลืมแน่นอน!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in